Thứ Năm, 03/10/2024 16:11 CH
Già làng mẫu mực
Thứ Năm, 03/05/2012 09:30 SA

Về thôn Tân Lương, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) hỏi già làng Oi Diễn ai cũng nói: “Già ấy là chỗ dựa của dân làng chúng tôi đấy”. Khi được hỏi về mình, Oi Diễn cười xòa: Có gì đáng kể đâu? Mình chỉ nói và làm những việc mà bà con thấy vui cái bụng thôi.

 

Oi120503.jpg

Già làng Oi Diễn (bên trái) trò chuyện với người dân - Ảnh: KIM LIÊN

Nhiều năm trước, thấy người dân trong thôn chỉ dựa vào những sào lúa rẫy nên nghèo túng, thiếu thốn quanh năm, ông quyết định vận động các hộ chuyển sang làm lúa nước. Ông nhớ lại: “Hồi đó làm lúa nước còn xa lạ với đồng bào. Nhà mình phải làm trước rồi mời từng nhà đến xem, làm theo”. Bây giờ, nhờ trồng lúa nước kết hợp với trồng mía, sắn, chăn nuôi bò đàn…, nhiều hộ trong thôn có thu nhập hàng chục triệu đồng/năm, từng bước thoát nghèo. Bên cạnh đó, nhờ sự nhắc nhở của già làng Oi Diễn mà người dân trong thôn đã đoàn kết giúp nhau cùng phát triển kinh tế gia đình, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, thanh niên không còn uống rượu gây gỗ như trước.

 

Năm nay, già làng Oi Diễn đã 87 tuổi, nhưng trông ông vẫn còn rắn rỏi và minh mẫn. Vui nhất là mặc dù cụ bà mất sớm, công việc bận bịu nhưng ông đã nuôi dạy các con có ích cho xã hội. Bốn con trai thì một hiện là Chủ tịch Hội Nông dân xã, một làm cán bộ tư pháp xã và hai người công tác ở Công an huyện Sơn Hòa. Ông nói: Làm sao cho dân vui vẻ phấn khởi, chăm lo phát triển sản xuất, ổn định đời sống, thoát nghèo… là mình đã học tập và làm theo Bác Hồ rồi đó!

 

Nói về già làng Oi Diễn trong công tác tuyên truyền, vận động thời gian qua, ông Nguyễn Xinh Mầu, Chủ tịch UBND xã Sơn Hội cho biết: Ông là một già làng mẫu mực, có uy tín cao với nhân dân, chính quyền vì đã làm nhiều việc thiết thực cho cộng đồng.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek