Thứ Hai, 14/10/2024 13:19 CH
Gửi niềm tin đến đại hội
Thứ Tư, 05/08/2015 07:57 SA

Tin vào thành công của Đại hội Đảng bộ huyện, nhân dân huyện Phú Hòa phấn khởi và mong Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ phát huy những việc đã làm được, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

GIÀ LÀNG Y CÁI Ở BUÔN HỐ HẦM, XÃ HÒA HỘI: Chăm lo đời sống người dân và đồng bào dân tộc thiểu số

 

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, đời sống người dân huyện Phú Hòa nói chung và đồng bào ở xã Hòa Hội nói riêng đã thay đổi đáng kể. Giao thông nông thôn nối gần làng trên xóm dưới, mở ra cơ hội tiếp cận tri thức và hợp tác giao thương, nhà kiên cố thay cho nhà tranh. Người dân có cơm no áo ấm, có đời sống văn hóa tinh thần phong phú, trẻ em được tới trường, người già được vui vầy bên con cháu. Nhiệm kỳ tới, già tin Ban chấp hành đảng bộ huyện mới sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng, trong đó chú trọng đến việc đưa ra những mô hình làm kinh tế hiệu quả để nhân rộng trong nhân dân.

 

ÔNG HỒ LƯU QUỲ, PHÓ GIÁM ĐỐC HTX DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP HÒA THẮNG 2: Phát triển đồng đều các thành phần kinh tế

 

Thời gian qua, nhờ các cấp chính quyền ở địa phương tạo điều kiện, các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện đã hoạt động hiệu quả. Điều này thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển tới tận thôn xóm, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp rút ngắn dần khoảng cách giữa đô thị và vùng nông thôn, giữa đồng bằng với miền núi. Thời gian tới, để tăng cường khả năng thống nhất giữa các thành phần kinh tế, tập hợp được tinh hoa ở từng thành phần kinh tế vào phục vụ sự phát triển chung của xã hội, địa phương cần quản lý hài hòa về lợi ích kinh tế giữa các thành phần kinh tế. Tùy theo phạm vi hoạt động, giá trị từng thành phần kinh tế mang lại để địa phương có những chính sách đặc thù khuyến khích các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện cùng phát triển. 

 

ÔNG VÕ XUÂN NAM Ở XÃ HÒA QUANG NAM: Ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn

 

Từ các mô hình sản xuất, người nông dân được tiếp cận với phương pháp canh tác mới, áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào đồng ruộng nên sản lượng nông sản tăng, giá trị kinh tế vì thế cũng tăng cao, đời sống người dân ngày càng ấm no hạnh phúc. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp vẫn bấp bênh do sản phẩm nông sản chưa có đầu ra ổn định, qua nhiều khâu trung gian và luôn gặp cảnh “được mùa mất giá”. Để sống tốt bằng sản xuất nông nghiệp, nông dân kỳ vọng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có những chính sách cụ thể giúp bà con chuyển đổi cây trồng phù hợp với nhu cầu thị trường, mở rộng liên doanh liên kết để nông dân có thể trực tiếp giao dịch sản phẩm nông sản của mình với các doanh nghiệp, đơn vị thu mua.

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek