Thứ Năm, 03/10/2024 11:38 SA
Sâu sát cơ sở để trưởng thành
Thứ Sáu, 17/08/2012 08:30 SA

Ngày mới ra trường, anh Lê Văn Tiến Dũng làm giáo viên tại Trường THCS xã An Xuân. Sau đó, anh chuyển về Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (xã An Định), rồi phụ trách phong trào Đoàn, Đội ở Phòng GD-ĐT huyện Tuy An.

 

LVTD120817.jpg

Trưởng phòng VH-TT huyện Tuy An Lê Văn Tiến Dũng - Ảnh: L.HẢO

Ba năm sau, Lê Văn Tiến Dũng làm Bí thư Huyện đoàn Tuy An. Chuyển sang vị trí công tác mới, anh thường đi cơ sở, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của mỗi đơn vị, đồng thời tìm cách nhân rộng những mô hình hay, điển hình tiên tiến. Nhờ vậy, phong trào Đoàn ở địa phương ngày càng phát triển mạnh.

 

Năm 2005, Lê Văn Tiến Dũng được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã An Mỹ. Để khắc phục nhược điểm “trẻ người” của mình, anh đã tích cực tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội địa phương; gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm của những đảng viên lão thành, lắng nghe cán bộ, nhân dân phản ánh tình hình, tâm tư, nguyện vọng để đề ra hướng giải quyết phù hợp. “Thời gian ở xã tuy có khó khăn, vất vả nhưng đã giúp tôi trưởng thành rất nhiều. Những trải nghiệm, bài học trong công tác được trau dồi từ những ngày này”, anh chia sẻ.

 

Từ tháng 4/2008 đến nay, anh Dũng là Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng VH-TT huyện. Dù không phải là chuyên môn được đào tạo, nhưng anh đã cùng đồng nghiệp đưa công tác văn hóa - thông tin của huyện đi vào hoạt động có chất lượng cả bề mặt lẫn chiều sâu. Anh Dũng đã tham mưu cho cấp trên phân cấp tổ chức các lễ hội; khảo sát cắm mốc biển di tích, danh lam thắng cảnh cấp quốc gia trên địa bàn huyện; kiểm kê di sản văn hóa bài chòi để lập hồ sơ đề nghị các cấp công nhận di sản quốc gia… Trong công tác thông tin, ngoài ba chương trình thời sự cố định trong tuần, Đài Truyền thanh-Truyền hình trực thuộc Phòng VH-TT huyện còn xây dựng và phát sóng nhiều chuyên mục hay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân địa phương. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2012, đài đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy mở chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kịp thời phản ánh quá trình học tập, làm theo gương Bác của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong huyện.

 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy An Lê Hoàng Sang nhận xét: Lê Văn Tiến Dũng rất năng động, nhiệt tình với công việc, có nhiều cách làm sáng tạo, tạo nên những nét mới cho phong trào văn hóa, thể thao địa phương. Trải qua rất nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng ở vị trí nào đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Huyện ủy tuyên dương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2011.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek