Thứ Hai, 14/10/2024 21:14 CH
Cùng hướng về đại hội
Thứ Ba, 14/07/2015 07:29 SA

Vinh dự, phấn khởi và tự hào được đại diện cho cán bộ, đảng viên của đơn vị mình tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; nhiều đại biểu đã bày tỏ suy nghĩ, đặt niềm tin tuyệt đối với đại hội.

 

THIẾU TÁ CHU THÁI QUANG (ĐẢNG ỦY VIÊN ĐẢNG BỘ PHÒNG THAM MƯU): Phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh

 

- Thời gian qua, Phòng Tham mưu đã tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh thực hiện tốt Quy chế kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh trong khu vực phòng thủ (KVPT) theo Quyết định 13 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch 05 của UBND tỉnh về xây dựng tỉnh Phú Yên thành KVPT vững chắc trong tình hình mới, giai đoạn 2011-2015. Tuy nhiên, trong tham mưu xây dựng một số tiềm lực trong KVPT có lúc, có thời điểm còn hạn chế, hiệu quả chưa cao.

 

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VII và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương hàng năm, Phòng Tham mưu tiếp tục tham mưu Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung củng cố, tăng cường và bảo vệ tiềm lực quân sự trong KVPT tỉnh, huyện; duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu và nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT tỉnh; gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh.

 

THIẾU TÁ DƯƠNG NGỌC KHANH (TRƯỞNG BAN CÁN BỘ PHÒNG CHÍNH TRỊ): Xây dựng đội ngũ cán bộ đúng tiêu chuẩn

 

- Theo tôi, kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua là Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; nâng chất lượng xây dựng nền quốc phòng toàn dân, KVPT lên một bước mới; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu của LLVT tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, có hiệu quả các mặt công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính… Tuy nhiên, do trình độ, năng lực của một bộ phận cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ còn bất cập về số lượng và cơ cấu… nên chất lượng hiệu quả công việc có mặt còn hạn chế. Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, trong nhiệm kỳ mới, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần đặc biệt chú trọng đến công tác cán bộ - vì cán bộ là cái gốc của mọi công việc; triển khai thực hiện các nội dung về xây dựng đội ngũ cán bộ, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện, lộ trình; tăng cường lãnh đạo công tác tuyển chọn nguồn đào tạo, huấn luyện…

 

ĐẠI ÚY NGUYỄN PHÚC HẠNH (CHỦ NHIỆM CHÍNH TRỊ TRUNG ĐOÀN BB888): Đổi mới công tác giáo dục chính trị

 

- Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu đối với các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Theo tôi, để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ này cần tăng cường giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, nhiệm vụ đơn vị, nâng cao trình độ nhận thức, giác ngộ chính trị cho mọi cán bộ, chiến sĩ; qua đó làm chuyển biến tình hình kỷ luật ở đơn vị. Bởi giáo dục chính trị (GDCT) tốt chính là cơ sở để cán bộ, chiến sĩ có quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ khác có hiệu quả. Và một trong những giải pháp để thực hiện nội dung này là triển khai thực hiện nghiêm túc đề án Đổi mới công tác GDCT. Trên cơ sở sáu hình thức GDCT đã được đề cập trong đề án, cần phát huy có hiệu quả phương tiện kỹ thuật, vật tư công tác đảng - công tác chính trị; gắn đổi mới công tác GDCT với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

THIẾU TÁ LÊ HOÀNG PHƯƠNG (TRỢ LÝ TỔ CHỨC PHÒNG CHÍNH TRỊ): Chú trọng phát triển đảng trong lực lượng dự bị động viên

 

- Trong nhiệm kỳ qua, công tác phát triển đảng viên mới luôn được các cấp ủy trong LLVT tỉnh đặc biệt quan tâm. Kết quả, có 205 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, vượt chỉ tiêu trên giao và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI đề ra. Tuy nhiên, công tác phát triển đảng trong lực lượng dự bị động viên còn nhiều khó khăn, tỉ lệ đảng viên trong sĩ quan dự bị còn thấp so với yêu cầu nhiệm vụ. Để góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu cao; nâng cao chất lượng, độ tin cậy của lực lượng dự bị động viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống, các địa phương, đơn vị cần quan tâm hơn nữa đối với công tác phát triển đảng trong lực lượng dự bị động viên; làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kiến thức về Đảng đối với lực lượng này.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek