Thứ Tư, 02/10/2024 17:19 CH
Bí thư trẻ hết lòng vì việc chung
Thứ Ba, 05/11/2013 07:56 SA

Qua 10 năm định canh định cư, thôn Tân Thuận (xã Sơn Hội, Sơn Hòa) đã có diện mạo mới. Người dân nơi đây vượt khó vươn lên, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế. Nhờ vậy, đời sống mọi mặt ngày được nâng cao, tình hình trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Có được điều này, nhờ phần đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ thôn K’Siêu Nhồng.

NHong131105.jpg

Bí thư K’Siêu Nhồng tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng người dân - Ảnh: T.KỲ

Gặp Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hội Phạm Anh Tân hỏi về những tấm gương tiêu biểu của xã trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, ông giới thiệu ngay K’Siêu Nhồng. 

 

K’Siêu Nhồng 37 tuổi nhưng đã 7 năm làm bí thư thôn. Sau khi tốt nghiệp THPT, cuộc sống gia đình khó khăn, K’Siêu Nhồng đành nghỉ học, phụ giúp gia đình. Rồi anh tham gia lực lượng công an xã, sau đó được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ của thôn. Dân cư Tân Thuận chủ yếu là đồng bào Chăm, cuộc sống mới định canh định cư nên rất khó khăn. Nắm bắt được nguyện vọng của bà con là phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, K’Siêu Nhồng cùng các đảng viên trong chi bộ phối hợp với Hội Nông dân xã tiến hành thử nghiệm mô hình trồng lúa nước sản xuất 2 vụ. Phát huy tính gương mẫu, K’Siêu Nhồng tiên phong trồng trước, đến nay gia đình anh đã có 1ha lúa nước, thu hoạch được 3 tấn lúa mỗi vụ. Thấy anh trồng lúa hiệu quả, bà con trong thôn bắt đầu làm theo. Nhờ vậy đến nay, nhiều hộ trong thôn đã thoát nghèo nhờ cây lúa nước. Không chỉ trồng lúa nước, K’Siêu Nhồng còn mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng sắn, trồng mía, trồng rừng, nuôi bò đạt kết quả cao. Khi đã thành công, anh nhiệt tình truyền đạt kinh nghiệm, giúp bà con phát triển kinh tế gia đình.

 

Để kịp thời phát hiện các loại tội phạm, đề phòng kẻ xấu lén lút kích động người dân làm những việc sai trái, bằng kinh nghiệm của một công an viên đã từng có nhiều năm công tác, K’Siêu Nhồng kiến nghị Đảng ủy xã cho thành lập các tổ tự quản an ninh trật tự do đảng viên trong chi bộ phụ trách. Các tổ này sẽ báo cáo với bí thư chi bộ kịp thời những vấn đề liên quan để giải quyết và mô hình này đã nhận được sự ủng hộ cao của người dân. K’Siêu Nhồng luôn cảm thông và chia sẻ với các gia đình khó khăn trong thôn, từ việc vận động góp tiền để xây nhà, tặng quà cho người già neo đơn đến giới thiệu việc làm cho những thanh niên nghèo, anh luôn xắn tay áo xông vào. Chị Sô Thị Ánh, một người dân, tấm tắc: “K’Siêu Nhồng rất siêng năng trong công việc của thôn, bà con ai cũng tin tưởng anh bí thư hết”.

 

Phó bí thư Đảng ủy xã Sơn Hội Trần Ngọc Tây nhận xét: “Đồng chí K’Siêu Nhồng có nhiều đóng góp trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương, nhiều năm nay được Đảng ủy xã, Huyện ủy Sơn Hòa tặng nhiều giấy khen. Riêng tập thể Chi bộ thôn Tân Thuận được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên khen thưởng về thành tích “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghị lực của một giám đốc trẻ
Thứ Bảy, 02/11/2013 09:06 SA
Làm theo Bác từ những việc nhỏ
Thứ Sáu, 01/11/2013 09:22 SA
Cô giáo “hai giỏi”
Thứ Năm, 31/10/2013 08:09 SA
“Cây” sáng tạo trẻ
Thứ Tư, 30/10/2013 08:58 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek