Thứ Ba, 01/10/2024 02:35 SA
Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Hai, 22/12/2014 09:00 SA

Các cựu chiến binh thôn Tân Lập và công an xã đến nhà động viên anh Vi Văn Phẩm (thứ tư, từ phải qua) đoạn tuyệt hẳn với ma túy - Ảnh: K.PHƯỢNG

Trong những năm qua, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn Tân Lập, (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) luôn gương mẫu đi đầu trên các mặt công tác, tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

 

Chi hội CCB thôn Tân Lập được thành lập vào năm 1998, có 21 hội viên; trong đó có những bác, những chú đã tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Mặc dù tuổi cao nhưng những người lính năm xưa vẫn tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương; đặc biệt là giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Bằng uy tín, kinh nghiệm, tấm lòng bao dung nhân ái, chỉ tính riêng năm 2014, chi hội CCB thôn phối hợp cùng công an xã và ban nhân dân thôn đã cảm hóa, giáo dục được 12/15 đối tượng vi phạm trở thành người tốt; tuyên truyền, vận động, giúp đỡ 1 đối tượng cai nghiện ma túy tại cộng đồng thành công. Anh Vi Văn Phẩm, 45 tuổi, dân tộc Tày, quê ở Lạng Sơn vào lập nghiệp ở thôn. Trước đây, tuổi trẻ bồng bột, Phẩm bị bạn bè xấu rủ rê, lôi kéo sa vào con đường nghiện hút ma túy, bao nhiêu tài sản trong nhà đều tan theo “làn khói trắng”. Chính quyền địa phương đưa Phẩm vào diện cai nghiện tại cộng đồng ở xã. Để giúp đỡ Vi Văn Phẩm tránh xa tệ nạn xã hội, các bác, các chú CCB thôn cùng công an xã thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên anh làm lại cuộc đời. Nhờ sự giúp đỡ ấy, đến nay, anh đã đoạn tuyệt với ma túy. Vợ chồng chí thú làm ăn, xây dựng cuộc sống mới trên quê hương Tân Lập. Anh Phẩm xúc động nói: “Vợ chồng em cảm ơn các ban ngành, đoàn thể, các anh công an xã đặc biệt là các bác CCB trong thôn đã hết lòng giúp đỡ nên em đã cai nghiện thành công. Nhờ cố gắng làm ăn và với sự quyết tâm của mình, bây giờ gia đình em đã sắm được ti vi, xe máy”.

 

Trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, địa phương, chi hội CCB đã phối hợp cùng công an xã, ban nhân dân thôn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm. Vừa qua, các CCB cùng công an xã đã kịp thời phát hiện, bắt quả tang một nhóm đối tượng đang nhổ trộm sắn mì ở khu vực Hòn Đen giao cho công an xử lý. CCB Vũ Xuân Gai cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với lực lượng công an xã triệt xóa được ổ nhóm cờ bạc, trộm cắp chó, trộm cắp nông sản của nông dân xảy ra trên địa bàn. Dù khó khăn vất vả nhưng anh em luôn nỗ lực cố gắng để góp phần giữ gìn sự bình yên cho thôn xóm”.

 

Bên cạnh đó, chi hội CCB thôn còn tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong phong trào “Cựu chiến binh chung tay xây dựng nông thôn mới”. Năm qua, chi hội đã vận động hội viên đóng góp 100 ngày công, 10 triệu đồng xây dựng 1.500m đường bê tông nông thôn, góp phần xây dựng thôn xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp.

 

Với ý chí quyết tâm, làm giàu trên vùng quê mới, các CCB lại gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Những vườn cà phê, cao su, hồ tiêu bạt ngàn, xanh tốt đang đến mùa thu hoạch là thành quả lao động của người dân nơi đây, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các CCB. Chủ tịch Hội CCB xã Ea Ly Lê Trung Dũng cho biết: “Chi hội CCB thôn Tân Lập là một trong những chi hội đứng đầu của xã, luôn phối hợp chặt chẽ với công an xã, ban bảo vệ thôn xóm và các lực lượng chức năng tham gia tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự cơ sở, xứng đáng với phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

 

K.PHƯỢNG - L.HẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thiết thực làm theo gương Bác
Thứ Bảy, 20/12/2014 10:00 SA
Cán bộ hội nông dân mẫu mực
Thứ Sáu, 19/12/2014 08:31 SA
Khá lên từ cây hồ tiêu
Thứ Năm, 18/12/2014 08:09 SA
Người thầy nâng bước cho học trò nghèo
Thứ Tư, 17/12/2014 08:03 SA
Trinh sát hình sự trẻ lập công
Chủ Nhật, 14/12/2014 12:02 CH
Tân sinh viên vượt khó
Thứ Bảy, 13/12/2014 09:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek