Thứ Sáu, 25/10/2024 00:36 SA
Đảng bộ huyện Sông Hinh:
Dân vận khéo góp phần củng cố niềm tin giữa dân với Đảng
Thứ Ba, 24/10/2017 09:52 SA

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh (bìa trái) khen tặng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dân vận khéo giai đoạn 2016-2017 - Ảnh: VĂN THÙY

Xác định công tác dân vận có ý nghĩa quan trọng trong lãnh đạo của Đảng, thời gian qua, Huyện ủy Sông Hinh đã đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo, qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân…

 

Nhiều mô hình hiệu quả

 

Thực hiện sự chỉ đạo, các văn bản hướng dẫn của Huyện ủy Sông Hinh về xây dựng phong trào thi đua dân vận khéo, Đảng ủy xã Ea Ly đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với địa phương mình, đồng thời chỉ đạo Mặt trận, các hội đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. Từng chi bộ căn cứ vào tình hình thực tế đăng ký và thực hiện mô hình dân vận khéo từng năm, qua đó nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tiêu biểu như ở chi bộ thôn 2/4.

 

Thôn 2/4 của xã Ea Ly có 283 hộ, là địa bàn nằm dọc quốc lộ 29, giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk nên tình hình an ninh, trật tự khá phức tạp, nạn trộm cắp, ma túy, cờ bạc thường xảy ra. Trên cơ sở kế hoạch triển khai của Đảng ủy xã, Chi bộ thôn 2/4 đã bàn bạc, đánh giá tình hình và nhận thấy cần thiết có điện đường chiếu sáng vào ban đêm để đảm bảo công tác an ninh trật tự.

 

Mô hình “Điện thắp sáng đường quê thôn 2/4” được chi bộ đưa vào nghị quyết, phổ biến đến Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận, từ đó vận động để nhân dân hiểu, cùng nhau đóng góp tiền bạc, ngày công vào việc xây dựng và quản lý khai thác công trình.

 

Với sự tích cực, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, thôn 2/4 đã xây dựng được 29 trụ, tương đương 29 đèn cao áp thắp sáng. Bí thư chi bộ thôn 2/4 Võ Thị Mận cho hay, từ khi có hệ thống đèn chiếu sáng, công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thôn được thuận lợi, tình hình trộm cắp, tai nạn giao thông giảm hẳn. Ông Nguyễn Tèo, một người dân thôn 2/4, chia sẻ: “Từ khi có điện đường chiếu sáng, bà con yên tâm hơn, cảnh quan thôn xóm càng thêm khang trang, mọi người rất phấn khởi”.

 

Cũng như ở Ea Ly, phong trào thi đua dân vận khéo xã Ea Lâm in đậm dấu ấn về sự quan tâm của Đảng đến cuộc sống người dân. Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Lâm Nay Y Lé phấn khởi cho hay, địa phương vừa kết thúc thắng lợi vụ lúa hè thu với 3,35ha lúa nước trên đất đồi sử dụng nước tưới từ Trạm bơm buôn Học, do huyện đầu tư 8 tỉ đồng.

 

Cây lúa nước ở đồng bằng quá quen thuộc, nhưng để bám rễ trên đất đồi với người đồng bào dân tộc thiểu số vốn chỉ quen với cây lúa rẫy là sự nỗ lực, cố gắng lớn. Phó Bí thư Nay Y Lé nhớ lại: Khi trạm bơm hoàn thành, nước đã về nhưng bà con vẫn chưa tin, chưa mạnh dạn đầu tư để làm lúa. Không để lãng phí tiền của, thời gian, Đảng ủy xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện vay vốn chính sách; cử những cán bộ có uy tín, có năng lực, am hiểu chuyên môn cùng ăn, cùng ở, cùng làm, hướng dẫn bà con thuê máy móc san ủi, đắp bờ làm ruộng, ủ giống, bón phân.

 

Chỉ sau 3 tháng, một sào lúa nước cho sản lượng bằng cả hecta lúa rẫy, bà con phấn khởi đem gà, đem heo, cùng rượu ché cúng mừng lúa mới mời cán bộ xã, huyện về chung vui. Nay Y Sun, một người dân buôn Bưng B nói: “Lúa rẫy bấp bênh, bà con thường thiếu gạo ăn. Bây giờ biết cách làm lúa nước rồi nên bà con yên tâm lắm, cảm ơn Đảng, Nhà nước, cảm ơn cán bộ đã tận tình giúp đỡ”.

 

Phó Bí thư Nay Y Lé cho biết thêm, cùng với việc làm trên, công tác dân vận tại xã Ea Lâm được các cấp ủy chi bộ, cán bộ, đảng viên, hội viên tập trung giải quyết các vấn đề tồn đọng, hạn chế trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số như: làm chuồng bò xa nhà, làm hàng rào, xây dựng hố xí hợp vệ sinh, vận động học sinh đến lớp… Qua đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi trong nhân dân.

 

Dân vn vào việc mới, việc khó

 

Trên đây chỉ là 2 trong tổng số 107 mô hình dân vận khéo được đăng ký và thực hiện giai đoạn 2016-2017 trong toàn Đảng bộ huyện. Theo Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu, phong trào thi đua dân vận khéo trên địa bàn huyện trong thời gian qua được Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; Chính quyền, MTTQ, các hội đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả.

 

Mô hình dân vận khéo đã phát huy sâu rộng ở khắp các cơ sở và trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; được thực hiện linh hoạt, sáng tạo, gắn với phong trào thi đua của các cấp, các ngành. Phong trào thi đua dân vận khéo đồng thời củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, động viên được nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được thì vẫn còn những hạn chế nhất định. Nhiều cơ quan của huyện chưa triển khai thực hiện, có địa phương đăng ký mô hình nhiều nhưng khi thực hiện hiệu quả không cao. Nhiều mô hình có hiệu quả được đánh giá, tổng kết nhưng chưa được nhân rộng.

 

“Xác định dân vận và công tác dân vận có ý nghĩa chiến lược đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dân vận khéo, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng chương trình, kế hoạch dân vận hàng năm tập trung vào việc mới, việc khó, giải quyết các vấn đề nhân dân đang bức xúc, quan tâm như vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, an toàn thực phẩm, phòng chống tệ nạn xã hội…

 

Riêng các cơ quan tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân trong cán bộ công chức, viên chức”, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu nhấn mạnh.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek