Thứ Tư, 02/10/2024 17:24 CH
Cô giáo “hai giỏi”
Thứ Năm, 31/10/2013 08:09 SA

Đó là danh hiệu tặng cho cô giáo Đặng Thị Kim Nguyệt, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Củng Sơn số 2, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Giáo dục huyện Sơn Hòa tại Hội nghị biểu dương “Nữ hai giỏi - giỏi việc trường, đảm việc nhà” do Sở GD-ĐT vừa tổ chức mới đây.

 

kim-nguyet131031.jpg

Cô giáo Đặng Thị Kim Nguyệt - Ảnh: N.HÂN

Tốt nghiệp đại học sư phạm ngoại ngữ về công tác tại Trường tiểu học Củng Sơn số 2, cô Đặng Thị Kim Nguyệt được giao giảng dạy tiếng Anh ở các khối lớp. Với bộ môn này, cô Nguyệt luôn có nhiều sáng tạo trong việc sử dụng đồ dùng dạy học trong tiết dạy nhằm giúp các em hiểu cụ thể và sâu hơn, tạo không khí vui vẻ sôi nổi, kích thích sự say mê học tập của học sinh. Trong năm học 2012-2013, dưới sự chỉ bảo tận tình của cô Nguyệt, em Lê Phi, học sinh lớp 5 của trường đã xuất sắc đạt giải nhất cấp huyện, giải nhì cấp tỉnh cuộc thi tiếng Anh qua mạng.

 

Qua thời gian công tác, cô Nguyệt được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ rồi Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Giáo dục huyện… nhiệm vụ nào cô cũng hoàn thành xuất sắc. Với vai trò là cán bộ công đoàn, cô Nguyệt luôn tham mưu với công đoàn ngành và nhà trường tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, đoàn viên công đoàn. Bên cạnh giải quyết tốt các chế độ, chính sách theo quy định, cô Nguyệt cùng với ban nữ công thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua nữ hai giỏi, dạy tốt - học tốt, nuôi con khỏe dạy con ngoan… đưa phong trào ngành Giáo dục huyện ngày một phát triển.

 

Đặc biệt, hoạt động xã hội từ thiện được cô Nguyệt xem là nhiệm vụ hàng đầu. Ngoài thường xuyên vận động giáo viên, học sinh tham gia đóng góp đạt và vượt 100% Quỹ vì người nghèo, Quỹ chất độc da cam, cô Nguyệt còn vận động nhà trường nhận đỡ đầu những trẻ em khuyết tật và người già neo đơn ở địa phương. Cô Nguyệt chia sẻ: “Ngoài những hoạt động do công đoàn cấp trên hướng dẫn triển khai, thì người cán bộ công đoàn cần phải chủ động đề xuất đưa ra các nội dung hoạt động để ban chấp hành công đoàn, ban nữ công cùng bàn bạc, thực hiện. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo”.

 

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn ở huyện miền núi Sơn Hòa, cô Nguyệt lại tất tả về nhà ở TP Tuy Hòa để tiếp tục thiên chức làm vợ, làm mẹ. Niềm tự hào của cô Nguyệt có lẽ không chỉ là những danh hiệu, những tấm bằng khen, giấy khen nhận được mà chính là sự tin tưởng của tập thể đoàn viên dành cho cô. Đồng thời, bên cạnh đó là một gia đình hạnh phúc, tràn đầy niềm vui và tiếng cười của con trẻ. Đây chính là nguồn động viên to lớn để cô dành hết tâm lực cho sự nghiệp trồng người. Thầy Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện Sơn Hòa nhận xét: “Mọi công tác, nhiệm vụ nào công đoàn ngành giao cho, cô Nguyệt đều hoàn thành rất tốt. Đặc biệt trong hoạt động công đoàn, cô luôn có nhiều sáng tạo, đổi mới, thu hút anh chị em đoàn viên tích cực tham gia”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cây” sáng tạo trẻ
Thứ Tư, 30/10/2013 08:58 SA
Ông Thu giỏi công tác vận động
Thứ Bảy, 26/10/2013 08:17 SA
Anh thanh niên làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 25/10/2013 08:00 SA
Cô hiệu trưởng “hai giỏi”
Thứ Năm, 24/10/2013 08:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek