Thứ Ba, 01/10/2024 01:33 SA
Thầy giáo nhiều năm gắn bó với công tác Đội
Thứ Tư, 18/05/2016 09:41 SA

Học chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh, nhưng hơn 16 năm qua, thầy Lê Đức Huy lại là giáo viên Tổng phụ trách Đội (TPTĐ). Anh là một trong những TPTĐ giỏi cấp tỉnh và được Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen.

 

Thầy Lê Đức Huy - Ảnh: N.CHƯƠNG

Tốt nghiệp sư phạm Tiếng Anh năm 1998 của Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), Lê Đức Huy về giảng dạy tại Trường THCS An Dân (huyện Tuy An). Một năm sau, anh được phân công làm giáo viên TPTĐ của trường này. Năm học 2003-2004, anh được điều về Trường THCS Trần Cao Vân, xã An Phú (TP Tuy Hòa) đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn trường kiêm giáo viên TPTĐ cho đến nay.

 

Hơn 16 năm gắn bó, thầy Huy luôn có những sáng kiến nâng cao kỹ năng công tác Đội cho Ban chỉ huy liên - chi đội trường thông qua những giờ dạy chuyên môn Đội, giáo dục kỹ năng sống cho đội viên. Theo thầy Huy, việc giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ý thức kỷ luật, tác phong nghiêm túc, gương mẫu cho thiếu nhi là rất cần thiết. “Tôi thường giáo dục cho đội viên thông qua việc thực hiện tốt nội quy, nề nếp học đường, biết lao động giúp đỡ gia đình theo khả năng của mình, tham gia các hoạt động xã hội phù hợp, giúp các bạn đội viên mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ của mình, tự tin trong giao tiếp… Những việc làm đó đã góp phần định hướng các em hình thành nhân cách theo chuẩn mực đạo đức phù hợp với lứa tuổi”, thầy Huy chia sẻ.

 

Ngoài ra, thầy Huy còn tổ chức các chương trình: Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh; Rèn luyện tri thức - Vững bước tương lai; Vui khỏe an toàn - Học nghìn điều hay… nhằm giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương cho đội viên, thiếu nhi nhà trường. Đồng thời để đẩy mạnh phong trào học tập trong đội viên, thiếu nhi, thầy Huy còn triển khai phong trào “Hoa điểm 10” và được các chi đội hưởng ứng tích cực. Riêng trong năm học 2015-2016, thầy Huy đã cùng liên đội phát động 3 đợt học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Đến nay, tổng số tiết học tốt đạt được trong 3 đợt phát động là 2.130 tiết và có 766 điểm 9, điểm 10”.

 

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, dưới sự tổ chức, hướng dẫn, tập luyện của thầy Huy, Liên đội Trường THCS Trần Cao Vân đã tham gia và đạt được nhiều thành tích cao như: Giải ba múa tập thể, giải khuyến khích nghi thức, giải khuyến khích kỹ năng truyền tin, giải khuyến khích hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” dưới hình thức sân khấu hóa.

 

Song song với các phong trào trên, thầy Huy còn duy trì mô hình hoạt động của các CLB học tập Bạn giúp bạn, Nhóm học tập, Đôi bạn cùng tiến. Qua đó, liên đội phân công đội viên học giỏi giúp đỡ các bạn học yếu, các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên cùng học tốt. Đến nay, thầy Huy đã xây dựng được 152 đôi bạn cùng tiến.

 

Với sự đam mê công tác Đội, những năm qua, thầy Lê Đức Huy luôn tìm tòi, học hỏi nâng cao những kỹ năng về Đội để truyền đạt kiến thức cho đội viên, thiếu nhi của mình. Tại Hội thi giáo viên TPTĐ giỏi cấp tỉnh lần thứ nhất do Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức mới đây, thầy Huy đoạt giải nhất môn kỹ năng TPTĐ khối THCS. Anh chia sẻ: “Hội thi lần này có rất đông giáo viên TPTĐ giỏi được lựa chọn từ Phòng GD-ĐT các huyện, thị trong toàn tỉnh tham gia với 4 phần thi, gồm: sáng kiến kinh nghiệm, hiểu biết, kỹ năng giáo viên TPTĐ (gồm 2 phần: tự chọn và bắt buộc) và thi năng khiếu TPTĐ. Đoạt giải nhất lần này tôi cảm thấy rất vui. Phần thưởng này tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục gắn bó với phong trào và hoạt động Đội”.

 

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Phan Tùng Linh nói: “Với sự năng động, sáng tạo, thầy Lê Đức Huy luôn tích cực đổi mới trong việc tổ chức sinh hoạt Đội; thực hiện tốt các phong trào do Hội đồng Đội các cấp phát động. Thầy Huy là một trong chín giáo viên TPTĐ trong toàn tỉnh được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương tại lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh”. 

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người uy tín của thôn Lạc Đạo
Thứ Ba, 17/05/2016 07:53 SA
Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện
Thứ Hai, 16/05/2016 07:22 SA
Ông Mướng tàn nhưng không phế
Thứ Bảy, 14/05/2016 07:57 SA
Một cán bộ Đoàn vùng cao tiêu biểu
Thứ Sáu, 13/05/2016 08:11 SA
Trinh sát hình sự trẻ lập công
Thứ Ba, 10/05/2016 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek