Thứ Năm, 03/10/2024 16:17 CH
Người Tham mưu trưởng mẫu mực
Thứ Bảy, 09/06/2012 08:13 SA

Tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vừa qua, thiếu tá Lương Kế Điềm, Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Trung đoàn BB888 là một trong hai cá nhân thuộc Đảng ủy Quân sự tỉnh vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen…

Diem-88120609.jpg

Thiếu tá Lương Kế Điềm - Ảnh: CTV

Là người con của quê hương Phú Yên anh hùng, với bề dày 22 năm trong quân ngũ, trải qua nhiều cương vị, chức trách, đơn vị công tác khác nhau, nhưng ở đâu, nhiệm vụ nào thiếu tá Lương Kế Điềm cũng hoàn thành tốt. Điều mà đồng chí đồng đội đều nhận thấy ở anh đó là sự gương mẫu, chịu khó, ham học hỏi, khiêm tốn, đoàn kết, hết mình vì tập thể, luôn phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh luôn được cấp trên tin tưởng đánh giá cao, được đồng đội quý mến tin yêu. Đặc biệt, trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh luôn gương mẫu đi đầu trong hành động để cán bộ, cấp dưới trong đơn vị noi theo.

Những việc làm theo gương Bác hàng ngày đối với anh trước hết là, giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ Ban Chỉ huy, Ban Tham mưu Trung đoàn để tạo sức mạnh tổng hợp trong chỉ huy, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trung tâm trong từng giai đoạn của đơn vị; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, các chủ trương, mọi vấn đề đều được đưa ra cấp ủy Trung đoàn bàn bạc thống nhất quyết định theo đa số. Sau khi thống nhất chủ trương và biện pháp, bản thân anh nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động làm tham mưu cho Đảng ủy - Ban Chỉ huy về việc xây dựng các kế hoạch huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của đơn vị, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Trên cương vị Bí thư chi bộ cơ quan, anh luôn là người đầu tàu gương mẫu trong lời nói và việc làm, mẫu mực trong thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân, duy trì và thực hiện nghiêm túc chế độ ngày, tuần. Anh luôn giữ lối sống trong sạch, giản dị, trung thực, thẳng thắn, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, gần gũi tìm hiểu tâm tư chia sẻ tình cảm với đồng chí, đồng đội, qua đó kịp thời động viên, khích lệ, giải tỏa khúc mắc (nếu có)… Để bộ đội “vượt nắng, thắng mưa” hăng say huấn luyện, học tập chính trị, anh luôn trăn trở và “hiến kế”, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa - văn nghệ, giáo dục tuyên truyền, tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, rèn luyện sức khỏe cho bộ đội, được cán bộ, chiến sĩ đồng tình ủng hộ và tham gia sôi nổi, nhiệt tình, nhất là “tân binh” các khóa huấn luyện.

Trung tá Tạ Hà Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn BB888 cho biết, trước khi về nhận nhiệm vụ hiện tại, thiếu tá Lương Kế Điềm là Phó trưởng ban Tác chiến, Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh. Anh đã được Quân khu tặng bằng khen về thành tích 5 năm huấn luyện chiến đấu (2007- 2011). Từ khi nhận nhiệm vụ mới, thiếu tá Lương Kế Điềm luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy những kết quả và thành tích đạt được, làm tốt công tác tham mưu, tổ chức huấn luyện chiến đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác để cán bộ chiến sĩ trong đơn vị noi theo. Khóa huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1/2012 vừa qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhất là trong điều kiện thao trường huấn luyện các nội dung bắn súng theo giáo trình mới chưa bảo đảm, phải cơ động huấn luyện dã ngoại, nhưng với sự tham mưu của thiếu tá Lương Kế Điềm, cấp ủy và chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành khóa huấn luyện đạt kết quả khá.

“Để cán bộ chiến sĩ cấp dưới chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật quân đội, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, người cán bộ chỉ huy, chủ trì phải thực sự gương mẫu, đi đầu về mọi mặt”, thiếu tá Lương Kế Điềm chia sẻ.

 

KIM OANH- HỒNG XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đội trưởng đa năng
Thứ Năm, 07/06/2012 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek