Thứ Tư, 02/10/2024 05:40 SA
Công đoàn cơ sở Vietinbank Phú Yên:
Làm tốt công tác an sinh xã hội
Thứ Năm, 31/07/2014 09:04 SA

Tiểu công viên trong Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên được VietinBank Phú Yên hỗ trợ xây dựng - Ảnh: L.HẢO

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên (VietinBank Phú Yên) là một trong những đơn vị làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa cho người nghèo; tài trợ trang thiết bị, giường bệnh cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên…

 

Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, CĐCS VietinBank Phú Yên đã hỗ trợ hơn 10 tỉ đồng để xây dựng 250 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo (40 triệu đồng/nhà) và 2 nhà Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới cho các chiến sĩ thuộc Bộ đội Biên phòng Phú Yên (60 triệu đồng/nhà).

 

Vợ chồng anh Phan Hồng Lộc và chị Nguyễn Thị Phượng ở khu phố 1, thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) vừa được CĐCS VietinBank hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà Đại đoàn kết. Gia đình anh Lộc thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; dù vợ chồng anh đã làm việc chăm chỉ nhưng vì có cha già, con nhỏ, lại hay đau yếu nên gia đình không có điều kiện sửa lại nhà. Ngày trước, ở nhà cũ, nắng nóng, mưa dột, khổ trăm bề. Nay có được ngôi nhà khang trang với diện tích hơn 30m2, mái ngói đỏ tươi, gạch men láng bóng, niềm mơ ước bấy lâu của gia đình anh Lộc đã thành hiện thực. Không giấu nổi niềm vui, anh Lộc chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ hình dung gia đình mình sẽ có được ngôi nhà đẹp và kiên cố như thế này. Từ nay, mỗi lần mưa bão, vợ chồng tôi không phải nơm nớp lo sợ nữa”. Chương trình này càng có ý nghĩa hơn đối với vợ chồng anh Dương Văn Trúc và chị Lê Thị An ở khu phố Phước Hậu, phường 9 (TP Tuy Hòa). Ngôi nhà mới với diện tích hơn 60m2 không chỉ giúp anh chị có nơi ăn chốn ở ổn định, mà còn có mặt bằng để chị An kinh doanh, buôn bán nhỏ trong thời gian tới. Bởi khuyết tật bẩm sinh như chị An, ngoài việc chăm con thì không thể làm việc kiếm tiền phụ giúp chồng như những phụ nữ khác. Ở nhà mới, chị An mất ngủ mấy đêm liền vì quá vui sướng. Chị xúc động bày tỏ: “Cảm ơn CĐCS VietinBank Phú Yên và chính quyền địa phương đã giúp đỡ chúng tôi xây nhà. Nếu không, vợ chồng tôi chẳng biết đến bao giờ có được căn nhà đàng hoàng để ở”.

 

Không chỉ lo chuyện xây nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, CĐCS VietinBank Phú Yên còn tài trợ cho Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên 150 giường bệnh, xây dựng tiểu công viên, tặng máy tính, máy in, tặng quà cho bệnh nhân vào dịp lễ, tết. Ý nghĩa nhất là công trình tiểu công viên với giá trị xây dựng 1 tỉ đồng, đã giúp nhiều bệnh nhi có nơi vui chơi sau những phút giây chống chọi với bệnh tật. Chị Phạm Thị Thanh Vi, cùng con là bé Trần Khôi Vỹ ở phường 9 (TP Tuy Hòa) đang vui chơi tại tiểu công viên, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, nói: “Tôi thật bất ngờ vì tại bệnh viện lại có khu vui chơi giải trí thật hiện đại. Nhờ khu vui chơi này mà con tôi ăn ngon miệng hơn để nhanh chóng hết bệnh thay vì như trước đây mỗi lần con nhập viện, chỉ biết nằm điều trị tại phòng bệnh, không có không gian để cháu vận động”.

 

Ông Phan Ngọc Vĩnh, Chủ tịch CĐCS VietinBank Phú Yên, cho biết: “Bên cạnh các hoạt động xã hội từ thiện góp phần an sinh xã hội, Công đoàn VietinBank Phú Yên còn có các hoạt động hướng về biển Đông, thu hút người lao động trong toàn hệ thống ủng hộ cho chương trình “Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” 100 triệu đồng. Ngoài ra, các chi nhánh VietinBank trong toàn quốc đã ủng hộ hàng chục triệu đồng thông qua UBMTTQ Việt Nam tại địa phương. Còn ở Phú Yên, chúng tôi đã lập thùng quyên góp ủng hộ cho ngư dân và các lực lượng thực thi pháp luật, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

NHÃ UYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghĩa cử đẹp của Ma Trang
Thứ Tư, 30/07/2014 09:04 SA
Y Nam sản xuất giỏi
Thứ Ba, 29/07/2014 08:24 SA
Phụ nữ chung tay đền ơn đáp nghĩa
Thứ Bảy, 26/07/2014 10:29 SA
Quản lý tốt chiến sĩ mới
Thứ Sáu, 25/07/2014 10:05 SA
Anh Luân hiến máu cứu người
Thứ Năm, 24/07/2014 10:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek