Thứ Tư, 02/10/2024 07:41 SA
Người quản đốc đa năng
Thứ Ba, 03/06/2014 09:39 SA

Quản đốc Phân xưởng cắt, Công ty cổ phần An Hưng Đinh Tấn Hòa - Ảnh: T.LINH

Nhiều sáng kiến, giải pháp của anh được áp dụng vào sản xuất hiệu quả, giúp công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, là tấm gương trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của đơn vị. Anh là Đinh Tấn Hòa, Quản đốc Phân xưởng cắt, Công ty cổ phần An Hưng.

 

Kiêm nhiệm rất nhiều công việc: Quản đốc phân xưởng, ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, Hội Cựu chiến binh cơ sở nhưng anh luôn sắp xếp thời gian vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn, Hội Cựu chiến binh. Ở vị trí nào Đinh Tấn Hòa cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa hoạt động của các tổ chức đoàn thể đi vào quy củ.

 

Nhiệm vụ của Phân xưởng cắt là cung cấp bán thành phẩm trong toàn xí nghiệp trực thuộc công ty. Đây là một khâu trung gian quan trọng, có ý nghĩa điều tiết kết quả sản lượng của cả đơn vị. Với trách nhiệm là Quản đốc, Đinh Tấn Hòa đã xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu một cách hợp lý cho phân xưởng và các đơn vị sản xuất; phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ trong công ty chuẩn bị vật tư, nguyên phụ liệu đảm bảo quá trình sản xuất được thuận lợi. Nhiều năm gắn bó với Công ty cổ phần An Hưng, anh không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực học hỏi, tìm hiểu nhiều tài liệu để vững kỹ thuật chuyên ngành, nâng cao tay nghề, khắc phục những vấn đề kỹ thuật phức tạp. Từ những kiến thức, kinh nghiệm đúc kết được trong công việc, Tấn Hòa chia sẻ, hướng dẫn cho công nhân trong phân xưởng để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, phục vụ sản xuất, hạn chế đến mức thấp nhất việc hỏng hóc thiết bị, bảo đảm chất lượng sản phẩm, không để ảnh hưởng đến sản xuất. Là cán bộ quản lý bộ phận chuyên môn, bản thân Đinh Tấn Hòa luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, quản lý chặt chẽ công nhân trong công việc, không để trường hợp nào vi phạm kỹ luật lao động.

 

Đặc biệt, Đinh Tấn Hòa có sáng kiến xây dựng “Mô hình sản xuất tinh gọn (Lean)” cho hệ thống, sản xuất của phân xưởng và các đơn vị sản xuất trong công ty mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Sáng kiến này, thể hiện nhiều điểm, nhiều vị trí trong dây chuyền sản xuất của công ty và có thể chuyển giao ứng dụng. Đối với anh, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là nguồn động viên, khích lệ cá nhân cũng như tập thể người lao động trong công ty, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, giỏi nghề, thạo việc. Theo anh, để có nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo, mỗi cán bộ, công nhân phải luôn kiên trì học hỏi, chủ động tìm tòi, dành nhiều thời gian nghiên cứu cải tiến kỹ thuật ngay ở công việc của mình đang phụ trách.

 

Dù công việc chuyên môn chiếm phần lớn thời gian, nhưng với trách nhiệm đoàn thể, Đinh Tấn Hòa luôn gương mẫu đi đầu trong công tác xã hội, tích cực tham gia, vận động cán bộ, công nhân trong bộ phận ủng hộ đóng góp các quỹ do các đoàn thể phát động, chủ động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các trường hợp khó khăn, ốm đau trong công ty.

 

Phó bí thư Chi bộ Công ty cổ phần An Hưng, Bùi Xuân Khương, nhận xét: “Đinh Tấn Hòa là một quản đốc tận tụy trong công việc, quan tâm đến đời sống người lao động. Anh là tấm gương trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nhiều sáng kiến của anh được áp dụng trong sản xuất, đem lại hiệu quả cao cho công ty.

 

Với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp, Đinh Tấn Hòa có 3 năm liền (2011-2013) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; Đảng ủy khối Doanh nghiệp khen thưởng về thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

 

 

THẢO LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tự hào vì được phục vụ nhân dân
Thứ Hai, 02/06/2014 08:45 SA
Một đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Bảy, 31/05/2014 08:44 SA
Người góp phần phát triển HTX Hòa Quang Nam
Thứ Sáu, 30/05/2014 13:00 CH
Người có nhiều ứng dụng thiết thực
Thứ Năm, 29/05/2014 08:57 SA
Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Tư, 28/05/2014 07:56 SA
Chị Tịnh vì người nghèo
Thứ Hai, 26/05/2014 09:55 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek