Thứ Tư, 02/10/2024 15:18 CH
Thấm nhuần lời Bác dạy
Thứ Năm, 14/11/2013 08:27 SA

Nhiều năm qua, Chi bộ Trạm Y tế thị trấn Phú Thứ (trước đây là xã Hòa Bình 2, Tây Hòa) đã lãnh đạo tập thể y, bác sĩ vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

anhPT131114.jpg

Y, bác sĩ Trạm Y tế thị trấn Phú Thứ sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ - Ảnh: P.THÙY

Chi bộ Trạm Y tế thuộc Đảng bộ thị trấn Phú Thứ có 6 đảng viên đều là nữ. Thị trấn Phú Thứ là trung tâm huyện lỵ, có địa bàn rộng, dân số đông, trong khi nhân lực của Trạm Y tế thị trấn ít nên gặp không ít khó khăn trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, nhất là các chương trình y tế quốc gia. Song Bí thư Chi bộ Mai ThịSách đã lãnh đạo, chỉ đạo và sắp xếp công việc hợp lý đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho Đảng bộ, chính quyền địa phương trong phòng chống dịch bệnh; nêu cao y đức và trách nhiệm người thầy thuốc. Bên cạnh đó, tập thể cán bộ, đảng viên luôn đoàn kết, chủ động tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Mỗi năm, trạm khám bệnh cho hàng ngàn lượt bệnh nhân, những ca bệnh thông thường được xử lý tại chỗ, còn bệnh nặng được điều trị bước đầu và làm thủ tục chuyển lên tuyến trên kịp thời.

 

Chị Nguyễn Thị Minh Thư, người dân thôn Phước Thịnh, cho biết: “Tôi đến khám và điều trị tại trạm luôn được các y tá, bác sĩ ở đây thăm hỏi nhiệt tình, chăm sóc chu đáo nên rất yên tâm. Khi có nhu cầu chuyển tuyến vì bệnh nặng thì việc làm thủ tục cũng rất nhanh chóng”.

 

Theo y sĩ Mai Thị Sách, qua thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hàng tháng, chi bộ có nhận xét đánh giá kết quả nhận thức về vấn đề này của từng đảng viên, nhân viên. Đến nay, 100% đảng viên, cán bộ, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt 12 điều y đức. Đặc biệt, chi bộ luôn tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên là đoàn viên tham gia đầy đủ các hoạt động của Đoàn, có 100% đoàn viên ưu tú”.

 

Bí thư Chi bộ Mai Thị Sách cho biết thêm, các y, bác sĩ của trạm đều nắm rõ hoàn cảnh từng gia đình có người mắc bệnh, nhất là các bệnh có thể lây lan trong cộng đồng để hỗ trợ điều trị. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại, sinh đẻ tại trạm, khám bệnh định kỳ, phòng chống các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS... Thời gian tới, trạm sẽ tiếp tục củng cố và không ngừng nâng cao trình độ, tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Đặc biệt là nâng cao y đức, trách nhiệm và lương tâm thầy thuốc đối với người bệnh; quán triệt từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên phải lấy lời dạy của Bác soi rọi bản thân, có lập trường vững vàng, gương mẫu trong các phong trào.

 

Nhiều năm liền, Chi bộ Trạm Y tế thị trấn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được Huyện ủy Tây Hòa biểu dương, tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tây Hòa, nhận xét: “Thời gian qua, Chi bộ Trạm Y tế thị trấn Phú Thứ luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên; coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là điều kiện hoàn thiện nhân cách và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể chi bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong mọi hoạt động, đặc biệt là thực hiện tốt phương châm “bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người con của buôn làng
Thứ Tư, 13/11/2013 09:47 SA
Một công an viên tận tụy
Thứ Ba, 12/11/2013 09:11 SA
Người vì người nghèo
Thứ Hai, 11/11/2013 08:26 SA
Một công an xã tận tụy
Thứ Bảy, 09/11/2013 09:24 SA
Bí thư xã đoàn làm dân vận khéo
Thứ Sáu, 08/11/2013 08:31 SA
Một cán bộ Mặt trận tiêu biểu
Thứ Năm, 07/11/2013 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek