Chủ Nhật, 29/09/2024 05:45 SA
Nghị lực vượt khó của nữ giáo viên tiểu học
Thứ Năm, 07/11/2019 08:02 SA

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân hướng dẫn học sinh học tập. Ảnh: NGỌC HÂN

Nhiều năm nay, ngoài thời gian lên lớp, cô Nguyễn Thị Hải Vân, giáo viên Trường tiểu học Lạc Long Quân còn phải chăm sóc cha mẹ già nằm một chỗ do tai biến, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Song bằng nghị lực vượt khó của một nhà giáo yêu nghề, cô Vân đã trao truyền kiến thức cho các em học sinh bằng cả niềm đam mê.

 

Tâm huyết với nghề

 

Nhiều năm liền, cô Vân đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; năm học 2017-2018 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh. Năm học 2018-2019, cô được UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều hình thức khen thưởng khác.

Tốt nghiệp cử nhân Sư phạm Tiếng Anh, năm 1996, cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân được phân công về dạy Trường PTCS Hòa An, nay là Trường THCS Hòa An, huyện Phú Hòa. Đến năm 2002, cô được điều động về giảng dạy tại Trường tiểu học Lạc Long Quân, TP Tuy Hòa. Với vốn kiến thức của mình, cô Vân tích cực bồi dưỡng môn Tiếng Anh cho học sinh tham gia dự thi tiếng Anh IOE cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh.

 

Nói về những khó khăn trong quá trình giảng dạy và bồi dưỡng học sinh, cô Vân tâm sự: “Nhiều năm dạy tiếng Anh cho học sinh cấp 2, quen với những học sinh ở bậc trung học, nên khi về dạy cho các em tiểu học, tôi gặp không ít khókhăn. Vì các em còn nhỏ, nhiều em đọc chưa thông, viết chưa thạo về ngữ pháp, phát âm… nên đòi hỏi người giáo viên phải cần cù, chịu khó, kiên nhẫn mới có thể hướng dẫn các em học tập tốt”.

 

Với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề và tinh thần vượt khó, trong suốt những năm tháng giảng dạy tại Trường tiểu học Lạc Long Quân, cô Vân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến cải tiến phù hợp nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, đạt giải nhì giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh và được Phòng GD-ĐT thành phố khen tặng giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017-2018.

 

Bên cạnh đó, nhiều năm liền cô còn tham gia xây dựng CLB Tiếng Anh các khối 3, 4, 5 và tổ chức sinh hoạt CLB mỗi tháng một lần. Cô luôn có ý thức trách nhiệm trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh bằng cách quan sát và bồi dưỡng các em.

 

“Trong quá trình công tác, tôi chú ý quan tâm đến từng mặt mạnh, yếu của học sinh để tìm ra biện pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng. Nhờ thế tạo được hứng thú học tập cho các em và được phụ huynh nhiệt tình ủng hộ. Kết quả là tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành các kiến thức, kỹ năng giảm rõ rệt; một số em từ trung bình, khá đã vượt lên nổi trội trong học tập.

 

Ngoài ra, tôi thường động viên, khuyến khích các em tự rèn, tự học để tham gia các sân chơi trí tuệ, phát huy niềm đam mê của mình. Bản thân tôi luôn tìm tòi, chọn phương pháp dạy học phù hợp, linh hoạt ứng dụng công nghệ thông tin để tiết dạy đạt hiệu quả cao”, cô Vân chia sẻ.

 

Nỗ lực trong mọi hoạt động

 

Năm nay, cô Vân vừa tròn 20 năm tuổi Đảng. Nhớ lại ngày mới ra trường tham gia công tác giảng dạy, cô Vân cho biết: “Khi đó, tuổi trẻ với lòng nhiệt huyết cao, tôi không ngừng nỗ lực trong mọi hoạt động của nhà trường. Ghi nhận sự nỗ lực đó, năm 1999, Chi bộ Trường PTCS Hòa An đã kết nạp tôi vào hàng ngũ của Đảng. Là một đảng viên trẻ, trong quá trình công tác, tôi luôn thực hiện tinh thần tự phê bình và phê bình, luôn phục tùng sự phân công và chấp hành sự điều động, luân chuyển của tổ chức, có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa, khắc phục khuyết điểm”.

 

Hai năm qua, cô Nguyễn Thị Hải Vân được chi bộ công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ban Chấp hành Đảng bộ phường 7 tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Không chỉ nỗ lực trong công tác đảng, trong công tác công đoàn, cô Vân cũng luôn đi đầu trong mọi phong trào. Cô cùng với Ban Chấp hành Công đoàn trường luôn quan tâm đến chế độ, chính sách, quyền lợi chính đáng cho công đoàn viên; vận động công đoàn viên tham gia tốt các phong trào do các cấp phát động như tham gia hội giảng giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt giải cao.

 

Nhận xét về đồng nghiệp, thầy Trần Duy Khánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường tiểu học Lạc Long Quân cho biết: “Cô Vân là một giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu, nhiệt tình trong mọi hoạt động của nhà trường và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khókhăn, chồng thường xuyên đi làm ăn xa, một mình phải chăm sóc cha mẹ già hai bên và 2 con nhỏ… nhưng cô luôn cố gắng vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô Hầng tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 06/11/2019 10:07 SA
Chị Hiền “hai giỏi”
Thứ Bảy, 02/11/2019 09:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek