Chủ Nhật, 13/10/2024 09:28 SA
Những tiếng nói tâm huyết từ đại hội
Thứ Bảy, 17/10/2015 08:35 SA

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, một số đại biểu đã báo cáo các kinh nghiệm, giải pháp từ thực tiễn địa phương, đơn vị mình. Điều đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 5 năm tới. Báo Phú Yên xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

* BÍ THƯ THÀNH ỦY TUY HÒA ĐÀO BẢO MINH: Vận động nhân dân tự giác thực hiện nếp sống văn minh đô thị

 

Thời gian qua, Đảng bộ TP Tuy Hòa đã quan tâm lãnh đạo, đầu tư xây dựng thành phố phát triển về mọi mặt, tạo tiền đề thuận lợi đạt các tiêu chí và được Chính phủ công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh. Tuy vậy, thành phố tỉnh lỵ vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế cần ra sức khắc phục, nhất là trên lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra 3 giải pháp đột phá trong 5 năm tới. Trong đó, “Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị và vệ sinh môi trường; thực hiện tiêu chí xanh, sạch, đẹp trên toàn địa bàn thành phố, phấn đấu đến năm 2020, xây dựng TP Tuy Hòa thành đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp, hướng đến đô thị loại I vào năm 2025” được xác định là một giải pháp quan trọng, là nhiệm vụ xuyên suốt của cả nhiệm kỳ.

 

Đảng bộ thành phố xác định việc xây dựng chất lượng đô thị bền vững phụ thuộc vào sự đóng góp quan trọng từ ý thức của người dân tham gia thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh các giải pháp đồng bộ và quyết liệt khác, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về mục tiêu xây dựng đô thị văn minh đã đề ra như trên. Trong đó, chú ý việc đa dạng hóa, sinh động hóa các hình thức tuyên truyền, vận động để hình thành thường xuyên trong nhân dân ý thức tự giác, tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chấp hành tốt pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Có như vậy thì TP Tuy Hòa mới trở thành đô thị loại I phát triển bền vững được.

 

* BÍ THƯ HUYỆN ỦY ĐỒNG XUÂN PHAN ĐÌNH PHÙNG: Chăm lo bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

 

Thời gian qua, hàng năm, huyện Đồng Xuân đều có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, quảng bá du lịch… nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc bản địa, giới thiệu lịch sử, văn hóa, con người địa phương. Đồng thời, địa phương cũng duy trì định kỳ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc thiểu số của huyện cử đại diện tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do tỉnh và Trung ương tổ chức. Hoạt động này nhằm để bà con được giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc mình và tiếp thu tinh hoa văn hóa các dân tộc khác. Đặc biệt, bộ nhạc cụ cồng ba, chiêng năm, trống đôi và cách thức diễn tấu hết sức độc đáo của đồng bào Chăm và Ba Na của huyện vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

 

 Qua các hoạt động và sinh hoạt văn hóa nói trên, nhiều giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trong huyện được khơi dậy và phát huy trong cuộc sống đương đại. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, trong nhiệm kỳ 2015-2020, các cấp các ngành của huyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đồng bào thực hiện việc bảo tồn, kế thừa có chọn lọc những cách thức tổ chức sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Đồng thời, huyện cũng phát huy vai trò của các già làng, nghệ nhân trong việc đưa những giá trị văn hóa truyền thống vào đời sống một cách phù hợp, gắn với xây dựng nếp sống văn hóa mới, bài trừ các hủ tục lạc hậu.

 

* BÍ THƯ ĐẢNG ỦY BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH NGUYỄN NGỌC MINH: Bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của tỉnh

 

Trong những năm tới, tình hình thế giới, khu vực và biển Đông tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Hoạt động của các loại đối tượng và tội phạm trên khu vực biên giới biển sẽ diễn ra với những âm mưu, phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hơn, đặt ra yêu cầu nặng nề, khó khăn hơn cho nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của tỉnh. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, tập trung xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác biên phòng.

 

Đơn vị cũng sẽ nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình từ xa, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng; chủ động tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; làm tốt công tác vận động quần chúng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 449 của UBND tỉnh về tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên khu vực biên giới biển của tỉnh. Lực lượng chức năng cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tham mưu sát, đúng cho cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương xử lý, giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, an ninh trật tự trên khu vực biên giới biển; thiết thực góp phần cùng quân và dân toàn tỉnh giữ vững môi trường ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

 

* BÍ THƯ HUYỆN ỦY SƠN HÒA VÕ ĐỨC THƠ: Huy động các nguồn lực xã hội cho công tác giảm nghèo

 

Là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể huyện Sơn Hòa luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác giảm nghèo. Nhờ vậy, địa phương đã huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong cộng đồng để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, hộ nghèo… góp phần đảm bảo ổn định xã hội, tạo đà cho sự phát triển vững chắc của huyện. Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo, tỉ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm đáng kể, từ 27% cuối năm 2010 xuống còn 11% vào cuối năm 2015 (bình quân hàng năm giảm 3,3%, giảm vượt 0,74% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện).

 

Qua kết quả này, chúng tôi rút ra một số kinh nghiệm như tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo trong nhân dân. Bên cạnh đó, cần xác định bước đột phá quan trọng là đầu tư trực tiếp cho sản xuất chính là con đường ngắn nhất để giảm nghèo căn cơ nhất; thực hiện tốt công tác quy hoạch sản xuất, lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải. Để thực hiện tốt hơn công tác giảm nghèo trong thời gian tới, huyện Sơn Hòa xin kiến nghị trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cần có cơ chế đặc thù cho các xã đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trong việc huy động sự đóng góp của nhân dân, tập trung nguồn lực cho mục tiêu giảm nghèo để tránh trùng lắp, chồng chéo, ảnh hưởng đến hiệu quả chung; việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo nên tập trung vào một đầu mối.

 

* BÍ THƯ ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH NGUYỄN HỒNG VÂN: Cán bộ, đảng viên, lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải nêu gương

 

Để công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thời gian tới đạt kết quả toàn diện, vững chắc hơn, các cấp ủy cơ sở phải tập trung đúng mức công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới phương pháp quán triệt, thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng theo hướng thiết thực, cụ thể, phù hợp với đặc thù cơ quan, đơn vị mình; tránh việc quán triệt theo hình thức “đọc - nghe”, sao chép chương trình, kế hoạch của cấp trên. Các cấp ủy cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo quy định; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm quy chế chất vấn gắn với phát huy dân chủ trong Đảng; xây dựng quy hoạch, có kế hoạch thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, nhất là bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên… Từ đó nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Song song đó, các cấp ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Cùng với tiếp tục thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí cấp ủy viên, lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải không ngừng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, thực hiện nghiêm quy định nêu gương, quy định về những điều đảng viên không được làm; nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

 

* PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TỈNH PHAN ANH KHOA: Chăm lo xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ

 

Những năm qua, trên cơ sở Pháp lệnh Dự bị động viên (DBĐV), Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và các văn bản pháp quy liên quan, theo chức năng, quyền hạn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp, tổ chức thực hiện xây dựng lực lượng DBĐV, DQTV trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khá tốt. Chất lượng và hiệu quả hoạt động của lực lượng DBĐV, DQTV ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương trong tình hình mới.

 

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy các địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo về vận hành cơ chế theo Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị trong xây dựng lực lượng DBĐV, DQTV, xây dựng thế trận quân sự hiệu quả hơn, tạo sức mạnh tổng hợp trong xây dựng lực lượng và hoạt động khu vực phòng thủ của tỉnh ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

 

Tỉnh cũng tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách kịp thời, phù hợp tình hình thực tiễn, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, thống nhất trong toàn tỉnh về xây dựng lực lượng DBĐV, DQTV; xây dựng và tổ chức hoạt động của tự vệ trong các doanh nghiệp theo quy định; xây dựng và tổ chức hoạt động của quân dân biển; các do­anh nghiệp đảm bảo tạo điều kiện cho quân nhân dự bị, DQTV khi điều động huấn luyện, xử lý các tình huống đảm bảo kịp thời, đủ số lượng chỉ tiêu giao; đảm bảo, hỗ trợ các nguồn kinh phí, chế độ, chính sách theo quy định, nhất là các địa phương còn khó khăn.

 

* BÍ THƯ HUYỆN ỦY TUY AN LÊ HOÀNG SANG: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ

 

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở huyện Tuy An đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần ngăn chặn tình trạng tham nhũng, lãng phí, được đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Qua khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, đến nay, chất lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở được nâng lên cả về trình độ lý luận chính trị lẫn chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được trẻ hóa, bố trí sắp xếp theo chuyên ngành đào tạo, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 Đạt được kết quả trên là nhờ việc nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ; gắn công tác quy hoạch với việc xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí sử dụng cán bộ trên cơ sở quy hoạch. Bố trí cán bộ đã được quy hoạch vào các vị trí dự bị, kết hợp điều động, luân chuyển để cán bộ được rèn luyện, thử thách, phát huy tính độc lập, sáng tạo, chuẩn bị cho việc giới thiệu, ứng cử, bổ nhiệm vào các chức danh theo quy hoạch. Việc bố trí cán bộ phải dựa trên điều kiện, tiêu chuẩn, kết quả đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm phải đúng lúc, giao việc đúng tầm, thay thế kịp thời khi cần thiết. Bố trí cán bộ phải đảm bảo đúng quy trình theo quy định, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở cơ sở để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót, hạn chế, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cán bộ.

 

* PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY CÔNG AN TỈNH NGUYỄN NHẤT TÂM: Tích cực phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

 

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm, phân tích và dự báo tình hình tội phạm, phát hiện kịp thời những sơ hở trong cơ chế, chính sách, trong quản lý, điều hành kinh tế - xã hội để tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo khắc phục. Đánh giá đúng thực trạng hoạt động của các loại tội phạm, xác định đúng tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, loại tội phạm nổi lên trong từng giai đoạn, từng địa bàn để tập trung chỉ đạo đấu tranh, xử lý, không để hình thành băng nhóm tội phạm nguy hiểm, tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành. Thường xuyên triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giải quyết tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm về ma túy, cờ bạc, tội phạm sử dụng công nghệ cao. Thực hiện đồng bộ các chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm, không để xảy ra vi phạm hoạt động tố tụng trong hoạt động điều tra. Khắc phục những sơ hở trong công tác quản lý nhà nước về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức cảnh giác trong nhân dân, tiếp tục nhân rộng các mô hình hiệu quả về phong trào quần chúng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự.

 

NHÓM PV THỜI SỰ (thực hiện)

 

GIÀ LÀNG MA VI Ở BUÔN KRÔNG, XÃ EA BIA (HUYỆN SÔNG HINH): Mong nghị quyết đại hội sớm đi vào cuộc sống

 

Qua theo dõi, tôi rất mừng vì Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Là một người dân, tôi rất kỳ vọng và tin tưởng vào những quyết sách mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra, mong rằng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh sớm đi vào cuộc sống. Tôi cũng mong tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI luôn đoàn kết, nhất trí, sáng tạo để lãnh đạo toàn Đảng bộ thực hiện được mục tiêu tổng quát đã đề ra; đồng thời quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

BÀ ĐỖ THỊ NHƯ TÌNH, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI LHPN TỈNH: Tạo điều kiện chăm lo đời sống phụ nữ tỉnh nhà

 

Qua theo dõi diễn biến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tôi rất phấn khởi khi đại hội đề ra nhiều quyết sách phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tôi rất kỳ vọng vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI có những giải pháp đột phá để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, nâng cao đời sống nhân dân nói chung và phụ nữ tỉnh nhà nói riêng. Tôi kiến nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục có những chính sách ưu tiên, tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy tốt nhất vai trò, tiềm năng, thế mạnh của mình, tham gia ngày càng nhiều hơn nữa vào công việc xã hội, bình đẳng trên mọi lĩnh vực, đóng góp ngày càng lớn hơn cho gia đình và xã hội.

 

Các cấp Hội Phụ nữ sẽ tăng cường công tác tuyên truyền kết quả đại hội và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh nhà. Điều đó sẽ giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh nhận thức rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình để tự giác học tập, nỗ lực phấn đấu, cùng với nhân dân toàn tỉnh thi đua lập thành tích cao nhất trong học tập, lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

 

LÊ VIỆT HÒA, BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN ĐỒNG XUÂN: Nguyện cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh

 

Thanh niên được coi là đội hậu bị tin cậy và là cánh tay phải đắc lực của Đảng nên thời gian qua được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Tuổi trẻ Phú Yên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tiên phong trên các mặt trận, chung tay cùng với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Điều này đã góp phần giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong thời đại mới. Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định “Chăm lo xây dựng thế hệ trẻ, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát triển toàn diện, hình thành lớp thanh niên ưu tú có đạo đức, tinh thần yêu nước, hoài bão, khát vọng cống hiến, lập thân, lập nghiệp. Nâng cao vai trò của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong việc tập hợp, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu niên”. Đây là sự quan tâm đặc biệt của toàn Đảng bộ đối với lực lượng thanh niên của tỉnh. Vì thế, tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện cống hiến, phát huy tinh thần tình nguyện, tham gia đảm nhận và thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

CHỊ VÕ THỊ LAM KIỀU, CÔNG NHÂN CÔNG TY CỔ PHẦN AN HƯNG: Chăm lo tốt hơn đời sống của công nhân lao động

 

Những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, công nhân của Công ty cổ phần An Hưng dù bận rộn làm việc trong các phân xưởng nhưng vẫn dành thời gian theo dõi, nắm bắt những thông tin mới nhất về đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó, chúng tôi nhận thấy rằng đại hội lần này đã mở ra những bước đột phá mạnh mẽ, đề ra mục tiêu đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn. Vì vậy, tôi và nhiều anh chị em công nhân khác đều tin tưởng và mong muốn trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu, tiếp tục đề ra những chủ trương, quyết sách phù hợp với lòng dân, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Phú Yên phát triển. Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng phát triển công nghiệp, nhất là những ngành thế mạnh của tỉnh; có chính sách ưu đãi về tiêu thụ sản phẩm, về vốn cho các doanh nghiệp, đồng thời chăm lo tốt hơn đời sống của đội ngũ công nhân lao động. Chúng tôi cũng kỳ vọng với những mục tiêu, nhiệm vụ liên quan đến việc tăng cường đào tạo nghề cho người lao động gắn với giải quyết việc làm theo nhu cầu xã hội, từng bước điều chỉnh cơ cấu lao động hợp lý, chú trọng đầu tư các công trình phúc lợi xã hội phục vụ người lao động, giảm tỉ lệ thất nghiệp toàn tỉnh..., Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong cả tỉnh nỗ lực thực hiện được.

 

NHÓM PV, CTV (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek