Thứ Hai, 30/09/2024 14:33 CH
Xử lý kỷ luật giáo viên sử dụng văn bằng không hợp pháp ở Sông Hinh:
Cần xem xét lại trường hợp của cô Đào Thị Hồng Thắm
Thứ Ba, 16/01/2007 07:07 SA

Trong năm 2004, Phòng Giáo dục huyện Sông Hinh kiểm tra việc sử dụng bằng cấp của một số giáo viên đang giảng dạy tại một số trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện và phát hiện 9 giáo viên sử dụng văn bằng không hợp pháp. Hội đồng kỷ luật đã xem xét và đề nghị Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh đã ra quyết định buộc thôi việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động từ đầu năm 2005 đối với những trường hợp này.

 

070115-bang-cap.jpgNgay sau đó, Phòng Giáo dục huyện Sông Hinh phối hợp cùng công an huyện tiếp tục kiểm tra, toàn diện văn bằng của 45 giáo viên quê ở các tỉnh như Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Nguyên chuyển vào giảng dạy tại huyện và xác định 15 giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp. Từ cơ sở này, Hội đồng kỷ luật xem xét và đề nghị Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh ra quyết định kỷ luật 15 giáo viên này.

 

Trong số đó có cô Đào Thị Hồng Thắm công tác tại Trường tiểu học EaTrol được UBND huyện Sông Hinh hợp đồng làm giáo viên, sau đó được tuyển dụng và bổ nhiệm công chức thuộc biên chế Nhà nước. Năm 2003, cô Thắm dùng văn bằng không hợp pháp bổ sung vào hồ sơ đăng ký tham gia khóa học cao đẳng tiểu học hệ tại chức do trường Cao đẳng Sư phạm Phú Yên mở. Đến năm 2005, việc cô Thắm sử dụng văn bằng không hợp pháp bị phát hiện nên Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh ra quyết định buộc thôi việc. Cô Thắm cho biết: “Tôi thấy việc sử dụng văn bằng không hợp pháp là sai với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hành vi của tôi chỉ xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. UBND huyện Sông Hinh ra quyết định kỷ luật tôi với hình thức buộc thôi việc là quá nặng và chưa phù hợp với quy định của pháp luật”.

 

Cô Thắm cho rằng, việc xử lý kỷ luật của Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh là chưa công bằng, thỏa đáng nên đã làm đơn khiếu nại quyết định lên cấp trên. Ngày 7/7/2006, Bộ Nội vụ có công văn 2681/BNV-TT đề nghị xem xét lại quyết định kỷ luật đối với giáo viên Đào Thị Hồng Thắm. Công văn này ghi rõ: “Bà Thắm chỉ phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo và việc UBND huyện Sông Hinh áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Thắm là chưa phù hợp”. Công văn này cũng đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên tiến hành xử lý kỷ luật lại đối với giáo viên Đào Thị Hồng Thắm. Song cho đến nay, trường hợp của cô Thắm vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

 

Vì thế UBND huyện Sông Hinh cần xem xét lại trường hợp của cô Thắm để xử lý đúng qui định, đảm bảo quyền lợi cho cô Thắm.

 

TỔ PHÓNG VIÊN NỘI CHÍNH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek