Thứ Năm, 03/10/2024 22:24 CH
Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Thái Học:
Nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay từ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Thứ Ba, 25/08/2009 06:54 SA

Sáng nay (25/8), tại hội trường Công an huyện Sông Hinh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Sông Hinh tổ chức gặp mặt, giao lưu biểu dương 5 tập thể và 16 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Báo Phú Yên đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Thái Học - Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện Sông Hinh.

 

anhNTH.090825.jpg

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Thái Học (đứng) giới thiệu nội dung chương trình gặp mặt, giao lưu, biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc của huyện trong thực hiện Cuộc vận động - Ảnh: T.BÍCH

 

* Theo đồng chí, vì sao tỉnh Phú Yên chọn huyện Sông Hinh là đơn vị làm điểm tổ chức gặp mặt các điển hình tiêu biểu trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động?

 

- Việc huyện Sông Hinh cũng như các địa phương, đơn vị khác trong tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu các điển hình tiêu biểu trong quá trình học tập và làm theo gương Bác là thực hiện theo kế hoạch của Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Là đơn vị được chọn làm điểm để từ đó tỉnh rút kinh nghiệm chỉ đạo đối với các đơn vị còn lại, chúng tôi cảm thấy rất lo lắng trong quá trình triển khai thực hiện, vì cách thức tổ chức cũng như nội dung, chương trình đều không có một kịch bản cụ thể. Hơn nữa, thời gian chuẩn bị cũng không nhiều nên huyện phải cật lực trong quá trình chuẩn bị. Lo lắng nhưng chúng tôi cũng cảm thấy rất vui vì được tỉnh tin tưởng chọn để làm điểm. Do vậy chúng tôi quyết tâm để cố gắng tổ chức thật tốt chương trình này. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Sông Hinh nhân kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác.

 

* Đồng chí có thể giới thiệu khái quát về những gương điển hình tiêu biểu được huyện tuyên dương, khen thưởng lần này?

 

- Có tổng cộng 50 tập thể và cá nhân được các tổ chức cơ sở đảng của huyện Sông Hinh giới thiệu và đề nghị tuyên dương khen thưởng. Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện Sông Hinh đã xem xét, thẩm định và quyết định tuyên dương khen thưởng 21 tập thể, cá nhân. Đây là những điển hình tiêu biểu có những việc làm cụ thể, thiết thực, có tác dụng giáo dục sâu sắc và thuyết phục cao, được mọi người thừa nhận. Mỗi người, mỗi tập thể tiêu biểu có những suy nghĩ và cách làm khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một tấm lòng, một quyết tâm là hết lòng, hết sức vì công việc, vì cái chung, làm việc bằng tất cả lương tâm và trách nhiệm để mang lại hiệu quả cao nhất. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của huyện Sông Hinh đánh giá các điển hình tiêu biểu thật xứng đáng để mọi người học tập noi theo.

 

* Một nội dung quan trọng của chương trình gặp mặt là các đại biểu sẽ tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những cách làm hay, những mô hình tốt. Thưa đồng chí, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện Sông Hinh sẽ làm gì để nhân rộng những cách làm và mô hình trên ra cộng đồng?

 

- Huyện ủy Sông Hinh đang gắn việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập huyện vào tháng 2/2010, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII. Những bài học kinh nghiệm quý báu, những cách làm, mô hình hay thiết thực được rút ra trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động cần phải được phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chúng tôi sẽ tổng hợp thành tích của các gương điển hình tiêu biểu, các mô hình, cách làm hiệu quả thành kỷ yếu, thành tài liệu để tiếp tục quán triệt, triển khai trong sinh hoạt các chi bộ cơ sở; tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các gương điển hình với quần chúng nhân dân ở các thôn, buôn, khu phố. Đặc biệt, chương trình gặp mặt các điển hình tiêu biểu lần này sẽ được truyền thanh trực tiếp nên sẽ có tác dụng cổ vũ, động viên và nhân rộng các gương điển hình đến đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Có như vậy, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mới trở thành tình cảm, lối sống, niềm tin của cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc huyện Sông Hinh.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

THẠCH BÍCH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek