Thứ Hai, 30/09/2024 14:24 CH
Học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Phú Yên
Chắp cánh cho những ước mơ…
Thứ Bảy, 07/10/2006 09:27 SA

Những đứa trẻ nghèo ở vùng sâu, vùng xa gặp rất nhiều khó khăn trên con đường chông chênh đi tìm cái chữ. Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Phú Yên đã giúp gia đình các em giảm vơi bớt một phần gánh nặng, tiếp thêm niềm tin và chắp cánh cho những ước mơ về một tương lai tươi sáng…

 

061007-hieu.jpg

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Ngọc Tuyết và Nhà báo Huỳnh Hiếu, Thư ký tòa soạn Báo Phú Yên trao  học bổng cho các em học sinh nghèo ở Xuân Lãnh và Đa Lộc - Ảnh: LỆ VĂN

 

Tổng biên tập Báo Phú Yên Phạm Ngọc Phi: Tạo thêm cơ hội để trẻ em nghèo đến trường

 

Từ nhiều năm nay, cùng với chương trình hỗ trợ xóa nhà ở tạm cho người nghèo, Báo Phú Yên đã coi việc hỗ trợ các học sinh, sinh viên nghèo đến trường là một trách nhiệm của tòa soạn Báo đã thường xuyên phối hợp vận động các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, các doanh nghiệp… xây trường học, cho các xã nghèo, trao học bổng cho các em học sinh nghèo và con em gia đình chính sách hiếu học… Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” mà Báo Phú Yên vừa trao cho 26 học sinh nghèo vượt khó học giỏi lần này không nằm ngoài mục đích ấy. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động những nhà hảo tâm giúp đỡ cho những học sinh nghèo, để góp phần nhân rộng những tấm gương hiếu học trong toàn tỉnh.

Bố mất sớm khi Nguyễn Thị Cẩm Giang vừa tròn 2 tuổi, một mình mẹ chèo chống để nuôi hai anh em Giang khôn lớn. Gia đình khó khăn nên anh trai Giang phải nghỉ học giữa chừng để phụ giúp mẹ và nhường phần đến trường cho em. Nhà Giang ở vùng 6 xã An Lĩnh (huyện Tuy An), cách Trường THCS Nguyễn Hoa gần 5km. Năm học này, Giang phải “khăn gói” đến ở nhờ nhà người quen. 12 tuổi,  em sống thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ. Vượt lên gia cảnh khó khăn, cô bé chăm chỉ đến trường và nuôi ước mơ trở thành người gieo chữ.   “Em sẽ cố gắng học để sau này trở thành cô giáo dạy chữ cho các em nhỏ ở quê mình” - Giang bộc bạch. 

 

Bà Đoàn Thị Lệ Thu, mẹ Giang tâm sự: “Gia đình tôi đơn chiếc, khó khăn. Nhiều lúc khó quá, tôi bảo cháu nghỉ học, nhưng nó không chịu. Hôm nay, cháu nhận được học bổng, tôi mừng quá. Nếu không thì  nó sẽ không có tiền để  mua sách vở, mặc dù khai giảng đã hơn một tháng rồi”. 

 

Hoàn cảnh của Phạm Thị Mỹ Vân (lớp 7C, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân) cũng thật đáng thương! Bố bỏ nhà đi từ khi Vân còn ẳm ngửa trên tay mẹ. 4 anh chị em lớn lên trong cảnh khốn khó, cơ cực và nỗi buồn của mẹ. 12 tuổi, nhưng cách nói chuyện và suy nghĩ của Vân già dặn rất nhiều. Vân nói: “Mẹ luôn mong 4 anh chị em học hành đến nơi đến chốn. Nhưng nhà khổ quá nên mấy  anh chị lần lượt nghỉ học, người học cao nhất cũng chỉ hết lớp 9. Mỗi khi anh chị phải nghỉ học là mẹ lại khóc. Cả nhà ai cũng buồn nhưng chẳng thay đổi được gì!”. Nhận học bổng, Vân mừng lắm: “500.000 đồng là một khoản tiền lớn đối với em và gia đình. Năm học này em sẽ nỗ lực hơn nữa để không phụ lòng của mọi người dành cho em”.

 

Học bổng “Tiếp sức đến trường” được Báo Phú Yên phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên trao cho 26 học sinh ở các xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh), Sơn Phước, Cà Lúi (huyện Sơn Hòa), An Lĩnh (huyện Tuy An), Xuân Lãnh và Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Tổng giá trị học bổng là 13 triệu đồng, do Công ty TNHH xây dựng Hiệp Hòa, Công ty Tiến Đạt và các ông: Lê Ngọc Chấn –đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Mai Thế Hào - nguyên Giám đốc Phân khu Quản lý đường bộ Phú Yên (vừa mới qua đời) ủng hộ.

26 học sinh, mỗi em một hoàn cảnh, song gia cảnh đều khó khăn, nghèo túng. Thầy Phan Văn Quảng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Lãnh 2 (huyện Đồng Xuân), nói: “Các em rất cần những “Mạnh thường quân” giúp đỡ, để giảm bớt một phần khó khăn trên con đường đến trường”.

 

Công ty Tiến Đạt là một trong 4 đơn vị tài trợ cho chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường”. Giám đốc Công ty Bùi Văn Vân tâm sự: “Chúng tôi rất vui được tham gia chương trình đầy ý nghĩa này. Chia sẻ khó khăn với trẻ em nghèo học giỏi là việc nên làm. Chúng tôi chỉ mong giúp các em bớt đi phần nào khó khăn, vất vả trong hành trình đến với cái chữ”…

 

Còn Chủ tịch UBND xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) Trần Ngọc Thuân cho biết: “Học bổng lần này, ngoài sự trợ giúp kịp thời về vật chất, còn có ý nghĩa rất lớn về tinh thần. Nó động viên các em cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập. Chương trình này góp phần nhân rộng những tấm gương hiếu học”…

 

VĂN TÀI -NGỌC DUNG

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek