Thứ Sáu, 25/10/2024 02:19 SA
Nhanh như các chú bộ đội
Thứ Bảy, 21/10/2017 07:00 SA

Ma N, Chủ tịch MTTQ xã S vừa về tỉnh họp. Lâu ngày gặp lại, ông niềm nở nói: Sao lâu nay không thấy cô về xã viết bài? Tôi chưa kịp trả lời thì ông đã nhanh nhảu nói về những đổi thay của xã nhà. Điều làm ông vui nhất là trong một thời gian ngắn mà xã ông đã xây được 5 ngôi nhà cho người nghèo. Trong đó, ông ấn tượng nhất là việc xây nhà cho mí Dot. Trong câu chuyện, ông nhắc mãi câu nói: Đúng là nhanh như các chú bộ đội. Thấy tôi chưa hiểu, ông kể tiếp về chuyện chỉ trong thời gian ngắn, một đơn vị bộ đội đã làm xong ngôi nhà khang trang cho mí Dot.

 

Số là cách đây gần một tháng, ông nhận được thông báo: Một đơn vị bộ đội của tỉnh sẽ về giúp người dân sửa chữa lại nhà cửa, đồng thời xây một ngôi nhà tặng cho hộ nghèo của xã. Việc chọn đối tượng để được giúp đỡ đợt này xã đã có kế hoạch và giao cho Mặt trận đảm nhiệm. Sau khi rà soát, tại xã có hộ mí Dot khó khăn nhất, chồng mất đã lâu, hai mẹ con sống trong ngôi nhà xập xệ đã mấy chục năm nay. Sau khi gửi kết quả xin được giúp đỡ, đơn vị bộ đội đã cử người về tại xã bàn bạc thống nhất phương án giúp đỡ hộ này. Lúc đầu nhiều người nghĩ nói vậy nhưng chắc cũng còn lâu mới xây. Ai ngờ, mới tháng trước, tháng sau các anh đã bàn giao nhà.

 

Tôi thắc mắc: Để quyên góp được tiền cũng lâu lắm, thế mà vừa lo tiền lại vừa xây nhà họ làm sao mà nhanh vậy chú? Ma N cười bảo trong ngày về nhà mới của mí Dot, ông được anh đại đội trưởng đơn vị bộ đội này cho hay, toàn bộ kinh phí để xây dựng căn nhà này là 60 triệu đồng. Ngoài việc vận động anh em cán bộ, chiến sĩ đóng góp mỗi người một ngày lương, đơn vị còn trích tiền tiết kiệm nhờ tự tăng gia hàng năm như nuôi heo, nuôi cá trê, trồng rau với số tiền kha khá. Cộng với số tiền qua kênh vận động của một số tổ chức, cá nhân… nên đã nhanh chóng gom đủ số tiền như trên.

 

Còn việc xây nhà thì ngoài việc thuê thợ chính, còn lại các khâu đều do đơn vị bộ đội này phân công anh em đảm nhiệm. “Quân lệnh như sơn” mà, đúng là “Nhanh như các chú bộ đội!”, Ma N nhắc lại câu nói này thêm lần nữa với nụ cười hóm hỉnh...

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek