Thứ Năm, 03/10/2024 18:20 CH
Gương sáng công nhân ngành may
Thứ Sáu, 23/03/2012 08:14 SA

Với lòng đam mê công việc, chịu khó tìm tòi học hỏi, chị Trần Thị Hoài Linh, Chuyền trưởng may A3 (Xưởng may công nghiệp thuộc Công ty cổ phần An Hưng) là lao động tiêu biểu của ngành may Phú Yên.

 

linh-120323.jpg

Chị Trần Thị Hoài Linh - Ảnh: K.VY

Xác định năng suất của chuyền may là yếu tố hàng đầu góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp, mang lại thu nhập cao, ổn định cuộc sống cho công nhân, nên mỗi khi tiếp nhận đơn hàng, chị đều tìm tòi, nghiên cứu, đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật rồi tổ chức sản xuất sao cho khoa học và đạt hiệu quả. Nhờ vậy, chuyền may do chị Linh quản lý luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua sản xuất do công ty tổ chức. Trong đợt thi đua sản xuất theo đơn đặt hàng từ tháng 5 đến tháng 7/2011, trong 22 chuyền may tham gia, chuyền may A3 do chị phụ trách đạt thành tích cao nhất, được công ty khen thưởng. Chị Hoài Linh cho biết: “Không phải công nhân nào của chuyền may cũng vững tay nghề. Do vậy, khi bắt tay vào sản xuất, tôi luôn sát cánh cùng chị em, theo dõi và hướng dẫn cách thức may theo đúng yêu cầu đơn hàng. Khi phát hiện công nhân nào có cách làm hay, thao tác tốt thì kịp thời tổ chức nhân rộng cho các chị em trong chuyền cùng học tập, rút kinh nghiệm nhằm hạn chế tối đa sai sót. Qua đó, tay nghề của chị em công nhân từng bước được nâng lên và dần đi đến độ đồng đều trong cả chuyền may, sản phẩm làm ra luôn đạt chất lượng”.

Nghề may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm của người công nhân trực tiếp làm ra sản phẩm. Chỉ một sai sót nhỏ có thể dẫn đến sự cố, cho nên mỗi công đoạn đòi hỏi người quản lý chuyền và công nhân phải phối hợp với nhau hết sức nhịp nhàng. Chính nhờ làm tốt điều này nên chị Linh đã phát huy được sức mạnh tập thể và tinh thần đoàn kết trong chị em công nhân, cùng tập thể tổ chức sản xuất đúng tiến độ, mang lại thu nhập ổn định cho các thành viên từ 1,8 triệu đồng/tháng trở lên. Tập thể chuyền A3 đạt tổng quỹ lương cao nhất trong 22 chuyền may của công ty, luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ. Bản thân chị nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công thương, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek