Chủ Nhật, 13/10/2024 11:23 SA
Đồng tâm hiệp lực sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống
Thứ Bảy, 17/10/2015 08:00 SA

Hôm qua (16/10), sau ba ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trí tuệ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã thông qua nghị quyết đại hội và đại hội thành công tốt đẹp.

 

Thành công lớn của đại hội là đã tập trung trí tuệ góp ý các văn kiện trình Đại hội khóa XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thông qua Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV.

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín, tiêu biểu cho trí tuệ, đoàn kết, quyết tâm đổi mới của Đảng bộ. Ban Chấp hành cũng đã họp phiên thứ nhất để bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân”.

 

Đại hội đã thống nhất thực hiện 18 nhóm chỉ tiêu chủ yếu, 6 nhiệm vụ và 4 nhóm giải pháp khả thi. Trong đó, các chỉ tiêu chủ yếu là tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt khoảng 12,5%/năm; GRDP bình quân đầu người đến năm 2020 đạt khoảng 3.400 USD, trong đó khu vực nông thôn đạt khoảng 2.200 USD; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đến năm 2020 đạt khoảng 1 tỉ USD; tổng vốn đầu tư toàn xã hội từ 120.000 đến 130.000 tỉ đồng; thu ngân sách đến năm 2020 đạt khoảng 8.000 tỉ đồng... Bốn giải pháp đột phá: Một là, tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng Khu Kinh tế Nam Phú Yên và xúc tiến đầu tư các dự án lớn về du lịch; tạo điều kiện để Nhà máy lọc, hóa dầu Vũng Rô hoàn thành và đưa vào hoạt động. Hai là, tăng cường đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đào tạo và thu hút nhân lực có trình độ cao, gắn đào tạo với sử dụng. Ba là, tập trung thực hiện đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tiếp tục thực hiện có kết quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đầu tư hạ tầng và thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên. Bốn là, thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao các chỉ số PCI, PAPI, tạo môi trường đầu tư cởi mở, lành mạnh.

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh vinh dự được đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội về dự. Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Tòng Thị Phóng đã biểu dương những thành tựu quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên trong 5 năm qua, đồng thời chỉ rõ những mặt còn yếu kém như: Vì sao Phú Yên chưa khai thác được tiềm năng, lợi thế để phát triển? Việc cơ cấu lại một số ngành, nhất là công nghiệp, dịch vụ vì sao chậm? Vì sao chưa xây dựng triển khai đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp (đáp ứng khai thác hải sản). Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng nêu rõ các lĩnh vực về văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; các lĩnh vực về công tác xây dựng Đảng, tổ chức hoạt động của bộ máy cơ quan nhà nước, mặt trận, đoàn thể… cần phân tích để chúng ta nhận thức đầy đủ hơn nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm, từ đó bàn và quyết định những chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp sát thực, khắc phục một cách có hiệu quả những mặt tồn tại, khuyết điểm, yếu kém để nhiệm kỳ tới Phú Yên sẽ bứt phá phát triển nhanh hơn và đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn.

 

Các văn kiện được thông qua tại đại hội lần này là kết tinh trí tuệ, tâm huyết và ý chí cách mạng tiến công của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh; là kết quả của sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng vào tình hình thực tiễn của địa phương. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy khóa XVI, Chủ tịch HĐND tỉnh, đặc biệt nhấn mạnh tại phiên bế mạc đại hội là, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI được đại hội giao trọng trách trước Đảng bộ, trước nhân dân, sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu, kinh nghiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; giữ vững đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm nguyên tắc của Đảng, đồng tâm hiệp lực, đề cao tinh thần trách nhiệm, tư duy sáng tạo, không ngừng phấn đấu, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng, cùng toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khóa mới khẳng định: Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI không chỉ là công sức, trí tuệ của các đại biểu dự đại hội, mà còn là sự đóng góp tích cực của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh từ nhiều tháng qua. Ngay sau đại hội, khẩn trương xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch hành động để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống; triển khai các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết mà đại hội đề ra.

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI đã thành công tốt đẹp, là nguồn lực mới, sức mạnh mới để tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tỉnh nhà không ngừng được nâng lên.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek