Thứ Tư, 02/10/2024 09:38 SA
Tự hào vì được phục vụ nhân dân
Thứ Hai, 02/06/2014 08:45 SA

Bà Đinh Thị Giang với công việc thường ngày - Ảnh: V.AN

Làm việc khoa học, sống có trách nhiệm, không quan liêu, lãng phí, đó là những điều mà bà Đinh Thị Giang, Trưởng phòng Kế toán Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh TP Tuy Hòa (Agribank Tuy Hòa) tâm đắc khi hàng ngày nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Với trách nhiệm là trưởng phòng Kế toán Agribank Tuy Hòa, công việc hàng ngày của bà Đinh Thị Giang là quản lý hạch toán, kế toán, kho quỹ, theo dõi công tác tài chính của đơn vị. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, bà Giang thường đưa ra những giải pháp cụ thể, phù hợp để điều hành phòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bản thân bà cũng luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, kịp thời nắm bắt thông tin, đề xuất những giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành. Bà Giang còn thực hiện đúng các quy trình trong giao dịch, phân công trách nhiệm cụ thể, phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của nhân viên trong phòng; đồng thời chú trọng kiểm tra, kiểm soát, quản lý đảm bảo an toàn tài sản của đơn vị và của khách hàng. Bà Giang chia sẻ: Công việc hàng ngày thường xuyên tiếp xúc với tiền bạc nên một cán bộ ngân hàng nói chung và kế toán ngân hàng nói riêng cần có kỷ cương, trung thực, nhiệt huyết với nghề. Ngoài ra, chúng tôi còn phải có ý thức và tinh thần trách nhiệm trong công việc; đoàn kết phối hợp chặt chẽ với các phòng ban, đồng nghiệp để cùng hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đối với khách hàng, chúng tôi phải thân thiện, cởi mở, tạo điều kiện nhanh, thuận lợi nhất để khách hàng yên tâm giao dịch.

 

Hiện bà Đinh Thị Giang sinh hoạt tại Chi bộ Agribank Tuy Hòa thuộc Đảng bộ Agribank Phú Yên. Bà Giang cho biết: Ba mẹ tôi đều là bộ đội, nên ngay từ khi tôi còn nhỏ, ba mẹ đã kể cho tôi nghe nhiều câu chuyện về Bác Hồ. Lớn lên, qua học tập, công việc, ấn tượng về Bác trong tôi ngày càng sâu đậm. Dõi theo những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Người, tôi thấy những việc mình đang làm còn rất nhỏ bé nên tự dặn lòng phải cố gắng từng ngày. Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân tôi đã nhận thức sâu sắc hơn về đạo đức cách mạng và phẩm chất của người đảng viên để từ đó có ý thức rèn luyện tu dưỡng tốt hơn. Theo bà Giang, trong rất nhiều bài học về tấm gương đạo đức Bác Hồ, bà tâm đắc nhất là những bài học về cách làm việc khoa học, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, sống có trách nhiệm, không quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Đây đều là những đức tính mà một người làm công việc quản lý tài chính cần phải rèn luyện, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay.

Ngoài công tác chuyên môn, bà Đinh Thị Giang hiện là Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Tuy Hòa. Với nhiệm vụ mà đoàn thể tin tưởng giao phó, bà Giang thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách, chế độ để đề đạt với cấp trên thanh toán đầy đủ mọi quyền lợi cho cán bộ công nhân viên, đoàn viên công đoàn. Bà cũng luôn gần gũi, chia sẻ, quan tâm đến đời sống của anh chị em trong phòng, trong đơn vị, kịp thời động viên, thăm hỏi đối với đoàn viên hoặc gia đình cán bộ công nhân viên bị ốm đau, bệnh tật. Ngoài ra, bà Giang còn tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia các phong trào do các đoàn thể, tổ chức phát động. Bà Giang chia sẻ: Làm việc ở một ngân hàng thương mại quốc doanh, chúng tôi tự hào vì được phục vụ người dân ở tận vùng sâu vùng xa, giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Ngoài nhiệm vụ kinh doanh, khi các tổ chức, đoàn thể phát động đóng góp để giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đều nhiệt tình ủng hộ.

 

Theo Giám đốc Agribank Tuy Hòa Nguyễn Thị Phú Hà, bà Đinh Thị Giang là một cán bộ quản lý thân thiện, hòa đồng, có trách nhiệm, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đơn vị. Nhiều năm liền, bà Giang đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc, cán bộ lao động giỏi. Mới đây, trong đợt sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bà Giang là cá nhân duy nhất của Chi bộ Agribank Tuy Hòa được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tuyên dương, khen thưởng.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Bảy, 31/05/2014 08:44 SA
Người góp phần phát triển HTX Hòa Quang Nam
Thứ Sáu, 30/05/2014 13:00 CH
Người có nhiều ứng dụng thiết thực
Thứ Năm, 29/05/2014 08:57 SA
Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Tư, 28/05/2014 07:56 SA
Chị Tịnh vì người nghèo
Thứ Hai, 26/05/2014 09:55 SA
“Đầu tàu” dân vận khéo
Thứ Bảy, 24/05/2014 09:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek