Thứ Ba, 01/10/2024 01:16 SA
Một cán bộ Đoàn vùng cao tiêu biểu
Thứ Sáu, 13/05/2016 08:11 SA

Là người dân tộc Ê Đê, sinh ra ở buôn Lé B (xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa), Ksor Y Sáu đã vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên học tập, tích cực tham gia và có nhiều cống hiến cho phong trào thanh niên ở địa phương…

 

Ksor Y Sáu (bìa phải) - Ảnh: B.NHA

Tốt nghiệp THPT năm 2007, Y Sáu học trung cấp phân tích sản phẩm lọc dầu ở Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Sau khi tốt nghiệp, anh đi làm cho một công ty ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhận thấy quê mình còn nghèo, đời sống bà con còn khó khăn nên anh trở về để góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương. Rồi Y Sáu bén duyên với tổ chức Đoàn, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện nên được nhiều đoàn viên thanh niên quý mến. Năm 2012, anh được bầu làm Phó Bí thư và hiện là Bí thư Xã đoàn.

 

Đối với chàng “thủ lĩnh” miền sơn cước này thì công tác vận động, tuyên truyền được thực hiện bằng cách làm khá riêng. Đó là anh thường tản bộ trong buôn thăm hỏi già làng, cựu chiến binh, người có uy tín để học tập những kinh nghiệm, ý tưởng mới, cách làm hay. Nhờ vậy, anh triển khai cho xã đoàn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hiệu quả các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tuổi trẻ tích cực xây dựng nông thôn mới… Y Sáu chia sẻ: Krông Pa là địa bàn giáp ranh với tỉnh Gia Lai, vì thế, vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội là rất quan trọng mà thanh niên phải tích cực tham gia. Đoàn đã phối hợp với công an và các đoàn thể tăng cường công tác quản lý, giáo dục, đặc biệt là đối với những thanh thiếu niên chậm tiến, có nguy cơ vi phạm pháp luật; vận động bà con không nghe theo kẻ xấu, chăm lo sản xuất, ổn định kinh tế gia đình. Cũng theo Y Sáu, đời sống người dân trong xã còn khó khăn, nhu cầu sinh hoạt văn hóa của thanh niên còn hạn chế. Nhiều thói quen, tập quán cũ đôi khi vẫn còn ảnh hưởng đến công tác thanh niên như hủ tục con gái 14 tuổi lấy chồng, con trai phải được nhà gái cưới về, nhà trai thách bò, heo, ché rất tốn kém… “Tôi đã đi nhiều, ăn cơm nhiều chỗ, biết cũng nhiều về pháp luật nên quyết tâm đến từng nhà gõ cửa tuyên truyền. Mới đầu, người lớn trong buôn phản đối dữ lắm nhưng tôi kiên trì phân tích rõ lợi, hại. Vì thế, tình hình đã chuyển biến rất tốt”, anh vui vẻ cho biết.

 

Nắm bắt kịp thời nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, anh cùng Ban Chấp hành Xã đoàn xây dựng, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, chương trình hành động đạt hiệu quả, động viên các bạn trẻ phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, đoàn kết lao động sáng tạo, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần thông qua các mô hình đổi công vần công, đội cồng chiêng, đội bóng đá nam, đội bắn nỏ… Nay Y Cường, thanh niên buôn Lé B, cho biết: Anh Ksor Y Sáu thường xuyên xuống thăm và sinh hoạt với chi đoàn. Các hoạt động sửa nhà cho bà con nghèo, múa cồng chiêng, dọn vệ sinh đường làng… đều có anh tham gia cùng bọn mình, vui lắm!

 

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Sơn Hòa Sô Đa nhận xét: Anh Ksor Y Sáu là một cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, năng nổ trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, Xã đoàn Krông Pa ngày càng hoạt động tốt hơn với nhiều phần việc rất thiết thực. Nếu mỗi cán bộ cơ sở đều làm tốt như anh Ksor Y Sáu thì tôi tin Đoàn, Hội sẽ ngày càng tập hợp, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia sinh hoạt để tổ chức nhiều việc làm có ý nghĩa cho cộng đồng.

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trinh sát hình sự trẻ lập công
Thứ Ba, 10/05/2016 08:07 SA
Làm giàu không chỉ cho riêng mình
Thứ Hai, 09/05/2016 11:10 SA
Chủ tịch Hội năng động
Thứ Bảy, 07/05/2016 09:51 SA
Điểm sáng nông thôn mới
Thứ Sáu, 06/05/2016 08:12 SA
Người thầy vì học sinh miền núi
Thứ Năm, 05/05/2016 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek