Thứ Năm, 03/10/2024 18:14 CH
Cán bộ quân y làm theo lời Bác
Thứ Bảy, 28/04/2012 08:30 SA

Ở Đồn Biên phòng Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) có một cán bộ vẫn ngày đêm âm thầm góp sức cùng đơn vị xây dựng vững vàng thế trận lòng dân bằng chuyên môn của mình. Đó là thiếu tá, y sĩ Nguyễn Văn Nhung…

nhung.jpg

Y sĩ Nguyễn Văn Nhung khám bệnh cho dân. - Ảnh: T.QUỚI

Bên cạnh nhiệm vụ chính là chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, nhiều năm qua, thiếu tá Nguyễn Văn Nhung còn giúp không ít người dân qua cơn đau bệnh hiểm nghèo trong điều kiện địa hình vùng biển phức tạp, đi lại khó khăn. Chị Nguyễn Thị Nhi ở thôn Vịnh Hòa, nói về anh với giọng đầy quý mến: “Có y sĩ Nhung, những lúc ốm đau, bà con nghèo chúng tôi yên tâm lắm vì anh chữa bệnh không chỉ bằng trách nhiệm mà còn bằng sự tận tụy, yêu thương”. Trưởng thôn Vịnh Hòa Lê Văn Khen cho biết thêm: “Ở thôn này, ai bệnh cũng nhờ đến bác sĩ Nhung. Nhiều khi nửa đêm, trời mưa như trút nước, gió rít hãi hùng nhưng nghe bà con gọi cấp cứu là anh có mặt ngay. Những năm còn nghèo khó, khi đến nhà chữa bệnh thấy gia đình thiếu đói, thậm chí anh còn về vận động đơn vị đem thức ăn, gạo đến giúp”.

Nói về mình, y sĩ Nguyễn Văn Nhung rất kiệm lời: “Đó là nhiệm vụ, cũng là trách nhiệm của lương tâm. Dân mình còn nhiều khó khăn, trước bệnh nhân người thầy thuốc phải có trách nhiệm và tình thương cao nhất”. Kể từ lúc đơn vị phát động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, y sĩ Nguyễn Văn Nhung là một trong những nhân tố tích cực của đơn vị. Nhiệm vụ chữa bệnh cứu người và các công tác khác của chỉ huy đồn giao, anh đều hoàn thành xuất sắc, được cấp trên và đồng đội tin yêu, quý trọng. Nhiều năm liền anh được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Trung tá Bùi Ngọc Hòa, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Xuân Thịnh, tự hào nói: “Đồng chí Nhung là cán bộ quân y, đồng thời là người con của nhân dân vùng Vịnh Hòa này. Anh đã góp phần cùng đơn vị xây dựng hình ảnh bộ đội Cụ Hồ và củng cố thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc”.

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek