Thứ Bảy, 12/10/2024 11:29 SA
Lòng dân La Hai với Đại hội XII
Thứ Tư, 27/01/2016 08:15 SA

Đường về thị trấn La Hai hôm nay - Ảnh: M.H.NAM

Những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, dọc hai bên đường và các ngõ vào sâu trong xóm, phố ở thị trấn La Hai (huyện miền núi Đồng Xuân), nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên ở tỉnh Phú Yên - cờ hoa trang hoàng rực rỡ.

 

KHANG TRANG PHỐ NÚI

 

Trên cầu đường bộ La Hai (thuộc dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ, dự kiến sẽ khánh thành ngày 31/1 tới) nhộn nhịp người qua lại, hai bên đường dẫn vào mố cầu, cờ hoa đủ sắc màu trang hoàng rực rỡ. Dự án này khởi công đầu tháng 7/2014, được triển khai trên ĐT641 với tổng chiều dài toàn tuyến 1.047m, bề rộng mặt đường 15m, bề rộng nền đường 7m, chiều dài đường dẫn 792m, cầu dài 254m.

 

Trước đây cầu La Hai (bắc qua sông Kỳ Lộ, cửa ngõ ra vào huyện Đồng Xuân), nằm trên ĐT641 thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa. Vì thế, cầu sắp hoàn thành sẽ tạo bộ mặt mới mẻ và khang trang hơn cho thị trấn. Từ cầu đường bộ La Hai vào trung tâm thị trấn, đường cũng đã được mở rộng. Từ đây vòng lên cầu đường bộ nằm trên tuyến quốc lộ 19C nhìn xuống cầu sắt xuyên qua dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ, thấy rõ ba cây cầu được xem là biểu tượng “sang” nhất thị trấn La Hai và cũng là hình ảnh gắn kết diệu kỳ giữa quá khứ và hiện tại.

 

Những ngày diễn ra Đại hội Đảng, nhiều người dân ở các khu phố Long Hà, Long Thăng, Long Bình, Long An dù bận rộn với việc đồng áng nhưng vẫn tranh thủ thời gian theo dõi diễn biến của Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bà Phan Thị Nhung ở khu phố Long Hà, cho hay: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, đường lối, chính sách để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Cụ thể như ở quê tôi La Hai, nhiều đường sá, cầu được xây mới, các khu dân cư phát triển. Trong nhiệm kỳ tới, tôi hy vọng Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất cho người dân hơn nữa.

 

Còn ông Trương Tấn Sỹ, một đảng viên ở khu phố Long Thăng, phấn khởi nói: Đại hội XII bầu ra một Ban Chấp hành Trung ương mới của Đảng. Tôi tin rằng, trong nhiệm kỳ tới, ban chấp hành này sẽ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục giành nhiều thắng lợi mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày càng nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân. Trong đó, có người dân La Hai chúng tôi.

 

ĐỂ NGHỊ QUYẾT ĐẢNG ĐI VÀO CUỘC SỐNG

 

Thị trấn La Hai là vùng căn cứ cách mạng của tỉnh Phú Yên trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Tại mảnh đất này (khu phố Long Bình ngày nay), vào ngày 5/10/1930, chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của tỉnh Phú Yên do đồng chí Phan Lưu Thanh làm Bí thư được thành lập.

 

Sau ngày đất nước giải phóng, Đảng bộ và nhân dân thị trấn La Hai tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết một lòng, phấn đấu đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bí thư Đảng ủy thị trấn La Hai Võ Ngọc Hà cho biết: Hòa chung không khí cả nước phấn khởi chào mừng sự kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, người dân thị trấn La Hai cũng hân hoan, phấn khởi hướng về sự kiện trọng đại này. Những năm qua, ngoài tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, thị trấn còn chú trọng phát triển nông nghiệp, hiện nay diện tích lúa nước 137ha, năng suất bình quân đạt 70 tạ/ha; mía 50ha, năng suất bình quân đạt 65 tấn/ha, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo cán bộ, nhân dân thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Làm được như vậy chính là góp phần thiết thực đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đi vào cuộc sống. Theo Bí thư Võ Ngọc Hà, giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhất để thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng là cán bộ, đảng viên phải luôn tiền phong, gương mẫu trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày. Từ đó, nhân dân tin và làm theo thì việc gì dù khó đến mấy cũng vượt qua và thành công tốt đẹp.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek