Thứ Ba, 01/10/2024 11:18 SA
Chàng thanh niên thế hệ mới
Thứ Tư, 19/11/2014 09:42 SA

Lê Tấn Dũng (bìa phải) cùng thanh niên địa phương phát dọn thực bì tại rừng keo của mình - Ảnh: B.KÍNH

Không chỉ làm tốt công tác đoàn, phong trào thanh niên, Lê Tấn Dũng (SN 1987), Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) còn là một điển hình trong việc phát triển kinh tế gia đình.

 

Năm 2009, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Lê Tấn Dũng về lại địa phương tham gia công tác đoàn. Năm 2010 anh được đoàn viên, thanh niên tin tưởng bầu làm Phó bí thư Xã đoàn Hòa Tân Đông nhiệm kỳ 2012-2017 và năm 2014 được bầu làm bí thư. Với vai trò bí thư, Lê Tấn Dũng đã chủ động xây dựng các kế hoạch theo từng chuyên đề hoạt động và triển khai cho các chi đoàn thôn nắm bắt, hưởng ứng. Đặc biệt, công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên là một bài toán rất khó, bởi thanh niên địa phương thường đi làm ăn xa, một số thanh niên ở tại địa phương thì không muốn tham gia vào tổ chức đoàn. Lê Tấn Dũng đã tìm ra “đáp số” cho công tác này bằng cách: dày công tìm hiểu nguyên nhân rồi xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, sau đó huy động các nguồn lực và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, cùng tập thể ban chấp hành tổ chức cuộc thi “Tiếng hát tuổi thần tiên”, hội thao “Thanh niên khỏe”; thành lập các câu lạc bộ kỹ năng; trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ đoàn, hội. Từ đó, các chi đoàn, hội không còn sinh hoạt theo lối cũ khô cứng, gây nhàm chán cho thanh niên mà lồng vào đó là tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ tạo sự trẻ trung. Nhờ đó, các buổi sinh hoạt ngày càng thu hút đông đảo thanh niên địa phương tham gia. Lê Tấn Dũng cho biết: “Xã đoàn không chỉ đổi mới các buổi sinh hoạt đoàn, hội mà còn tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để có vốn nuôi bò, gà, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế. Từ đó, thanh niên địa phương tin tưởng vào tổ chức đoàn, hội và thấy tham gia sinh hoạt đoàn, hội có lợi cho chính họ nên ngày càng muốn tham gia”.

 

Không chỉ đổi mới trong công tác quản lý, sinh hoạt đoàn, hội, Lê Tấn Dũng còn là một thanh niên đi đầu trong việc làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Năm 2011, được ba mẹ cho 5ha đất rừng, anh đăng ký với Phòng NN-PTNT huyện hỗ trợ các loại giống cây trồng, đồng thời vay mượn tiền người thân, thuê thanh niên địa phương phát dọn thực bì, đào hố trồng. Hiện 5ha đất lâm nghiệp mà Lê Tấn Dũng đang sở hữu đã phủ kín một màu xanh của các loại cây keo lá tràm, bạch đàn, xà cừ từ 1 đến 3 năm tuổi. Lê Tấn Dũng thổ lộ: “3 năm trước, do vốn còn hạn chế nên tôi phải đầu tư trồng cây theo từng năm. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, tôi nuôi 3 con bò, làm 2ha lúa 2 vụ do ba mẹ để lại và 1 máy cày dùng để cày ruộng cho gia đình và cày thuê cho người khác, mỗi năm thu nhập hơn 70 triệu đồng. Từ số tiền thu được mỗi năm, tôi tiếp tục thuê nhân công trồng cây, phát chồi nên cây phát triển tốt”.

 

Từ cách làm của Lê Tấn Dũng, đến nay, hàng chục thanh niên trong xã đã vay vốn đầu tư nuôi bò, gà, có thu nhập khá ổn định, cuộc sống của mỗi gia đình thanh niên được cải thiện đáng kể. Phó bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Vũ Quốc Huy nhận xét: “Tuy mới đảm trách chức vụ Bí thư xã đoàn chưa được 1 năm, nhưng Lê Tấn Dũng đã thể hiện được vai trò là một “thủ lĩnh” thanh niên thực sự. Anh luôn đi đầu trong các phong trào đoàn, hội cũng như làm ăn phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là phát huy hiệu quả trong công tác tập hợp thanh niên. Lê Tấn Dũng là 1 trong 21 thanh niên Phú Yên tiêu biểu vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương tại Liên hoan “Tôi - Người thanh niên Phú Yên thế hệ mới”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Góp sức vào những con đường liên thôn
Thứ Hai, 17/11/2014 09:00 SA
Vượt khó tìm chữ cho con
Thứ Bảy, 15/11/2014 10:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek