Thứ Hai, 14/10/2024 09:39 SA
Để nghị quyết đại hội đi vào cuộc sống
Thứ Bảy, 08/08/2015 08:13 SA

Diễn ra từ ngày 6 đến 7/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020, đã thành công tốt đẹp. Báo Phú Yên ghi nhận một số ý kiến của đại biểu về triển khai thực hiện nghị quyết đại hội trong thời gian tới.

 

* TỈNH ỦY VIÊN, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH NGUYỄN HỒNG VÂN: Tập trung thực hiện hai giải pháp đột phá

 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành kế hoạch đề ra. Để nghị quyết của đại hội đi vào cuộc sống, đại hội đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào hai giải pháp đột phá, gồm: Tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đảng viên; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã nghiên cứu xây dựng một số nghị quyết chuyên đề sát với đặc điểm tình hình của Đảng bộ để tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện, hiện thực hóa các mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết đại hội đề ra trong nhiệm kỳ tới.

 

Sự thành công của đại hội là xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ cụ thể để các chi, đảng bộ trực thuộc hoạt động phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị mình; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

* PHÓ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC PHÚ YÊN NGUYỄN NGỌC HUYỀN: Phát huy tinh thần gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ

 

Vinh dự đại diện cho hơn 16.000 cán bộ, giáo viên, lao động ngành Giáo dục Phú Yên tham dự đại hội, tôi mong muốn các đồng chí trúng cử Ban Chấp hành và đoàn đại biểu Đảng bộ khối dự Ðại hội Ðảng bộ tỉnh sẽ mang tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên trong khối đóng góp tích cực vào sự thành công của Ðại hội Ðảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

 

 Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ khối xác định đào tạo nguồn nhân lực là một giải pháp; cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể phải thực sự là những nòng cốt gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, vững về chuyên môn, nghiệp vụ, đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức. Là phó chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục, tôi sẽ tiếp tục tham mưu, xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động tuyên truyền các nghị quyết của đại hội đảng các cấp, đặc biệt là Chương trình hành động số 21 của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để nâng cao nhận thức của đội ngũ nhà giáo.

 

* PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH NGUYỄN NHƯ TRÍ: Nâng cao trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan

 

Đại hội là một đợt sinh hoạt chính trị rất quan trọng. Tôi hoàn toàn nhất trí với nghị quyết mà đại hội đề ra. Theo tôi, để triển khai nghị quyết đến các cấp hội và cơ quan đơn vị, có 3 vấn đề cần làm. Thứ nhất, các cấp ủy chi bộ, đảng bộ cần quán triệt sâu sắc cho đảng viên, cán bộ, quần chúng ở đơn vị cơ quan về Nghị quyết của đại hội khóa VII cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, cân nhắc những nội dung phù hợp với tình hình thực tế ở cơ quan, đẩy mạnh triển khai. Thứ hai, các cấp ủy chi bộ, đảng bộ cần phải quan tâm, bồi dưỡng giáo dục đoàn viên của các cấp hội trong khối, đoàn thể ở đơn vị để tạo sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ. Cuối cùng, cần có sự quan tâm hơn nữa trong việc củng cố các tổ chức đoàn thể trong cơ quan để phát huy thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao cho.

 

* PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ XÂY DỰNG HUỲNH LỮ TÂN: Tạo sự đột phá từ cải cách hành chính

 

Tôi nhất trí cao với hai giải pháp đột phá mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII đề ra. Theo tôi, để thực hiện tốt giải pháp thứ hai, Chi bộ Sở Xây dựng nói riêng, các chi, đảng bộ trong khối nói chung cần tập trung cải cách thủ tục hành chính. Trong đó có 2 nội dung lớn là cải cách lề lối làm việc và cải cách thủ tục để hướng tới việc phục vụ cho các tổ chức, công dân tốt hơn. Cần phải xem các tổ chức, công dân là đối tượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, phục vụ theo yêu cầu, nguyện vọng của người dân.

 

Bên cạnh đó, để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, các sở, ngành, tổ chức đảng phải từng bước hoàn thiện về mặt thể chế và cụ thể hóa quyết tâm chính trị vào thực tế bằng những hành động cụ thể. Cần phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức đến tiếp cận đầu tư và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các sở, ngành, tổ chức đảng phải xây dựng được các chương trình hành động cụ thể gắn với kế hoạch công tác hàng năm. Có như thế, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII mới đạt được những thắng lợi, tạo được bước chuyển đột phá trong thời gian tới.

 

KHÁNH HÀ - MINH KÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek