Thứ Năm, 03/10/2024 18:15 CH
Hết lòng với người nghèo
Thứ Sáu, 27/04/2012 07:58 SA

Bảy năm làm Chủ tịch Hội LHPN thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) chị Đặng Thị Duyên được người dân địa phương yêu mến, tin tưởng bởi sự tận tâm, hiệu quả trong công tác và nhất là hết lòng giúp đỡ những người neo đơn, nghèo khó trong cuộc sống…

Duyen-PN120427.jpg

Chị Đặng Thị Duyên

Cụ Nguyễn Thị Sương (90 tuổi, khóm 2, thị trấn La Hai) sống đơn thân, không con cháu, không họ hàng, thường xuyên bị đau ốm. Năm 2010, cụ bị ngã gãy chân, nằm liệt một chỗ. Hàng ngày trước giờ đến cơ quan, hay chiều về chị Duyên đều ghé đến nhà lo ăn sáng, giặt giũ rồi nhờ hàng xóm cho cụ Sương ăn cơm trưa, cơm chiều. Cũng trong khóm 2, có vợ chồng cụ Ngô Thương, Nguyễn Thị Nhung, cụ ông bị mù, cụ bà mắc bệnh nặng. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của cụ Ngô Thương, chị Duyên vận động người dân thị trấn góp cân gạo, gói mì, chai mắm, tiền… để lo cái ăn hàng ngày và chữa bệnh cho cụ Nhung. Bất cứ lúc nào rảnh rỗi là chị Duyên cùng với các chị em trong Hội đến thăm hỏi, động viên, dọn dẹp nhà cửa, tắm rửa cho hai cụ. Vì tuổi cao, sức yếu nên cụ Nhung và cụ Sương đã qua đời trước tết Nhâm Thìn. Chị Duyên cùng với tổ chức, bà con trong khóm cùng nhau lo chu toàn việc đưa các cụ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ân tình với người khốn khó, chị Duyên còn là người luôn năng nổ, tích cực hoạt động công tác Hội với các hình thức phong phú, đạt kết quả thiết thực. Nhờ vậy, nhiều năm liền, Hội LHPN thị trấn La Hai luôn dẫn đầu phong trào phụ nữ thi đua yêu nước, xây dựng Hội vững mạnh của huyện Đồng Xuân, chị Duyên được các ngành, các cấp khen thưởng, được nhân dân tin tưởng và quý trọng. Nói về công việc của mình, chị bộc bạch: Bác Hồ đã dạy việc gì có lợi cho dân thì làm, huống chi tôi là cán bộ hội phụ nữ cơ sở.

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek