Thứ Năm, 03/10/2024 11:33 SA
Một cán bộ công đoàn xuất sắc
Thứ Năm, 09/08/2012 08:30 SA

“Hoạt bát, vui vẻ, luôn quan tâm chăm lo từ cái nhỏ nhất cho người lao động”- đó là những lời nhận xét của đồng nghiệp khi nói về anh Nguyễn Tấn Thuần, Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên.

 

anh-thuan120809.jpg

Phó chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho anh Nguyễn Tấn Thuần - Ảnh: P.V

Tốt nghiệp đại học Bách khoa Đà Nẵng năm 1990, với tấm bằng kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp, anh về công tác tại Sở Xây dựng. Năm 1996, khi Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên được thành lập, anh là một trong số những người đầu tiên về làm việc tại công ty. Năm 2007, anh được bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc và được anh em trong đơn vị tín nhiệm bầu làm Chủ tịch CĐCS qua nhiều nhiệm kỳ.

 

Dù ở cương vị nào: bí thư chi bộ, chủ tịch CĐCS, phó giám đốc công ty kiêm giám đốc Xí nghiệp tư vấn cấp thoát nước và môi trường…, anh Nguyễn Tấn Thuần cũng đặt lợi ích tập thể lên trên. Anh luôn tìm cách khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do doanh nghiệp và công đoàn cấp trên phát động, tổ chức, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty và xây dựng CĐCS vững mạnh. Trao đổi về những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, anh Thuần cho biết: “Quan trọng nhất là phải khéo kết hợp công tác chuyên môn với công tác công đoàn trong các phong trào thi đua. Cán bộ công đoàn phải gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó có kế hoạch thực hiện cho phù hợp với tình hình và từng thời điểm, nhờ vậy mà các phong trào thi đua đã đem lại một số kết quả. Thời gian qua, các phong trào thi đua được phát động tại CĐCS, như đẩy mạnh sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các giải pháp vào công tác quản lý, điều hành sản xuất đã làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng”.

 

Anh Thuần tâm niệm: “Công đoàn là tổ ấm, nên phải sống hết mình vì tổ ấm ấy”. Với suy nghĩ này, khi đoàn viên trong công ty gặp hoạn nạn, anh lập tức phát động cán bộ công nhân viên, lao động toàn công ty quyên góp ủng hộ giúp đỡ kịp thời, lập quỹ khuyến học để khen thưởng con em nhân viên công ty có thành tích cao trong học tập. Để bảo vệ quyền lợi người lao động, anh cùng với ban chấp hành CĐCS tham mưu lãnh đạo công ty đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp kịp thời cho người lao động. Do đó đội ngũ CNVC-LĐ luôn gắn bó với công ty. Chính anh Thuần đứng ra xây dựng quỹ tương trợ nhằm giúp đoàn viên được vay luân phiên, không tính lãi để giải quyết khó khăn; vận động anh em trong công ty đóng góp các quỹ từ thiện gần 350 triệu đồng. Mỗi năm, CĐCS công ty ủng hộ xây từ một đến hai nhà đại đoàn kết cho các gia đình nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách… Sau giờ làm việc, CĐCS tổ chức tập luyện bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá… giúp CNVC-LĐ có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng nhiều đoàn viên có năng khiếu để tham gia thi đấu mỗi khi công đoàn cấp trên tổ chức hội thao.

 

Nhận xét về đồng nghiệp của mình, ông Nguyễn Phú, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên cho biết: “Lãnh đạo và đồng nghiệp trong công ty luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, cũng như các đoạt động đoàn thể, xây dựng CĐCS vững mạnh của anh Nguyễn Tấn Thuần. Anh luôn gần gũi, động viên cán bộ, đoàn viên phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ thể thao, từ thiện xã hội và chính anh là một vận động viên thể thao nhiệt tình tại đơn vị”. Từ những nỗ lực đóng góp xuất sắc của anh, CĐCS Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên liên tục nhận được nhiều bằng khen của các cấp. Riêng anh Thuần được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh. Đặc biệt, cuối tháng 7 vừa rồi, anh vinh dự là một trong 110 cán bộ CĐCS cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh tại Hội nghị toàn quốc biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ II diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

 

NGỌC HÂN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì mái ấm người nghèo
Thứ Ba, 07/08/2012 08:00 SA
Người cựu binh “tham” việc
Thứ Hai, 06/08/2012 09:00 SA
Để cộng đồng cùng làm theo gương Bác
Thứ Bảy, 04/08/2012 08:30 SA
Học giỏi, chỉ huy Đội giỏi
Thứ Sáu, 03/08/2012 08:10 SA
Học Bác về thực hành tiết kiệm
Thứ Năm, 02/08/2012 08:00 SA
Muốn dân tin, trước hết phải làm gương
Thứ Tư, 01/08/2012 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek