Thứ Ba, 01/10/2024 01:17 SA
Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện
Thứ Hai, 16/05/2016 07:22 SA

Các thành viên của nhóm Từ thiện Sen Trắng tặng quà cho đồng bào nghèo ở xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh - Ảnh: M.HUY

Với mong muốn giúp đỡ những người nghèo khó, bất hạnh, thời gian qua, nhóm Từ thiện Sen Trắng (xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) đã tích cực đóng góp cũng như vận động sự tham gia ủng hộ của cộng đồng giúp đỡ nhiều người vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Mỗi khi nghe thông tin có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần giúp đỡ trên báo, đài, thì các thành viên của nhóm Sen Trắng lại cùng nhau vận động sự đóng góp của mọi người để hỗ trợ các gia đình hoạn nạn. Chính sự giúp đỡ tận tình đó đã chia sẻ phần nào nỗi nhọc nhằn với bà con nghèo. Mí Miên (buôn Đức, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh) là hộ nghèo, năm nay đã 81 tuổi, nhưng hàng ngày bà vẫn phải đi ra rẫy hái rau bán để có tiền nuôi đứa cháu ngoại đang học lớp 5. Mí Miên nói: “Mùa này nắng nóng quá, cây cối chết nhiều nên thu nhập khó khăn. Nhờ các cháu trong nhóm giúp tôi 200.000 đồng, 10kg gạo, thùng mì ăn liền, các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày nên vui lắm. Tôi cảm ơn rất nhiều”. Ánh mắt lấp lánh nụ cười, em Hờ Luynh (học sinh lớp 4C, Trường tiểu học Ea Lâm, huyện Sông Hinh) vui mừng bộc bạch: “Ba mẹ cháu làm rẫy, nên nhà rất nghèo. Cháu vừa được các cô chú tặng 200.000 đồng, vở, quần áo mới, bánh kẹo…, vui quá. Số tiền này cháu để dành mua đồ dùng học tập cho hai chị em”. Vào dịp lễ 30/4 vừa qua, nhóm Từ thiện Sen Trắng đã kết hợp với nhiều tấm lòng nhân ái trao 450 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số của hai xã Ea Lâm và Ea Trol (huyện Sông Hinh). Trong đó có 300 suất tặng người già neo đơn, hộ nghèo và 150 suất tặng học sinh nghèo hiếu học.

 

Được thành lập vào cuối năm 2014, nhóm Từ thiện Sen Trắng có 6 thành viên. Đó là các anh chị Trịnh Thùy Linh, Lê Liếng, Nguyễn Thị Huỳnh Như, Nguyễn Khắc Min, Bùi Thị Bích Hải, Nguyễn Thiên Hữu cùng đồng lòng, tâm huyết với mục tiêu đề ra là giúp đỡ bà con nghèo. Bên cạnh đó, nhóm còn vận động nhiều tấm lòng nhân ái cùng hỗ trợ. Chị Trịnh Thùy Linh, Trưởng nhóm, chia sẻ: “Tôi xem ti vi, đọc báo, thấy những hoàn cảnh thương tâm mà lòng nặng trĩu. Tôi nghĩ chúng ta có thể chia sẻ với những hoàn cảnh ấy bằng những việc làm thiết thực, như san sẻ vật chất, động viên tinh thần. Vì vậy, các thành viên trong nhóm ai nấy đều cố gắng sắp xếp công việc để tham gia. Mỗi lần được đi giúp bà con còn khó khăn là anh em trong nhóm cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm, ấm áp”. Không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa TX Sông Cầu, mà nhóm còn tổ chức nhiều chuyến về với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa các xã Ea Lâm, Ea Trol, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh), Đa Lộc, Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) hay còn vươn xa đến địa bàn ngoài tỉnh như huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định). Anh Lê Liếng, thành viên của nhóm Sen Trắng, tâm sự: “Xung quanh chúng ta còn rất nhiều phận đời bất hạnh cần sự chung tay, tiếp sức của cả cộng đồng. Giúp họ vượt qua thời khắc khó khăn để họ thêm tin yêu vào cuộc sống là tâm niệm của anh chị em trong nhóm chúng tôi”. Ngoài giúp đỡ những gia đình khó khăn, các thành viên của nhóm còn thường xuyên tham gia hiến máu cứu bệnh nhân cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa Sông Cầu.

 

Bà Ma Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh), chia sẻ: Ea Lâm là một xã miền núi với đa số là đồng bào dân tộc Ê Đê sinh sống, bà con chỉ biết làm nương rẫy nên đời sống còn nhiều khó khăn. Nhận được sự giúp đỡ của nhóm Từ thiện Sen Trắng và các nhà hảo tâm ủng hộ, bà con rất phấn khởi”.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Mướng tàn nhưng không phế
Thứ Bảy, 14/05/2016 07:57 SA
Một cán bộ Đoàn vùng cao tiêu biểu
Thứ Sáu, 13/05/2016 08:11 SA
Trinh sát hình sự trẻ lập công
Thứ Ba, 10/05/2016 08:07 SA
Làm giàu không chỉ cho riêng mình
Thứ Hai, 09/05/2016 11:10 SA
Chủ tịch Hội năng động
Thứ Bảy, 07/05/2016 09:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek