Thứ Tư, 02/10/2024 13:35 CH
Vì một cái tết bình yên
Thứ Sáu, 07/02/2014 08:59 SA

Những ngày vui tết cổ truyền của dân tộc vừa qua, khi mọi người, mọi nhà được sum họp đầm ấm bên nhau thì đây cũng chính là thời điểm cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên phải vất vả hơn mọi ngày để giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần mang lại cho nhân dân một cái tết bình yên, tràn đầy ý nghĩa.

 

adgt140207.jpg

Lực lượng công an Phú Yên bảo vệ an ninh trật tự đêm giao thừa - Ảnh: H.THÀNH

Nhằm giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn, góp phần mang lại một cái tết bình yên, vui tươi, đầm ấm cho nhân dân, vào những ngày giáp tết, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, làm tốt công tác nắm tình hình, tổ chức tuần tra, bám sát các địa bàn cơ sở; thường xuyên có mặt ở các tuyến, địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, truy bắt bọn tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, góp phần cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn. Nhờ chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm nên tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững.

 

Là lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh, trực tiếp nhận tin báo và có mặt tại hiện trường ngay sau khi sự việc xảy ra, tinh thần thường trực chiến đấu lúc nào cũng hiện hữu đối với mỗi chiến sĩ Cảnh sát 113. Thượng tá Bùi Xuân Chiến - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên cho biết: Với phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”, từ đêm 30 tết đến ngày mùng 4 tết Giáp Ngọ, lực lượng Cảnh sát 113 thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng tuần tra kiểm soát ở những nơi công cộng trên địa bàn TP Tuy Hòa để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Dù phải đối mặt với hiểm nguy nhưng lực lượng Cảnh sát 113 luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, trở thành một địa chỉ tin cậy, mang lại niềm tin yêu, mến phục cho quần chúng nhân dân”. Cụ thể như khoảng 2 giờ sáng mùng 1 tết, sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát 113 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an phường 1 bắt giữ 5 đối tượng có hành vi đánh nhau gây thương tích tại một quán ở kè Bạch Đằng, đưa về Công an phường giải quyết. Từ ngày 28 đến ngày mùng 5 tết Giáp Ngọ, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp nhận 56 tin báo của người dân, giải quyết 35 vụ việc xảy ra. Cũng như bao cán bộ, chiến sĩ công an khác, hơn 10 năm nay, chưa có năm nào các chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát 113 có được một ngày vui tết trọn vẹn cùng gia đình, bạn bè, người thân nhưng ai cũng yên tâm phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Là đơn vị cơ động nhanh, luôn sẵn sàng thường trực chiến đấu nên tết năm nào cũng vậy, lực lượng Cảnh sát Cơ động luôn trực chiến tại đơn vị 100% quân số. Để những đêm xuân trôi qua trong yên bình, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Cơ động tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm ở TP Tuy Hòa từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trường hợp vi phạm. Chiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh) thổ lộ: “Cũng như mọi người, tôi rất muốn được sum họp đầm ấm cùng gia đình trong những ngày này nhưng vì nhiệm vụ, tôi đã gác lại niềm vui riêng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động, tết là thời điểm lực lượng Cảnh sát giao thông cũng hết sức vất vả bởi lưu lượng người và xe lưu thông trên đường gia tăng một cách đột biến. Chính vì vậy để đảm bảo sự bình yên trên những tuyến đường, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã phân công các tổ tuần tra kiểm soát phối hợp với công an các huyện, thị xã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường quốc lộ, những nơi diễn ra lễ hội…, hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; không để xảy ra ùn tắc giao thông trong đêm giao thừa và kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

 

 Theo số liệu thống kê, từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 6 tháng Giêng, toàn tỉnh xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 4 người, bị thương 17 người, so với cùng kỳ năm trước giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Tình hình trật tự ATGT đã có những chuyển biến tích cực.

 

Công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT được Công an các huyện, thị xã, thành phố triển khai sâu rộng, quyết liệt đến tận cơ sở. Để người dân được hưởng một cái tết đầm ấm, bình yên, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đại tá Bùi Ngọc Minh, Trưởng Công an TX Sông Cầu, cho biết: “Để đảm bảo tốt ANTT trong dịp Tết Nguyên đán, Công an TX Sông Cầu đã phân công 14 tổ công tác tăng cường ở 10 xã và 2 tổ công tác để tuần tra lưu động trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện đấu tranh và phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật cũng như hoạt động của bọn tội phạm”. Với sự chủ động và tinh thần quyết tâm đó nên Công an TX Sông Cầu đã lập công xuất sắc, nhanh chóng điều tra làm rõ 1 vụ cướp tài sản và 1 vụ trộm cắp tài sản vào ngày mùng 2 và mùng 4 tết. Chỉ trong một ngày, Công an TX Sông Cầu đã điều tra làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Thương sinh năm 1986 ở xã Xuân Hải là thủ phạm gây ra vụ cướp tài sản, thu hồi được tang vật gồm 1 sợi dây chuyền vàng tây 1,4 chỉ 18K và 1.450.000 đồng để trả lại cho người bị hại. Tiếp đó, ngày 3/2/2014 (mùng 4 tết Giáp Ngọ), Công an TX Sông Cầu nhận được tin báo của anh Nguyễn Xuân Tuấn ở thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh cho biết gia đình anh vừa bị kẻ gian lấy trộm 400 con tôm hùm con 1 tháng tuổi. Sau khi nhận được tin báo, với tinh thần quyết tâm, chỉ sau 2 giờ, Công an TX Sông Cầu đã phối hợp với Công an xã Xuân Phương nhanh chóng điều tra, làm rõ 4 đối tượng là thủ phạm vụ trộm trên, thu hồi 317 con tôm hùm con trả lại cho gia đình anh Tuấn.

 

Nhờ sự nỗ lực, chủ động của các lực lượng nên tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm nay luôn được ổn định và giữ vững. Để có được những kết quả đó là nhờ lực lượng Công an Phú Yên đã làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt các đối tượng hình sự, đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.

 

“Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên đã gác lại hạnh phúc riêng của mình vì niềm vui, niềm hạnh phúc của nhân dân. Hạnh phúc lớn nhất của các anh là mang đến cho người dân những ngày vui xuân, đón tết bình yên, đầm ấm và trọn vẹn nhất.

 

KIM PHƯỢNG - LƯU HẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phó chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Năm, 06/02/2014 08:36 SA
Cậu học trò ham học hỏi
Thứ Hai, 27/01/2014 10:00 SA
Thủy tình nguyện
Thứ Bảy, 25/01/2014 09:03 SA
Ngôi trường xuất sắc toàn diện
Thứ Sáu, 24/01/2014 08:36 SA
Nữ sinh khiếm thị giàu nghị lực
Thứ Năm, 23/01/2014 08:42 SA
Hờ Lai vượt khó, học giỏi
Thứ Ba, 21/01/2014 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek