Chủ Nhật, 13/10/2024 15:15 CH
Vì một Phú Yên giàu mạnh
Thứ Năm, 15/10/2015 08:00 SA

Sáng 14/10, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, thẳng thắn nhìn nhận: Nền kinh tế của tỉnh phát triển ổn định và tăng trưởng khá. Tuy nhiên, việc thực hiện nghị quyết còn một số hạn chế, yếu kém cần tập trung chỉ đạo khắc phục để vươn lên giành thắng lợi trong nhiệm kỳ đến; đó là, quy mô nền kinh tế tỉnh còn nhỏ; chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, mức độ hội nhập kinh tế quốc tế vẫn còn thấp. Tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng chậm. Hiệu quả liên kết phát triển với các tỉnh trong khu vực còn thấp.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội, chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương tại Đại hội Đảng bộ tỉnh - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Chưa khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển. Thu hút đầu tư, nhất là vào Khu kinh tế Nam Phú Yên và các khu công nghiệp kết quả chưa cao; chỉ số năng lực cạnh tranh còn thấp…

 

Theo Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, những hạn chế nêu trên trong nhiệm kỳ qua phải có thời gian mới khắc phục được… Và đó cũng là những vấn đề cần chú ý trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Một trong sáu bài học kinh nghiệm mà Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV chỉ ra là cải cách hành chính mạnh mẽ, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai nhanh các dự án lớn, quan trọng; đổi mới mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong khơi thông mọi nguồn lực, tiềm năng và sáng tạo cho phát triển vì một nền kinh tế Phú Yên giàu mạnh. Vấn đề đặt ra từ đại hội lần này là cần xây dựng một thể chế kinh tế thị trường đầy đủ, hoàn chỉnh đảm bảo cho một nền kinh tế thị trường năng động, hiện đại và hiệu quả. Ở đó, môi trường đầu tư, kinh doanh luôn thông thoáng và hòa nhập với các tỉnh trong khu vực, trong nước và trên các thị trường thế giới.

 

Một trong những nội dung quan trọng chắc chắn sẽ được bàn thảo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh là phát triển không gian kinh tế dựa trên phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, trong đó vùng ven biển đóng vai trò tạo sự đột phá cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tăng cường hợp tác với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong nước; phối hợp với tỉnh Bình Định và Khánh Hòa hình thành các vùng kinh tế động lực Nam Bình Định - Bắc Phú Yên, Bắc Khánh Hòa - Nam Phú Yên; hình thành hành lang kinh tế quốc lộ 25, quốc lộ 29, đường Đông Trường Sơn với các tỉnh Tây Nguyên, kết nối với khu vực Đông Bắc Campuchia và Nam Lào, trong đó Phú Yên là một trong các cửa mở ra biển Đông của các tỉnh Tây Nguyên.

 

Phú Yên đề ra mục tiêu tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016-2020 từ 120.000 đến 130.000 tỉ đồng. Để đạt được kết quả này thì mọi nguồn lực cho phát triển được huy động, mọi sức sáng tạo cho phát triển được khơi dậy. Vấn đề trọng tâm là, ngoài cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cần đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng và vận hành hệ thống thông tin thị trường hoạt động ổn định, cung cấp thông tin kịp thời cho doanh nghiệp để định hướng phát triển. Nâng cao hiệu quả xúc tiến, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, đầu tư trực tiếp nước ngoài; thu hút các nhà đầu tư có năng lực vào khu kinh tế và các khu công nghiệp...

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ tạo nên sự chuyển biến mới, một sức mạnh mới để hun đúc, thấm sâu tinh thần khát vọng làm giàu, khát vọng vươn lên của mọi người dân Phú Yên vì một tương lai giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek