Thứ Hai, 30/09/2024 17:23 CH
Nữ sinh viên với Hành trình Đỏ
Thứ Tư, 09/11/2016 08:08 SA

Ngoài việc nỗ lực học tập trở thành sinh viên khá của trường, cô gái quê Nghệ An Đặng Thị Liên, sinh viên năm 4, lớp đại học sư phạm Tin C13, Trường đại học Phú Yên, còn vinh dự là một tình nguyện viên của Hành trình Đỏ tham gia vận động hiến máu cứu người.

 

Năm 2010, Đặng Thị Liên thi đậu vào ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (cơ sở 2 tại tỉnh Nghệ An). Học được 1 năm, nhận thấy ngành học không phù hợp, Liên nghỉ ở nhà để ôn thi vào ngành sư phạm. Qua 1 năm ôn luyện, Liên đã thi đậu vào ngành sư phạm Tin, Trường đại học Phú Yên. Liên cho biết: “Cha tôi làm thợ cơ khí, mẹ làm nội trợ để nuôi 3 anh em ăn học nên nhiều vất vả. Vì vậy, từ khi vào Phú Yên, tôi đã đi làm thêm nhiều việc. Từ việc chạy bàn các quán cà phê, quán ăn, nhà hàng đến làm ở các tiệm photocopy..., tôi đều làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống”. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng nhiều năm học qua, Đặng Thị Liên luôn là sinh viên khá, giỏi và được nhận học bổng của trường. Liên chia sẻ: “Vào những tháng thi học kỳ hay thi kết thúc môn, tôi thường sắp xếp thời gian khoa học giữa việc làm thêm và việc học để có được thành tích cao trong học tập”.

 

Đặng Thị Liên còn được nhiều sinh viên và thầy cô biết đến khi tham gia nghiên cứu khoa học với đề tài “Ứng dụng Moodle hỗ trợ ôn tập môn Tin học lớp 11”. Theo Liên, đề tài này đang trong thời gian nghiên cứu. Mục tiêu của đề tài là xây dựng ngân hàng câu hỏi trực tuyến nhằm hỗ trợ cho việc ôn tập môn Tin học của học sinh lớp 11 bằng hệ thống quản lý học tập mã nguồn mở Moodle. Qua đó giúp người học đạt được mục tiêu học tập môn Tin học 11, mức độ yêu cầu về kết quả đạt được trong từng bài, từng chương, kiểm tra đánh giá tiến trình học và kết thúc môn học, góp phần đổi mới phương pháp học tập cho học sinh.

 

Ngoài ra, với vai trò Bí thư Chi đoàn lớp C13, Đặng Thị Liên còn năng nổ tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức, phát động như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”… làm vệ sinh môi trường bãi biển TP Tuy Hòa, khuôn viên trường học, ký túc xá. Đặc biệt mới đây, Đặng Thị Liên còn tham gia làm tình nguyện viên Hành trình Đỏ do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia tổ chức. Được biết, để trở thành tình nguyện viên của Hành trình Đỏ không hề đơn giản, mỗi tình nguyện viên phải qua vòng phỏng vấn trực tiếp rất khó khăn, rồi tham gia phần trải nghiệm thực tế. Nếu vượt cả hai “ải” này thì mới được tham gia chương trình. Điều đáng nói, Hành trình Đỏ năm nay, ở Phú Yên chỉ có Liên trúng tuyển. Liên chia sẻ: “Tôi biết chương trình Hành trình Đỏ từ năm 2013 thông qua những người bạn học ở Hà Nội nhưng chưa tham gia được. Năm nay, tôi gác lại các hoạt động tình nguyện khác để đăng ký tham gia chương trình này. Xuất phát tại Hải Phòng, rồi đi các tỉnh ở vùng Tây Bắc, Đông Bắc và một số tỉnh ở đồng bằng Sông Hồng, cứ 2-3 ngày, chúng tôi phải di chuyển đến một tỉnh để tổ chức tuyên truyền hiến máu tình nguyện; tổ chức đêm gala và sau đó tổ chức ngày hội hiến máu. Trong vòng 25 ngày, chúng tôi đi được 12 tỉnh, thành, tổ chức vận động, hiến máu và thu được 461.515 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn”.

 

Theo Bí thư Đoàn Trường đại học Phú Yên Nguyễn Minh Cường, Đặng Thị Liên là một cán bộ Đoàn năng động. Ngoài chịu khó học tập, làm thêm, em còn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện do Đoàn trường tổ chức. Những điều đó đã giúp em có thêm kỹ năng sống rất bổ ích, làm hành trang sau khi ra trường.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Anh Việc tận tụy với việc Hội
Thứ Ba, 08/11/2016 08:17 SA
Một chi hội trưởng năng nổ
Thứ Hai, 07/11/2016 09:43 SA
Ông Tùng làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 04/11/2016 07:44 SA
Chị Hương nỗ lực thoát nghèo
Thứ Năm, 03/11/2016 08:14 SA
Nữ sinh viên mồ côi học giỏi
Thứ Tư, 02/11/2016 09:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek