Thứ Hai, 30/09/2024 15:24 CH
Một cán bộ đoàn năng nổ
Thứ Sáu, 20/01/2017 09:07 SA

 Lê Thị Thình đang làm việc - Ảnh: NGỌC TÂN

Lê Thị Thình, cán bộ Huyện đoàn Sơn Hòa, là gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh niên ở địa phương này.

 

Thình có gương mặt hiền lành, nhưng đằng sau vẻ ngoài đó là sự năng nổ, nhiệt tình thường thấy của một cán bộ Đoàn. Cô gái sinh năm 1988 này sinh ra và lớn lên ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Sau khi tốt nghiệp đại học, Thình về công tác tại Huyện đoàn Sơn Hòa. Tại đây, sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, Thình được kết nạp vào Đảng. Với nhiệm vụ được giao, Thình đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụHuyện đoàn Sơn Hòa ban hành các chương trình hành động phù hợp với đoàn viên, thanh niên; đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, yếu kém, từ đó đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở.

 

Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Sơn Hòa học tập và làm theo lời Bác”, trong năm qua, Thình kiến nghị với Ban Thường vụHuyện đoàn triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Đó là ra quân tuyên truyền Luật An toàn giao thông, diệt bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; thực hiện hiệu quả các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”.

 

Đặc biệt, nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, Thình đã chủ động đề xuất với Ban Thường vụHuyện đoàn Sơn Hòa tổchức Hội thi tạo hình bản đồ Việt Nam bằng các phế liệu tái chếnhư: nắp chai, ống hút, len, giấy vụn, cát với chủ đề “Tuổi trẻ Sơn Hòa vì biển, đảo quê hương”. Điều đó đã khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ huyện nhà đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

“Thực hiện lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tôi muốn đem hết sức mình để phục vụcho công tác Đoàn ở địa phương. Đồng thời, bản thân cũng sẽ luôn sáng tạo, tìm tòi những mô hình hay, cách làm hiệu quả để kịp thời tham mưu với Ban Thường vụHuyện đoàn triển khai đến đoàn viên, thanh niên”, Thình tâm sự.

 

Trong quá trình công tác, Thình có kế hoạch sắp xếp, giải quyết công việc một cách khoa học; luôn gần gũi, sâu sát, giúp đỡ các tổ chức Đoàn ở cơ sở thực hiện tốt chức năng của mình và được đoàn viên, thanh niên quý mến. Chị Huỳnh Thị Ánh Ngọc, đồng nghiệp của Thình, chia sẻ: “Thình là một cán bộ đoàn rất năng nổ, hoạt bát. Trong công việc, Thình luôn giúp đỡ đồng nghiệp nhiệt tình, trong cuộc sống là một người vui vẻ, hòa đồng với mọi người”.

 

Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Sô Đa cho hay: “Thình là một cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụmà cơ quan phân công. Bản thân Thình đã tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp để Ban Thường vụHuyện đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụcủa mình, góp phần đưa Huyện đoàn Sơn Hòa 3 năm liên tiếp dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm thi đua ba huyện miền núi. Với việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2016, Thình được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen”.

 

NGỌC TÂN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người nông dân vượt khó
Thứ Năm, 19/01/2017 09:01 SA
“Sao Tháng Giêng” Nguyễn Thị Như Trinh
Thứ Tư, 18/01/2017 09:33 SA
Người cán bộ Đoàn năng động
Thứ Ba, 17/01/2017 08:18 SA
Vượt khó làm giàu
Thứ Hai, 16/01/2017 09:12 SA
Tận tâm với công tác Hội
Thứ Bảy, 14/01/2017 11:16 SA
Phó trưởng công an xã lập công xuất sắc
Thứ Sáu, 13/01/2017 08:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek