Thứ Hai, 14/10/2024 07:26 SA
An Ninh Tây: Nhiều cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 12/08/2015 08:46 SA

Các đường thôn, ngõ xóm của xã An Ninh Tây được bê tông hóa - Ảnh: T.DIỆU

Xe bon bon chạy trên những con đường bê tông vào làng, xóm trước đây vốn lầy lội, khó đi. Đèn đường sáng trưng ở các con hẻm và nhiều thành quả trên các mặt khác trong phong trào xây dựng nông thôn mới… Tất cả, từ cán bộ, đảng viên đến người dân xã An Ninh Tây đang tiếp tục chung sức chung lòng xây dựng quê hương.

 

“An Ninh Tây có đội ngũ cán bộ trẻ, năng lực và nhiệt huyết trong công việc. Xã là đơn vị điển hình, dẫn đầu trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới của huyện”. (Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tuy An Phạm Ngọc Thanh)

Những con đường bê tông còn mùi vữa xi măng chạy khắp đường làng, ngõ xóm, ngay cả con đường ra đồng cũng được bê tông hóa. Bà Trần Thị Lan ở thôn Diêm Điền, phấn khởi nói: “Khu vực nhà tôi ở, dân cư thưa thớt, muốn vào trong xóm phải đi đường vòng qua một cánh đồng dài 2km. Năm trước, vào mùa mưa, tôi phải xắn quần lên tận gối để đi thì nay con đường này đã được bê tông”.

 

Từ năm 2013 đến nay, toàn xã đã bê tông hóa hơn 20,6km đường. Không những thế, trên những con đường bê tông mới đến các ngõ ngách ở các thôn Tiên Châu, Xuân Phu, Hội Phú, Diêm Điền… đều triển khai chương trình Thắp sáng đường quê.

 

Ngoài bê tông giao thông nông thôn, các nội dung khác trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng được xã An Ninh Tây quan tâm đầu tư, trong đó có việc hỗ trợ người dân vùng biển phát triển kinh tế. Một trong những kết quả đáng kể đó là xã đưa Nghiệp đoàn nghề cá vào hoạt động. Nghiệp đoàn là nơi tập hợp, tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân trong việc tuân thủ pháp luật trên biển, nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp ngư dân nâng cao thu nhập. Hay mô hình nuôi cá chình bông ở thôn Bình Thạnh, mô hình cánh đồng mẫu lớn trong sản xuất lúa đã hỗ trợ nông dân cải thiện năng suất đáng kể. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người xã An Ninh Tây khoảng 23 triệu đồng/năm, đạt chỉ tiêu xã chuẩn nông thôn mới. Ông Lưu Minh Phương, Chủ tịch UBND xã An Ninh Tây, cho biết: “Đến nay toàn xã đạt được 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đảng bộ và nhân dân xã đang phấn đấu sớm về đích theo Bộ tiêu chí nông thôn mới”.

 

Là địa phương không phải làm xã điểm trong xây dựng nông thôn mới của huyện Tuy An, nhưng An Ninh Tây là một trong những xã dẫn đầu trong thực hiện chương trình này, nhờ có nhiều cách làm hay, hiệu quả. Một trong những cách làm hay của xã đó là việc thành lập các tổ phát triển nông thôn mới do cán bộ, đảng viên có uy tín đứng đầu để vận động người dân tham gia. UBND xã tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến, tạo sự đồng thuận trước khi triển khai các chương trình hành động, nhất là về kinh phí người dân đóng góp. Từ nguồn xã hội hóa, đến nay, xã An Ninh Tây đã vận động được trên 300 triệu đồng từ các tổ chức và cá nhân để phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ nhiệm CLB Hưu trí xã An Ninh Tây, chia sẻ: “Lãnh đạo xã kịp thời chỉ đạo, đốc thúc công việc nên rất được người dân tin tưởng. Chúng tôi tích cực tuyên truyền thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự và giữ gìn nếp sống văn hóa”.

 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới, xã An Ninh Tây được UBND huyện Tuy An tặng giấy khen giai đoạn 2011-2015.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek