Thứ Ba, 01/10/2024 04:30 SA
Trinh sát hình sự trẻ lập công
Chủ Nhật, 14/12/2014 12:02 CH

Trưởng thành từ chiến sĩ nghĩa vụ quân sự, qua 13 năm gắn bó với ngành Công an, đến nay, thượng úy Nguyễn Quốc Việt, Trinh sát hình sự Công an huyện Phú Hòa là một trinh sát trẻ bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm cùng đồng đội lập nên nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ở địa bàn.

 

Thượng úy Nguyễn Quốc Việt

 

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường trung học Cảnh sát nhân dân II chuyên ngành Cảnh sát hình sự, thượng úy Nguyễn Quốc Việt được phân công về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phú Hòa. Là trinh sát trẻ, anh luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nỗ lực phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với nhiệm vụ của một trinh sát hình sự, Việt cùng đồng đội chủ động làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, điều tra cơ bản, thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi gắn bó với quần chúng nhân dân. Một trong những kỷ niệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà anh không bao giờ quên được đó là việc điều tra làm rõ đối tượng cắt trộm dây tải điện vào năm 2011. Thời điểm đó, các vụ cắt trộm dây tải điện liên tiếp xảy ra đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự, cuộc sống sinh hoạt của người dân. Nhiều tháng ròng, anh cùng đồng đội không quản ngại vất vả sớm khuya, mai phục ở bờ ruộng, đống rơm để bắt đối tượng trộm cắp. Với sự kiên trì, quyết tâm, các anh đã bắt được thủ phạm của những vụ trộm cắp trên. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đã thực hiện 11 vụ cắt trộm dây tải điện trên địa bàn huyện. Việt thổ lộ: Trinh sát hình sự là một việc rất gian nan, vất vả và gặp nhiều hiểm nguy bởi vì phải thường xuyên đối mặt với nhiều loại tội phạm. Vì thế, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, người trinh sát hình sự phải có lòng nhiệt huyết, luôn cố gắng trau dồi trình độ về chính trị, nghiệp vụ và pháp luật”.

 

Một trong những thành tích xuất sắc của Nguyễn Quốc Việt cùng đồng đội trong năm 2014 là truy bắt được đối tượng có quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm và điều tra làm rõ nhóm trộm cắp tài sản trên quốc lộ 1 từ Phú Yên đi TP Hồ Chí Minh. Đối tượng đó là Trần Việt Cường (SN 1990) ở xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa. Ngày 22/7/2014 ở một quán nhậu trên địa bàn xã Hòa Quang Nam, rồi do có mâu thuẫn, Cường cùng một số đối tượng dùng xăng đốt ném vào người, gây thương tích anh Đoàn Ngọc Thương và Nguyễn Văn Giác ở cùng xã. Sau khi gây án, các đối tượng đi cùng Cường đã tự thú, riêng Cường bỏ trốn. Trước tình hình trên, Việt cùng đồng đội được lãnh đạo Công an huyện Phú Hòa giao nhiệm vụ truy bắt Cường.

 

Tiếp đó vào ngày 25/7/2014, ở thôn Cẩm Sơn, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa xảy ra một vụ mất trộm tài sản. Lợi dụng đêm khuya, chủ nhà đi vắng, kẻ gian đã đột nhập lấy trộm 2 sợi dây chuyền vàng 18K, bếp gas, ti vi, đầu đĩa âm ly cùng một số tài sản khác. Sau khi vụ trộm xảy ra, Công an huyện Phú Hòa đã phân công lực lượng điều tra truy xét, nhanh chóng làm rõ thủ phạm. Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng và được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, chỉ sau 5 ngày, Việt cùng đồng đội xác định được đối tượng trong vụ trộm cắp tài sản và phá án.

 

Trung tá Đinh Văn Ngư, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Phú Hòa, cho biết: “Đồng chí Nguyễn Quốc Việt rất nhiệt tình, năng động, nhanh nhạy trong công tác điều tra phá án. Trong thời gian vừa qua, đồng chí đã cùng đồng đội điều tra làm rõ được nhiều đối tượng phạm tội đưa ra xử lý trước pháp luật, được Công an huyện đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tân sinh viên vượt khó
Thứ Bảy, 13/12/2014 09:33 SA
Nữ sinh nghèo chăm ngoan, học giỏi
Thứ Sáu, 12/12/2014 08:35 SA
“Ông Tây” làm theo gương Bác
Thứ Năm, 11/12/2014 08:27 SA
Dân đồng tình, phấn khởi
Thứ Ba, 09/12/2014 09:27 SA
Làm giàu không chỉ cho riêng mình
Thứ Hai, 08/12/2014 09:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek