Thứ Tư, 02/10/2024 05:29 SA
Phụ nữ chung tay đền ơn đáp nghĩa
Thứ Bảy, 26/07/2014 10:29 SA

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Phan Thị Liên tặng quà cho mẹ Lê Thị Niệm - Ảnh: N.DUNG

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, cùng với các cấp, ngành, Hội LHPN Phú Yên đã có nhiều hoạt động tri ân những người đã cống hiến, hy sinh một phần xương máu vì độc lập dân tộc.

 

Đón chúng tôi trong căn nhà mới của mình, chị Nguyễn Thị Sang ở thôn Mỹ Thạnh Nam (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) không giấu nổi sự xúc động. Chị Sang chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ của địa phương và hội phụ nữ mà mẹ con tôi mới có được căn nhà để ở như bây giờ”. Chồng mất khi hai con còn nhỏ, một mình chị Sang tảo tần nuôi con trong những tháng ngày túng bấn, cơ cực. Vì vậy, chị không dám nghĩ đến việc có thể xây một ngôi nhà đàng hoàng. Nhưng hơn 1 năm nay, nhờ sự giúp đỡ của các cấp hội mà mẹ con chị có được “Mái ấm tình thương” này. Từ ngày có nhà mới, chị Sang yên tâm làm ăn, sinh sống. Chị Sang là vợ của anh Phan Tấn Thừa. Anh Thừa có anh trai là liệt sĩ Phan Tấn Dư đã hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma - Trường Sa ngày 14/3/1988. Mẹ Lê Thị Niệm, mẹ của liệt sĩ Phan Tấn Dư nói rằng, nhờ địa phương và hội phụ nữ mà con cháu bà có được căn nhà để ở, không phải chịu đựng cảnh mưa tạt gió lùa như trước nữa. Ở tuổi 86, lưng còng, tóc bạc, mẹ Niệm thấu cảm bao nhiêu nỗi niềm buồn vui, được mất của cuộc đời cũng như những tình cảm mà Đảng, Nhà nước và các tổ chức hội, đoàn thể dành cho gia đình mình.

 

Không chỉ giúp đỡ gia đình mẹ Niệm, Hội LHPN huyện Tây Hòa còn vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn đóng góp 20 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho mẹ Mai Thị Ái ở thôn Mỹ Thạnh Đông 1 (xã Hòa Phong). Mẹ Ái thổ lộ, sự quan tâm của các cấp, ngành cũng như hội phụ nữ làm mẹ xúc động.

 

Bà Phan Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa, cho biết: Từ trước đến nay, huyện hội luôn quan tâm đến công tác chăm lo cho các gia đình chính sách. Hàng năm, huyện hội đều chỉ đạo các cơ sở hội quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ các mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, những gia đình thương binh, gia đình có công với cách mạng còn nhiều khó khăn. Ngoài các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trong dịp 27/7, lễ tết, các cấp hội trên địa bàn còn vận động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương… cho các gia đình chính sách.

 

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, không chỉ ở huyện Tây Hòa mà hội LHPN ở các địa phương trong tỉnh cũng rất quan tâm đến công tác này. Trưởng ban Gia đình - Xã hội Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hà cho hay: Từ nhiều năm nay, các cấp hội luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời, phổ biến các chủ trương, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách; vận động hội viên xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ đơn thân đặc biệt khó khăn; dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ con em các gia đình chính sách phát triển kinh tế gia đình. Phối hợp với các ban ngành chức năng kiểm tra, đề xuất việc thực hiện chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với các gia đình chính sách theo đúng quy định. Các cấp hội còn tổ chức rà soát nắm đối tượng phụ nữ thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về đời sống, nhà ở để báo cáo lãnh đạo địa phương và hội cấp trên có hướng hỗ trợ kịp thời.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quản lý tốt chiến sĩ mới
Thứ Sáu, 25/07/2014 10:05 SA
Anh Luân hiến máu cứu người
Thứ Năm, 24/07/2014 10:22 SA
Ma Ý sản xuất, kinh doanh giỏi
Thứ Tư, 23/07/2014 08:26 SA
Phụ nữ giúp nhau vượt khó
Thứ Bảy, 19/07/2014 08:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek