Thứ Bảy, 12/10/2024 13:18 CH
Bỏ phiếu thông qua danh sách bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII
Thứ Ba, 26/01/2016 07:54 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh, dự Đại hội, trả lời phỏng vấn báo chí về công tác nhân sự Đại hội lần thứ XII của Đảng - Ảnh: TTXVN

Sáng 25/1, Đại hội lần thứ XII của Đảng tiếp tục làm việc tại đoàn về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, nghiên cứu danh sách nhân sự do Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đề cử. 

 

Buổi chiều, Đại hội làm việc tại hội trường. Đoàn Chủ tịch báo cáo với Đại hội về việc bầu cử và danh sách ứng cử, đề cử bổ sung, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử bổ sung Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đại hội thực hiện quy trình biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử bổ sung, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử bổ sung Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

 

Danh sách chính thức để Đại hội bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII được hình thành từ hai nguồn. Nguồn thứ nhất là danh sách do Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đề cử, nguồn thứ hai là do các đại biểu tại Đại hội ứng cử, đề cử bổ sung. Danh sách bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII do Đại hội quyết định. Số dư trong danh sách bầu cử chính thức không được vượt quá 30% theo quy định.

 

Lúc 16 giờ 50 cùng ngày, Đại hội thực hiện quy trình biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Trong 62 ứng viên bổ sung cho vị trí ủy viên chính thức Trung ương thì có 23 người xin rút. Trong 30 ứng viên bổ sung cho vị trí ủy viên dự khuyết Trung ương thì có 6 người xin rút. Vì vậy, Đại hội tiến hành bỏ phiếu quyết định cho hay không cho 29 đồng chí này rút.

 

Đến gần 20 giờ, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Đoàn Chủ tịch thông báo kết quả bỏ phiếu về việc quyết định các trường hợp được đề cử bổ sung tại Đại hội có được rút hay không. Kết quả, Đại hội đã bỏ phiếu quá bán, đồng ý cho 29 đồng chí có đơn xin rút khỏi danh sách bầu cử.

 

Trước đó, ngày 23/1, Đại hội biểu quyết thông qua số lượng ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí ủy viên chính thức và 20 đồng chí ủy viên dự khuyết.

 

Sáng nay (26/1), các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại hội trường. Chiều cùng ngày, ban kiểm phiếu báo cáo kết quả bầu cử, công bố danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

 

ĐỒNG CHÍ HUỲNH TẤN VIỆT, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH, TRƯỞNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH DỰ ĐẠI HỘI: Việc chuẩn bị nhân sự rất khoa học và phù hợp với thực tiễn

 

 

- Ảnh: TTXVN

Tôi đánh giá sự chuẩn bị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI cho Đại hội này rất là tốt. Việc chuẩn bị cho ba độ tuổi rất khoa học và phù hợp với thực tiễn, bảo đảm tính dân chủ và tập trung. Trên thực tế, vừa qua đại hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã vận dụng đúng quy định này, nên rất thành công. Tại Phú Yên, đại hội đảng bộ các cấp đều thực hiện rất tốt các quy định của Trung ương. Về tỉ lệ cán bộ nữ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Phú Yên có 9 ủy viên nữ, đạt trên 17%, tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số cũng đạt. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chuẩn bị nhân sự khóa mới đảm bảo số dư 10-15%, Đại hội có trách nhiệm chuẩn bị để đảm bảo danh sách bầu chính thức có số dư không quá 30%. Tôi cho rằng, quy định như thế là rất tốt, bảo đảm vừa dân chủ, vừa tập trung. Nếu rộng quá sẽ không thực hiện được, ít quá sẽ không đảm bảo sự dân chủ của Đảng. Đại hội đã có hướng dẫn rồi, các đại biểu thực hiện quyền của mình thôi. Do vậy, việc thực hiện Quy chế này sẽ góp phần vào thành công Đại hội XII của Đảng.

 

 

ĐỒNG CHÍ LƯƠNG MINH SƠN, PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY PHÚ YÊN: Phát huy dân chủ

 

 

- Ảnh: TTXVN

Tôi thấy việc chuẩn bị nhân sự của Trung ương lần này hết sức chu đáo, công phu, có sự kế thừa của ba độ tuổi. Tỉ lệ cán bộ trẻ cũng đảm bảo được yêu cầu đặt ra trong đề án nhân sự. Với những nhân sự “đặc biệt” được giới thiệu, tôi rất đồng tình. Trong tình hình hiện nay, phải có những đồng chí trong trường hợp “đặc biệt” để đảm bảo sự ổn định chung trong sự phát triển của Đảng và sự phát triển của đất nước. Nhất là vấn đề giữ vững sự đoàn kết, ổn định về chính trị và xã hội của đất nước.

 

Về các nhân sự được Trung ương giới thiệu, tôi thấy phát biểu ở đoàn Phú Yên và các đoàn khác, qua trao đổi với anh em, là sự đồng tình, nhất trí trong Đại hội rất cao, từng đại biểu đã thể hiện ý chí, bản lĩnh của mình...

 

Việc các đại biểu giới thiệu thêm 62 nhân sự ngoài danh sách, tín nhiệm nhiều người ngoài những người đã được Ban Chấp hành Trung ương khóa XI giới thiệu, đó là phát huy dân chủ và trí tuệ của từng đại biểu ở các đoàn, thể hiện sự phát huy dân chủ trong Đảng. Các đại biểu đề cử, giới thiệu bổ sung vào danh sách của Trung ương cũng thể hiện mong mỏi lựa chọn những người đủ đức tài, có năng lực thực sự để đảm đương nhiệm vụ.

 

Những nhân sự mới bổ sung theo yêu cầu là phải đảm bảo những điều kiện về tiêu chuẩn, cơ cấu, lý lịch… để các đại biểu có thời gian nghiên cứu hồ sơ từng người, thể hiện ý chí của mình để quyết định tại Đại hội. Tôi đã nghiên cứu kỹ thông tin và sẽ thể hiện ý chí của mình tại Đại hội.

 

 (TBKTVN)

 

Q. THUẦN (tổng hợp)

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek