Thứ Hai, 30/09/2024 00:34 SA
Ngành Kiểm sát Phú Yên:
Nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố
Thứ Tư, 31/01/2007 08:29 SA

Sáng 30/1, Viện KSND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2006 và triển khai công tác kiểm sát năm 2007. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thanh Đồng biểu dương những kết quả mà ngành Kiểm sát đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Trong năm 2007, ngành cần tập trung thực hiện cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; đảm bảo khiếu tố, áp dụng các biện pháp ngăn chặn và điều tra, truy tố, xét xử theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế việc bỏ lọt tội phạm và không làm oan cho người vô tội. Ngành cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, tòa án tập trung giải quyết các vụ án về an ninh quốc gia, án tham nhũng, ma túy, mại dâm và các loại tội phạm có tổ chức được phát hiện. Tăng cường công tác kiểm sát việc tạm giam, tạm giữ, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù và kiểm sát thi hành án, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, án hành chính. Đồng thời, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành kiểm sát đủ năng lực, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Thanh Đồng đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho Phòng Kiểm sát xét xử dân sự - hành chính - kinh doanh thương mại - lao động và những việc khác theo quy định pháp luật và ông Hồ Minh Tâm, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ – xét khiếu tố thuộc Viện KSND tỉnh.    

 

ĐỨC THÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek