Thứ Bảy, 12/10/2024 13:18 CH
Sơn Hòa vui trong ngày hội lớn
Thứ Ba, 26/01/2016 08:12 SA

Thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) đón chào Đại hội XII của Đảng - Ảnh: N.TÂN

Cũng như người dân cả nước, những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện miền núi Sơn Hòa đang hướng về thủ đô Hà Nội - nơi Đại hội lần thứ XII của Đảng đang diễn ra với niềm tin Đại hội sẽ có những quyết sách mang tính đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo để đưa nước ta ngày một phát triển.

 

Đại hội lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Nói như thế bởi vì những quyết sách của Đại hội lần này có liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân, tới sự phát triển của đất nước, dân tộc. Lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến đến Đại hội lần thứ XII của Đảng, thời gian qua, Huyện ủy Sơn Hòa đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận, hội, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện phát động thi đua yêu nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và bảo đảm quốc phòng - an ninh, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Kết thúc năm 2015, nhiều chỉ tiêu chủ yếu của huyện đều đạt và vượt. Điển hình như tốc độ tăng trưởng kinh tế hơn 20,8%, đạt 179% so với kế hoạch; thu ngân sách hơn 40 tỉ đồng, đạt trên 110% so với kế hoạch; giảm tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới 2,5%, đạt 125% so với kế hoạch; phát triển đảng viên mới 169 đồng chí, đạt trên 100% chỉ tiêu được giao…

 

Song song đó, UBND huyện Sơn Hòa đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, Mặt trận, hội, đoàn thể, địa phương và các doanh nghiệp treo cờ phướn, khẩu hiệu tuyên truyền Đại hội lần thứ XII của Đảng với các nội dung như: “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam!”; “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội!”; “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới!”; “Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng!”; “Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!”… Phòng VHTT huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền, cổ động trực quan để chào mừng Đại hội; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện mở chuyên mục tuyên truyền Đại hội; chỉ đạo cán bộ kỹ thuật sửa chữa đường dây, loa FM để phục vụ nhu cầu nghe đài của cán bộ và nhân dân các xã, thị trấn. Công an huyện phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội với các nội dung về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018; chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình ngay từ cơ sở để kịp thời tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện các chủ trương, giải pháp giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn huyện.

 

Hòa chung không khí chào mừng Đại hội trên khắp cả nước, những ngày này, không khí chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng ở huyện Sơn Hòa thật rộn ràng. Các tuyến đường chính trong huyện như được khoác trên mình chiếc áo mới rực rỡ, trang nghiêm với nhiều cờ Đảng, băng rôn, biểu ngữ được treo trang trọng. Trước nhà mỗi người dân là lá quốc kỳ đỏ thắm với sao vàng năm cánh tung bay trong gió. Ông Trần Văn Thích, người dân ở thôn Ngân Điền (xã Sơn Hà), cho biết luôn quan tâm diễn biến của Đại hội thông qua báo, đài trong suốt thời gian qua và bày tỏ: “Tại Đại hội Đảng lần này, tôi mong muốn từng đại biểu sáng suốt lựa chọn những đảng viên đủ đức, đủ tài nắm giữ chức vụ chủ chốt để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Đảng, Nhà nước trong thời gian tới quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của người dân miền núi, vùng sâu, vùng xa”.

 

Khi được hỏi về tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã về Đại hội lần thứ XII của Đảng, ông Trần Minh Tiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Định, nói: “Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Sơn Định tin tưởng Đại hội Đảng lần này sẽ thành công tốt đẹp, bầu các chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước là những đồng chí đảng viên tiêu biểu, xứng đáng là “người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa mới tiếp tục có những quyết sách đúng đắn để đưa đất nước ta sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế”.

 

Là người luôn dõi theo các kỳ Đại hội của Đảng và rất quan tâm đến Đại hội Đảng lần này, ông Nguyễn Văn Tấn, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Sơn Hòa, kỳ vọng: “Tôi hy vọng trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp, đưa ra những chính sách phù hợp với lòng dân, với nhu cầu phát triển của đất nước. Qua đó xây dựng nước Việt Nam ngày một giàu mạnh, phồn vinh, đảm bảo toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ trong tình hình biển Đông ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay”. 

 

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek