Thứ Hai, 30/09/2024 15:27 CH
“Sao Tháng Giêng” Nguyễn Thị Như Trinh
Thứ Tư, 18/01/2017 09:33 SA

Là lớp trưởng lớp ĐH17NH, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên), Nguyễn Thị Như Trinh không chỉ học giỏi, đứng đầu lớp mà còn là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường năng nổ. Trinh vừa được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

 

 Nguyễn Thị Như Trinh - Ảnh do nhân vật cung cấp

Trinh là con thứ trong gia đình có 3 anh chị em ở xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa). Ba Trinh là nhân viên cây xanh của huyện Đông Hòa, còn mẹ buôn bán nhỏ tại nhà. Sau khi tốt nghiệp THPT, Trinh quyết định nộp hồ sơ thi vào Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên để giảm bớt gánh nặng cho ba mẹ. “Vì gia đình còn khó khăn nên khi vào đại học, sau những buổi học ở trường, tôi không ở lại mà về nhà phụ giúp ba mẹ làm việc nhà, đồng thời giảm bớt tiền ăn, ở trọ”, Trinh tâm sự.

 

Mặc dù công việc nhà khá bận rộn, nhưng Trinh luôn sắp xếp thời gian hợp lý để học tập, lên mạng tìm tòi, giải những bài toán khó để nâng cao kiến thức. Chính vì chịu khó học tập nên Trinh luôn là sinh viên đạt loại giỏi, đứng nhất lớp và nhận học bổng của trường. Trinh cho biết: “Mỗi học kỳ tôi nhận học bổng được 3,3 triệu đồng nên đủ tiền đóng học phí. Vì thế, 2 năm học qua ba mẹ không phải đóng học phí cho tôi”.

 

Không chỉ nỗ lực học giỏi, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên và Phó Chủ nhiệm CLB Cố vấn học tập của trường, Nguyễn Thị Như Trinh đã tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên tham gia, như: tư vấn, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến học tập, những kiến thức cơ bản liên quan đến các môn học mà một số bạn chưa nắm rõ; thông tin cần thiết về ký túc xá của trường… Ngoài ra, Trinh cùng Ban Thư ký Hội Sinh viên của trường thường xuyên tổ chức chương trình văn hóa - văn nghệ, thể thao, các hoạt động tình nguyện về cơ sở nhân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh… Trinh là thành viên tích cực của nhiều CLB học tập, kỹ năng sống của trường, qua đó giúp em cải thiện được kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tự tin trước đám đông, được học hỏi và chia sẻ nhiều điều hay trong công việc cũng như trong học tập. “Với phương châm “Đừng để sự chần chừ ngày hôm nay gây trở ngại cho ngày mai”, bản thân tôi luôn nỗ lực hết mình và sẵn sàng tham gia tất cả các hoạt động do Đoàn, Hội nhà trường tổ chức”, Trinh chia sẻ. Với suy nghĩ đó, hàng năm vào dịp hè, Trinh hăng hái tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, chương trình Tiếp sức mùa thi… Trinh tâm sự: “Xuất thân trong gia đình khó khăn nên tôi thấu hiểu được cái khó của người dân và các bạn học sinh nghèo. Chính vì thế, khi đến mùa tình nguyện, tôi không thể nào ngồi ở nhà được mà phải vác ba lô lên đường cùng với các bạn. Về các địa phương, tấm lòng bao dung của bà con đã giúp cho tôi học hỏi được rất nhiều điều về tình yêu thương, được trải nghiệm nhiều hơn trong thực tế cuộc sống. Đây là những hành trang sau này để tôi bước vào đời”.

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Thị Mai Nguyên nói: “Nguyễn Thị Như Trinh đã thể hiện được phẩm chất nổi bật của mình là cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm, góp phần đưa công tác Hội và phong trào sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên ngày càng phát triển. Bên cạnh giữ vai trò là “thủ lĩnh” trong hoạt động Hội Sinh viên, Trinh còn giữ vững thành tích học tập xuất sắc đáng nể qua các năm. Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” không những là vinh dự cho bản thân Trinh mà còn là niềm tự hào của sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên”.

 

 NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người cán bộ Đoàn năng động
Thứ Ba, 17/01/2017 08:18 SA
Vượt khó làm giàu
Thứ Hai, 16/01/2017 09:12 SA
Tận tâm với công tác Hội
Thứ Bảy, 14/01/2017 11:16 SA
Phó trưởng công an xã lập công xuất sắc
Thứ Sáu, 13/01/2017 08:37 SA
Phượng “5 tốt”
Thứ Tư, 11/01/2017 08:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek