Thứ Năm, 03/10/2024 16:19 CH
Một cán bộ Mặt trận vì dân
Thứ Tư, 16/05/2012 08:31 SA

Gần mười năm qua, chị Lê Thị Thu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) âm thầm vận động người dân tham gia vào các mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, CLB Tự nguyện bảo vệ môi trường. Bằng những việc làm gần gũi, thiết thực, chị đã để lại dấu ấn trong lòng mọi người hình ảnh người cán bộ Mặt trận mẫu mực, xông xáo.

 

LTThu120516.jpg

Chị Lê Thị Thu trao “Heo đất tiết kiệm” cho chị Đỗ Thị Gái - Ảnh: K.DUY

VẬN ĐỘNG MỌI NGƯỜI CÙNG LÀM VIỆC NGHĨA

Chúng tôi đến thăm chị Đỗ Thị Gái (thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến) vào một buổi trưa rực nắng. Trong căn nhà ngói cũ kỹ, xuống cấp, má chị Gái đang giúp chị làm vệ sinh cá nhân. Chất độc da cam đã ảnh hưởng nặng nề đến người con gái 26 tuổi này, khiến chân tay chị vặn xoắn, không thể cầm nắm được vật gì. Nghe tiếng chị Thu vừa bước vào cửa, chị Gái reo lên, ngọng ngịu: “Cô Thu! Cô Thu!”. Ông Đỗ Văn Minh, ba chị Gái, tâm sự: “Tôi là thương binh, còn cháu Gái bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Sáu miệng ăn của gia đình phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh từ quán nước. Từ năm 2008, biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi, chị Thu đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, giúp đỡ. Gia đình tôi thấy rất ấm lòng, còn cháu Gái thì quý chị Thu lắm”

Còn gia đình em Nguyễn Thị Bảo Phương (lớp 11, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) nằm sâu trong con hẻm nhỏ của xã. Ba Bảo Phương thường xuyên đau yếu, mọi chi tiêu trong nhà đều phụ thuộc vào thu nhập ít ỏi từ công việc thu gom rác của mẹ em. Bốn người trong gia đình Phương phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Thấy gia cảnh của Bảo Phương ngặt nghèo, chị Thu và Ủy ban MTTQVN xã đã vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình em.

Gia đình Gái và Phương chỉ là hai trong số nhiều hoàn cảnh đã được chị Thu vận động, hỗ trợ. Chị và Ủy ban MTTQ xã còn vận động các tổ chức xây dựng hàng chục nhà đại đoàn kết trên địa bàn, vận động các doanh nghiệp, cá nhân giúp đỡ hàng trăm hoàn cảnh khó khăn. Chị Thu bộc bạch: “Bất cứ khi nào nghe tin có hoàn cảnh cần giúp đỡ, không quản trưa nắng hay tối khuya, tôi liền tức tốc đến từng nhà vận động mọi người cùng ủng hộ. Là cán bộ Mặt trận, mình phải có trách nhiệm với dân”.

NHỮNG MÔ HÌNH HIỆU QUẢ

Nhiều người dân ở Bình Kiến đã quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn đi khắp các nẻo đường vận động mọi người giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tham gia giữ gìn thôn xóm văn minh, sạch đẹp. Chị Thu đã triển khai, vận động hàng trăm người dân tham gia hiệu quả mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ cho hàng trăm hoàn cảnh khó khăn tại thôn Liên Trì 1; thành lập 5 tổ tiết kiệm với 50 hội viên tham gia, hỗ trợ cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế. Các hộ Võ Thị Kim Thu, Ngô Thị Nở, Nguyễn Bích Trang… từng là những gia đình nghèo nhất nhì thôn, nay đã vươn lên thoát nghèo. Năm 2011, nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11), chị đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết với nhiều nội dung thú vị như: hội thi “Duyên quê”; trao 500kg gạo trong “Phần gạo tình thương” cho 50 hoàn cảnh khó khăn; trao 800 quyển vở trong “Phần thưởng vượt khó chăm học” cho 20 học sinh vượt khó học tốt. Bên cạnh đó, chị thành lập CLB Tự nguyện bảo vệ môi trường thu hút hơn 50 thành viên tham gia, làm vệ sinh trên khắp các tuyến đường của thôn Liên Trì 1 vào chiều chủ nhật hàng tuần. Những hoạt động này đã góp phần xây dựng tình làng, nghĩa xóm bền chặt. Nhờ vậy, năm 2010, thôn Liên Trì 1 đã được Trung ương Ủy ban MTTQVN khen tặng Khu dân cư tiêu biểu xuất sắc.

Ngoài kêu gọi người dân cùng làm công tác dân vận, chị Thu còn vận động chồng là anh Bùi Ngọc Bửu, giáo viên dạy Văn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, dạy học miễn phí cho học sinh nghèo ở các cấp học. Chị tâm sự: “Muốn công tác dân vận hiệu quả, người cán bộ dân vận phải kiên trì, tạo được sự gần gũi, tin tưởng của người dân”. Nhiều năm liền, chị Thu được Ban Dân vận Tỉnh ủy và Thành ủy Tuy Hòa khen tặng trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”… Mới đây, chị là một trong ba cá nhân được Thành ủy Tuy Hòa đề nghị Tỉnh ủy khen thưởng trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào ngày 19/5 tới.

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì cái chữ trẻ nghèo
Thứ Ba, 15/05/2012 08:06 SA
“Thủ lĩnh” Đoàn hết lòng vì học sinh
Thứ Hai, 14/05/2012 08:11 SA
Sĩ quan trẻ gương mẫu
Thứ Bảy, 12/05/2012 08:16 SA
Thầy thuốc của dân nghèo
Thứ Sáu, 11/05/2012 08:14 SA
Một cựu binh vì đồng đội
Thứ Tư, 09/05/2012 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek