Thứ Ba, 15/10/2024 19:21 CH
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra từ 18 đến 25-4
Thứ Bảy, 25/03/2006 10:28 SA

Từ ngày 20-3 đến ngày 24-3-2006, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã họp Hội nghị lần thứ 14 tại thủ đô Hà Nội để tiếp tục công việc chuẩn bị Đại hội X của Đảng. Đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã chủ trì Hội nghị, đọc lời khai mạc và bế mạc Hội nghị.

Ban Chấp hành Trung ương đã nghe báo cáo về ý kiến đóng góp của nhân dân vào Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội X của Đảng. Sau khi toàn văn Dự thảo Báo cáo Chính trị được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong một tháng, từ ngày 3 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3 vừa qua, hàng vạn ý kiến của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều giới, nhiều dân tộc, ở các vùng, miền trong cả nước, của người Việt Nam học tập, sinh sống xa Tổ quốc và kiều bào định cư ở nước ngoài đã gửi đến Văn phòng Trung ương Đảng, các cơ quan, đoàn thể, các báo, đài đóng góp với Dự thảo Báo cáo Chính trị. Nhìn chung, các ý kiến đều rất thẳng thắn, tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm với Đảng, với dân tộc, mong muốn Đảng ta ngày càng vững mạnh, đất nước ta ngày càng phát triển. Ban Chấp hành Trung ương bày tỏ sự trân trọng cảm ơn các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên đã nhiệt tình góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết với Đảng. Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận nghiêm túc, tiếp thu tối đa những ý kiến hợp lý, xác đáng để làm cho các văn kiện Đại hội thực sự là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân ta. Đối với một số vấn đề phức tạp, còn có ý kiến khác nhau, Ban Chấp hành Trung ương xin lắng nghe và tiếp tục nghiên cứu sau Đại hội, đồng thời kiên quyết phê phán và dứt khoát bác bỏ những ý kiến mang động cơ xấu, chống đối, thù địch, lợi dụng việc góp ý với Báo cáo Chính trị để xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Ban Chấp hành Trung ương giao Bộ Chính trị căn cứ ý kiến của Ban Chấp hành Trung ương đối với các ý kiến đóng góp của nhân dân tại hội nghị này để hoàn chỉnh lần cuối các văn kiện trình Đại hội X của Đảng.

Hội nghị Trung ương 14 đã tiếp tục xem xét công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa X. Ban chấp hành Trung ương đã biểu quyết thông qua danh sách nhân sự giới thiệu ứng cử Ủy viên Ban chấp hành Trung ương khóa X để trình Đại hội X.

Hội nghị Trung ương 14 đã cho ý kiến về dự kiến Chương trình Đại hội và dự thảo Quy chế làm việc của Đại hội, Quy chế bầu cử Ban chấp hành Trung ương khóa X và giao cho Bộ chính tri căn cứ ý kiến của Ban chấp hành Trung ương hoàn chỉnh các văn bản này trình Đại hội X của Đảng xem xét, quyết định. Ban chấp hành Trung ương quyết định triệu tập Đại hội X của Đảng từ 18-4 đến 25-4-2006 tại thủ đô Hà Nội.

Ban chấp hành Trung ương đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Hoàng Công Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, vì có khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, có biểu hiện vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và lề lối làm việc của Đảng.

Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Trung ương khóa IX đã làm việc nghiêm túc, dân chủ, thể hiện sự nhất trí cao về những vấn đề được đưa ra thảo luận, quyết định.

Ban chấp hành Trung ương kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy những kết quả quan trọng đã đạt được trong năm 2005 và những năm đổi mới vừa qua, tăng cường đoàn kết, thống nhất tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2006, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng.

BÀI PHÁT BIỂU BẾ MẠC HỘI NGHỊ TW 14 CỦA TỔNG BÍ THƯ NÔNG ĐỨC MẠNH
Nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, nguyên tắc tập trung dân chủ, chuẩn bị chu đáo cho Đại hội lần thứ X của Đảng (*)
Thưa các đồng chí Trung ương,

Sau 5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã hoàn thành tốt đẹp những nhiệm vụ đề ra.

Trong khi xem xét và cho ý kiến lần cuối về các dự thảo văn kiện trình Đại hội X, Ban Chấp hành Trung ương bày tỏ sự cảm ơn chân thành và trân trọng cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhiệt tình góp ý kiến với Đảng, tiếp thu những ý kiến hợp lý, xác đáng để hoàn chỉnh các dự thảo văn kiện, đồng thời để chỉ đạo trong hoạt động thực tiễn. Đối với những vấn đề còn có nhiều ý kiến khác nhau, chưa thể giải quyết ngay trong Đại hội này, Trung ương xin ghi nhận và cho tiếp tục nghiên cứu sau Đại hội. Những ý kiến mà Trung ương quyết định tiếp thu lần này đều tập trung vào làm rõ và làm sâu sắc thêm nội dung các vấn đề trọng yếu nhất thuộc về chủ đề của Đại hội, về kiểm điểm 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội IX và nhìn lại 20 năm đổi mới về phương hướng và các giải pháp để phát triển đất nước trong thời kỳ 5 năm tới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, hệ thống chính trị, đặc biệt là về nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xứng đáng với vai trò lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ mới; đồng thời Trung ương cũng đã điều chỉnh việc diễn đạt các khái niệm và sử dụng từ ngữ trong các văn kiện cho chính xác hơn. Với những điểm bổ sung và sửa chữa lần này, các dự thảo văn kiện được hoàn chỉnh, thực sự là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng và toàn dân ta.

Về giới thiệu nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa X, trên cơ sở cẩn trọng xem xét, cân nhắc, lựa chọn, bổ sung vào kết quả đạt được tại Hội nghị lần thứ 13, Hội nghị Trung ương lần này đã nhất trí thông qua danh sách để giới thiệu với Đại hội X.

Ban Chấp hành Trung ương cũng đã quyết định về thời gian họp Đại hội, thông qua dự kiến Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội X để trình Đại hội quyết định.

Với thành công của Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương khóa IX đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, nguyên tắc tập trung dân chủ, hoàn thành cơ bản chương trình toàn khóa, chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng. Việc chuẩn bị các văn kiện và phương án giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa X đều thuộc trách nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX, song quyết định về những vấn đề trọng đại nói trên là thuộc thẩm quyền của Đại hội.

Thưa các đồng chí,

Từ nay đến ngày khai mạc Đại hội X, thời gian còn rất ít. Cùng với việc khẩn trương hoàn chỉnh các văn kiện để trình Đại hội, chúng ta còn phải dành nhiều công sức cho công tác tổ chức về mọi mặt để bảo đảm thành công của Đại hội. Đồng thời, các cấp ủy đảng, các cơ quan Nhà nước, các địa phương và cơ sở đều phải thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc thực hiện những nhiệm vụ của kế hoạch nhà nước năm 2006, tiếp tục đà thuận lợi của quý I, bước sang quý II với nhiều cố gắng mới và thành tựu mới. Chúng ta phải tiếp tục giữ vững và tăng cường ổn định chính trị, xã hội, giải quyết kịp thời và đúng đắn những vấn đề mới nảy sinh về đối nội và đối ngoại nhằm tạo nên sự phát triển hài hòa, vững chắc; đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ X của Đảng đạt hiệu quả thiết thực.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX).

Chúc các đồng chí mạnh khỏe và hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn.

(*) Đầu đề là của báo Nhân Dân.

Theo Nhân Dân

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek