Thứ Năm, 03/10/2024 16:18 CH
Bí thư Đảng ủy xã năng động
Thứ Ba, 08/05/2012 09:06 SA

Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Giang vừa được Huyện ủy Sông Hinh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2011. Có được vinh dự này, ngoài sự nỗ lực của tập thể, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Đảng ủy xã Lê Ngọc Loan.

btLoan120508.jpg

Đồng chí Lê Ngọc Loan phát biểu chỉ đạo Đại hội Cựu chiến binh xã Sơn Giang nhiệm kỳ 2012-2017 - Ảnh: N.NGÂN

Năm 2009, ông Loan được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã Sơn Giang. Theo ông, là cán bộ lãnh đạo dù ở cấp nào, bên cạnh cái tâm cần phải có tầm nhìn về phát triển kinh tế - xã hội, về công tác cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị, đồng thời có định hướng, mục tiêu phấn đấu cụ thể không cầu toàn. Trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên, qua nghiên cứu các văn bản, tài liệu nói về tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Bác, ông xác định với cương vị là bí thư đảng ủy, học và làm theo Bác chính là giữ cho được phẩm chất của người đứng đầu tổ chức đảng ở cơ sở. “Mình phải có cái tâm trong sáng, trung thực, giản dị, trong sạch trước nhân dân, nói phải đi đôi với làm, gần dân, sâu sát dân, không ngại khó ngại khổ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và làm phải có hiệu quả”. Ông tâm sự.

Từ nhận thức, suy nghĩ như vậy, ông Lê Ngọc Loan đã đề ra kế hoạch cụ thể trong công việc thường ngày ở cơ quan hay khi tiếp xúc với nhân dân. Ông duy trì và thực hiện đúng quy chế làm việc của cơ quan, quy chế chất vấn trong Đảng, trong các kỳ họp HĐND, quy chế đối thoại với nhân dân, đối thoại với cán bộ, công chức nơi làm việc. Đồng thời, luôn thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, trước mọi công việc, thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, trong việc rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức của đảng viên và cán bộ.

Với tư cách là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, tháng 3/2012 ông Lê Ngọc Loan đã đề xuất thành lập phòng nghiên cứu các văn bản pháp luật, lấy tên Phòng đọc Hồ Chí Minh với trên 20 đầu sách, văn bản hướng dẫn về “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều văn bản luật, các quy định pháp luật. Đây là cơ sở, là cẩm nang cho cán bộ tìm hiểu, học hỏi thêm để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Riêng từ 16 giờ 30 phút hàng ngày trong tuần, trừ những đồng chí bận công việc chuyên môn, tất cả cán bộ xã về tại phòng đọc để sinh hoạt, đọc sách. Kết quả cho thấy, sau hơn hai tháng triển khai, tình trạng cán bộ đi muộn về sớm không còn; không còn tình trạng trong giờ làm việc cán bộ ngồi uống trà, tán gẫu làm ảnh hưởng người khác. Đến nay 100% gia đình trong xã có Di chúc của Bác để học tập và ảnh Bác được treo ở nơi trang trọng nhất. Các phòng làm việc tại trụ sở xã, cơ quan đảng ủy cũng vậy. Cán bộ công chức, đảng viên học thuộc Di chúc của Bác để hiểu và vận dụng trong công tác, sinh hoạt của chi bộ. Từ bí thư đảng ủy đến các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành và cán bộ đảng viên văn phòng, đảng ủy, UBND vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần đều tham gia chào cờ, học tập những lời dạy, tác phong của Bác dưới cờ. Từ việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác của cán bộ, đảng viên, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự ở xã Sơn Giang ngày càng có sự chuyển biến tích cực.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Sơn Giang Trần Đức Hiển nhận xét về bí thư đảng ủy của mình: “Đồng chí Lê Ngọc Loan là người biết dựa vào dân và các đoàn thể để triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí rất sâu sát cơ sở, biết lắng nghe ý kiến của quần chúng và các cụ cách mạng lão thành, quan tâm giải quyết những yêu cầu của người dân một cách thấu tình đạt lý. Chúng tôi học được rất nhiều điều hay từ đồng chí Loan”.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc đánh giá: Đảng bộ xã Sơn Giang là một trong những đảng bộ thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong đó vai trò của đồng chí Lê Ngọc Loan là rất quan trọng, sáng tạo nhiều mô hình hoạt động hay. Năm 2011, Đảng bộ xã Sơn Giang được công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh. Cùng với tập thể, Đảng bộ và nhân dân xã, cá nhân đồng chí Lê Ngọc Loan cũng được đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen về thành tích đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào dịp 19/5 tới.

NHƯ NGÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Học Bác qua mỗi câu chuyện
Thứ Hai, 07/05/2012 09:10 SA
Học giỏi để thoát nghèo
Thứ Sáu, 04/05/2012 09:00 SA
Già làng mẫu mực
Thứ Năm, 03/05/2012 09:30 SA
Già làng mê chế tác nhạc cụ dân tộc
Thứ Ba, 01/05/2012 00:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek