Thứ Ba, 15/10/2024 09:21 SA
Nguồn lực mới, vận hội mới
Thứ Bảy, 18/09/2010 07:35 SA

Sau 3,5 ngày làm việc khẩn trương, trí tuệ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã thông qua Nghị quyết Đại hội và thành công tốt đẹp.

 

Thành công lớn của Đại hội là đã thảo luận sôi nổi, trí tuệ, thông qua Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV trình Đại hội. Trên cơ sở thống nhất những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị, các đại biểu dự đại hội đã đóng góp gần 200 ý kiến thảo luận tổ và tham luận tại hội trường góp phần kiểm điểm nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV về những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong 5 năm 2006 - 2010, bổ sung hoàn thiện những giải pháp khả thi, phù hợp từng vùng miền để thực hiện thắng lợi phương hướng nhiệm vụ 5 năm đến.

 

Xác định mục tiêu, phương hướng tổng quát của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên trong 5 năm đến (2011 - 2015) là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo đà để đến năm 2020 Phú Yên cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp”, Đại hội đã thống nhất thực hiện 15 nhóm chỉ tiêu chủ yếu, 8 nhiệm vụ và 10 nhóm giải pháp khả thi. Trong đó, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 13-13,5%, đến năm 2015 đạt GDP đầu người khoảng 36-37 triệu đồng, đạt cơ cấu các ngành kinh tế: công nghiệp và xây dựng chiếm 40-41,5%, dịch vụ 39-40% và nông nghiệp 19,5-20%... Đại hội cũng xác định các giải pháp mang tính đột phá là đẩy mạnh việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và Khu kinh tế Nam Phú Yên giai đoạn 1; tăng cường đầu tư thủy lợi, giao thông và khoa học công nghệ để tạo bước chuyển biến mạnh về nông nghiệp và nông thôn và tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực...

 

Thành công lớn thứ hai của Đại hội là đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XV tiêu biểu cho trí tuệ, đoàn kết, quyết tâm đổi mới của Đảng bộ. Ban Chấp hành cũng đã họp phiên thứ nhất để bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Hai điểm mới trong công tác nhân sự lần này là hầu hết các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XI của Đảng đều nêu cao tinh thần dân chủ và trách nhiệm trước Đảng bộ, đã ứng cử và được tín nhiệm cao. Các đề án nhân sự do Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV chuẩn bị chu đáo, đúng hướng dẫn của Trung ương và đảm bảo tiêu chuẩn quy định nên được Đại hội tín nhiệm và việc bầu cử các cơ quan lãnh đạo, các chức danh chủ chốt của Đảng bộ đều chỉ tiến hành một lần thành công.

 

Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ vinh dự được đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí đại diện các Ban Đảng Trung ương, các đồng chí Ủy viên Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai về dự. Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Phạm Quang Nghị đã biểu dương những thành tựu quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên trong 5 năm qua, chỉ rõ những mặt còn yếu kém, tồn tại, đồng thời định hướng những giải pháp phát triển, góp phần đưa Phú Yên phát triển nhanh hơn trong thời gian đến. Đây cũng là một thành công lớn của Đại hội.

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV đã thành công tốt đẹp, là nguồn lực mới có sức động viên mạnh mẽ toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà nhanh hơn.

 

Để Nghị quyết Đại hội sớm trở thành hiện thực trong cuộc sống, các cấp ủy đảng phải tổ chức nghiên cứu quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội và xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện cụ thể. Các ngành, các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra.

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Phú Yên cơ bản thoát nghèo, tạo thế và lực mới để Phú Yên tiến lên đạt mức bình quân chung cả nước. Ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV chính là tạo ra vận hội mới để xây dựng Phú Yên thành tỉnh công nghiệp và giàu đẹp.     

                           

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek