Thứ Năm, 03/10/2024 09:47 SA
Cô Phụng hai giỏi
Thứ Năm, 25/10/2012 09:00 SA

Cô giáo Lê Thị Phụng, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Du (phường 2, TP Tuy Hòa) được nhiều đồng nghiệp nhận xét là tấm gương tiêu biểu cho phong trào “hai giỏi” của trường…

 

anh-co-phung121025.jpg

Cô giáo Lê Thị Phụng - Ảnh: K.VY

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, về công tác tại Trường THCS Nguyễn Du, cô Lê Thị Phụng được giao nhiệm vụ giảng dạy môn Công nghệ ở các khối lớp. Với môn học cần sự khéo tay và tỉ mỉ này, cô luôn có nhiều sáng tạo trong việc tạo ra các đồ dùng học tập mới lạ giúp học sinh lý thú hơn trong tiết học của mình. Qua thời gian công tác, cô Phụng được tín nhiệm giao quản lý thư viện nhà trường, rồi làm bí thư chi đoàn và hiện là phó chủ tịch CĐCS trường…, nhiệm vụ nào cô cũng hoàn thành xuất sắc. Với vai trò là phó chủ tịch CĐCS, cô Phụng tham mưu với nhà trường tổ chức nhiều mô hình nhằm giúp đỡ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Bên cạnh giải quyết tốt các chế độ, chính sách theo quy định của tổ chức công đoàn và ngành giáo dục cho công đoàn viên, người lao động, cô Phụng cùng với Tổ nữ công thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch “Về nguồn” cho toàn trường tham gia, qua đó giúp các công đoàn viên thư giãn sau những giờ giảng dạy căng thẳng.

 

Đặc biệt, các hoạt động xã hội từ thiện được cô Phụng xem là nhiệm vụ hàng đầu của CĐCS nhà trường. Ngoài thường xuyên vận động giáo viên, học sinh tham gia đóng góp đạt và vượt 100% Quỹ Vì người nghèo, quỹ Nạn nhân chất độc da cam, cô Phụng còn vận động nhà trường giúp đỡ những trường học và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, như giúp đỡ Trường THCS Lê Duẩn (xã An Thạch, huyện Tuy An) với tổng số tiền quyên góp là 17 triệu đồng. Vừa qua trong trường có em Đoàn Thị Mai Chinh, học sinh lớp 8A bị mắc bệnh ung bướu nhưng vì nhà nghèo, không có bảo hiểm nên không có tiền để mổ. Cô Phụng đã đứng ra vận động học sinh và giáo viên trong trường giúp đỡ để trả viện phí. Cô Phụng tâm niệm: “Để làm tốt công tác từ thiện, bản thân mình phải làm gương cho các anh chị em, có như thế phong trào mới phát triển, lan rộng được!”.

 

Ngoài ra, cô Phụng còn có khả năng cảm hóa, giáo dục học sinh vi phạm. Bằng lời nói và những cử chỉ ân cần của một nhà giáo, nhiều học sinh cá biệt được cô dìu dắt, chỉ bảo vươn lên trong học tập. Về nhà, cô lại tiếp tục hoàn thành tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ của mình. Thầy Nguyễn Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, nhận xét: “Mọi công tác, nhiệm vụ nhà trường giao cho, cô Phụng đều hoàn thành rất tốt. Đặc biệt trong hoạt động công đoàn, cô luôn có nhiều sáng tạo, đổi mới thu hút anh chị em tham gia sinh hoạt nhiệt tình và đạt hiệu quả cao”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người Trợ lý tác huấn giỏi
Thứ Hai, 22/10/2012 09:00 SA
Chị Cho vì người nghèo
Thứ Bảy, 20/10/2012 09:04 SA
Người tận tụy với công tác dân số
Thứ Sáu, 19/10/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek