Thứ Tư, 02/10/2024 13:26 CH
Người hết lòng vì sự nghiệp giao thông vận tải
Thứ Hai, 10/02/2014 09:32 SA

Đó là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở GTVT tỉnh) Đặng Quốc Hòa. Ông đã nhiều năm gắn bó với ngành GTVT tỉnh nhà và có nhiều thành tích xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

 

ongHoa140210.jpg

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Đặng Quốc Hòa - Ảnh: T.HOÀI

Quê ở tỉnh Quảng Bình nhưng phần lớn thời gian công tác, ông Hòa gắn bó với mảnh đất Phú Yên. Với cương vị là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, ông Hòa đã có nhiều đóng góp để sở trở thành một trong những đơn vị nổi bật khối các cơ quan hành chính sự nghiệp tỉnh. Phụ trách một lĩnh vực rất “dày” việc, mang tính hoạch định, tham mưu cho lãnh đạo, ông Hòa đã mạnh dạn đề xuất các biện pháp, kế hoạch đầu tư mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh, phát triển hệ thống vận tải để trình UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt cho Sở GTVT triển khai thực hiện. Bằng kinh nghiệm của một người nhiều năm công tác và tâm huyết với nghề, ông Đặng Quốc Hòa không ngại khó khăn, vất vả, miệt mài với công việc chung. Tấm gương công tác tận tụy của ông đã làm nhiều nhân viên của Sở GTVT, nhất là các cán bộ trẻ nể phục. Ông Hòa tâm sự: Thấm nhuần những lời dạy của Bác, tôi luôn làm việc bằng tất cả tinh thần trách nhiệm. Những lúc quá căng thẳng, tôi thường tìm những mẩu chuyện về Bác để đọc và nghe một vài bài hát yêu thích để thư giãn. Mỗi lần được đọc các bài viết về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lòng tôi lại thấy yêu Bác hơn và có thêm động lực để làm việc hăng say hơn.

 

Ngoài lĩnh vực mình phụ trách, ông Hòa còn tích cực phối hợp với các phòng ban khác của Sở GTVT triển khai các chương trình, dự án lớn của ngành như trục giao thông phía tây Phú Yên, cầu Hùng Vương và tuyến động lực ven biển, bê tông hóa các tuyến giao thông nông thôn. Trong năm 2013, khi các địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai nâng cấp các tuyến giao thông nông thôn, ông Hòa phối hợp cùng Phòng Hạ tầng giao thông Sở GTVT tổ chức cho các đơn vị sản xuất cung ứng kịp thời lượng xi măng do UBND tỉnh hỗ trợ, góp phần hoàn thành vượt mức chỉ tiêu bê tông hóa giao thông nông thôn của tỉnh. Thời gian gần đây, mặc dù tình hình kinh tế đất nước gặp khó khăn, nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông rất hạn chế nhưng với vai trò tham mưu, ông Hòa đã giúp lãnh đạo Sở GTVT xây dựng kế hoạch trình UBND tỉnh cho triển khai những công trình cấp thiết, tránh đầu tư dàn trải và phát huy hiệu quả đồng vốn được bố trí. Đối với công tác quản lý tài chính của ngành GTVT, ông Hòa đã có những đóng góp được lãnh đạo ghi nhận khi phân bổ kịp thời dự toán chi cho các đơn vị trực thuộc, phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thẩm định quyết toán hàng năm của các đơn vị không để xảy ra sai sót. Với vai trò là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, ông Đặng Quốc Hòa thường xuyên kiểm tra, theo dõi để giúp các đơn vị trong ngành kịp thời giải quyết khó khăn, thu chi đúng chế độ theo quy định, tăng tích lũy để phát triển đơn vị.

 

Với những thành tích đạt được, ông Đặng Quốc Hòa được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2006 đến 2012, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba. Ông Hòa tâm sự: Cho dù đã sắp nghỉ hưu, thời gian gắn bó với ngành không còn nhiều nhưng tôi nguyện còn công tác là còn cống hiến cho sự phát triển của ngành nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung. Nhận xét về ông Đặng Quốc Hòa, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí cho biết: Anh Hòa là một cán bộ hết mình vì công việc, có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp giao thông vận tải, xứng đáng là điển hình tiên tiến để tất cả cán bộ công chức, viên chức toàn ngành noi theo.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hiệu quả từ một mô hình
Thứ Bảy, 08/02/2014 10:29 SA
Vì một cái tết bình yên
Thứ Sáu, 07/02/2014 08:59 SA
Phó chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Năm, 06/02/2014 08:36 SA
Cậu học trò ham học hỏi
Thứ Hai, 27/01/2014 10:00 SA
Thủy tình nguyện
Thứ Bảy, 25/01/2014 09:03 SA
Ngôi trường xuất sắc toàn diện
Thứ Sáu, 24/01/2014 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek