Thứ Ba, 15/10/2024 09:15 SA
Ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, đưa tỉnh Phú Yên phát triển nhanh và bền vững (*)
Thứ Bảy, 18/09/2010 07:45 SA

(Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV, do đồng chí ĐÀO TẤN LỘC, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trình bày)

 

Dc-Dao-Tan-loc100918.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc Đại hội - Ảnh: D.T. XUÂN

 

Thưa các đồng chí lãnh đạo các ban đảng Trung ương và các vụ địa phương,

 

Thưa Đoàn Chủ tịch,

 

Thưa các đồng chí và đại biểu Đại hội,

 

Sau 3 ngày rưỡi làm việc tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Đại hội đã thảo luận và thông qua những văn kiện quan trọng, gồm: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2005-2010; các báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và dự thảo các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 55 đồng chí tiêu biểu đại diện hơn 24.260 đảng viên toàn Đảng bộ có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực gánh vác những trọng trách do Đảng bộ và nhân dân giao phó; bầu 14 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

Thưa các đồng chí,

 

Các văn kiện được thông qua tại Đại hội lần này là kết tinh trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân; là sự tổng kết sâu sắc thực tiễn và lý luận sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đại hội chúng ta biểu thị quyết tâm to lớn của toàn Đảng bộ trong việc thực hiện mục tiêu Đại hội là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đưa Phú Yên tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo đà để đến năm 2020, Phú Yên cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp”. Để đạt được mục tiêu đó, Đại hội đã thông qua 15 nhóm chỉ tiêu, 8 nhiệm vụ và 10 nhóm giải pháp chủ yếu trên các lĩnh vực nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đại hội chúng ta đặc biệt chú trọng việc nâng cao tầm trí tuệ, bản lĩnh chính trị và đạo đức, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đoàn kết, nhất trí cao, gắn bó mật thiết với nhân dân. Chúng ta đề cao các giải pháp về tiếp tục nâng cao hiệu lực và hiệu quả của bộ máy quản lý nhà nước; đẩy mạnh đồng bộ cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm nhằm làm lành mạnh tổ chức và bộ máy trong hệ thống chính trị. Chúng ta cũng coi trọng việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; xem phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân là động lực, nhân tố quyết định đảm bảo thắng lợi bền vững của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

 

Với những kết quả nêu trên, chúng ta vui mừng báo cáo với toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã thành công tốt đẹp.

 

Thưa các đồng chí,

 

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này, nhiều đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy khóa XIV không tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XV, tạo điều kiện để đảm bảo cơ cấu và trẻ hóa cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ nhiệm kỳ mới theo tinh thần Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị. Đại hội đánh giá cao những cống hiến vừa qua của các đồng chí. Xin chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục theo dõi, đóng góp năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp của Đảng bộ và của nhân dân tỉnh nhà.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV được Đại hội bầu và giao trọng trách trước Đảng bộ, trước nhân dân, sẽ đoàn kết gắn bó, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu không ngừng, nâng cao bản lĩnh trí tuệ, phẩm chất đạo đức, cùng toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

 

Đại hội cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ, ban, ngành Trung ương, các vụ địa phương các ban đảng Trung ương; cảm ơn các đồng chí lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh các khóa, các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các vị chức sắc tôn giáo, đồng bào và chiến sĩ toàn tỉnh với tâm huyết và trách nhiệm, đã thẳng thắn đóng góp nhiều trí tuệ xây dựng các văn kiện của Đại hội, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.

 

Đại hội chân thành cảm ơn Đảng bộ các tỉnh bạn, các cơ quan Trung ương, các doanh nghiệp và cá nhân đã gửi điện, hoa chúc mừng đến Đại hội, biểu thị những tình cảm tốt đẹp đối với Đảng bộ.

 

Đại hội chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đã đến dự và đưa tin kịp thời về Đại hội; Đại hội biểu dương và cảm ơn toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức đã tận tụy làm tốt công tác phục vụ, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.

 

Thưa các đồng chí,

 

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta tiếp tục tiến lên, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững. Ngay sau Đại hội, các tổ chức đảng phải tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội và các văn kiện mà Đại hội đã thông qua; tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn Đảng bộ, toàn dân về kết quả của Đại hội và xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để đưa nghị quyết vào cuộc sống, biến nghị quyết thành hành động cách mạng của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có hiệu quả cao trong mọi lĩnh vực. Đại hội kêu gọi toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn thách thức, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, đưa tỉnh Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo đà để đến năm 2020, Phú Yên cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp.

 

Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

 

Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

-----------------

(*) Đầu đề do Báo Phú Yên đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek