Thứ Sáu, 04/10/2024 22:32 CH
Lật mặt nữ “cò ” lừa xin việc
Thứ Tư, 24/10/2012 08:15 SA

Không có nghề nghiệp ổn định, sống lang bạt nhưng đi đâu, gặp ai, Mai Châu Thị Hiền (SN 1984, trú thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, Phú Hòa) cũng tự xưng có quan hệ quen biết rộng, có thể xin việc làm cho người có nhu cầu. Tin lời Hiền, có người bị sập bẫy lừa và họ đã làm đơn gửi đến cơ quan công an tố cáo.

 

Nu-co121024.jpg

Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa lấy lời khai đối tượng lừa đảo - Ảnh: N.KHANG

Cuối năm 2011, trong một lần đến chơi nhà bạn ở phường 4 (TP Tuy Hòa), chị Phạm Thị Mai (trú thị trấn Hai Riêng, Sông Hinh) gặp một cô gái ăn mặc lịch sự, tác phong lịch thiệp đến làm quen. Qua lời trò chuyện xã giao, cô gái này tự giới thiệu tên là Hiền, hiện làm nghề kinh doanh, đồng thời là chủ một đại lý bảo hiểm hoạt động trên địa bàn thành phố. Hiền cho biết, do điều kiện công việc làm ăn nên đã tạo dựng được mối quan hệ quen biết rộng, có khả năng “chạy” xin việc làm. Ai có nhu cầu, Hiền sẵn sàng tạo điều kiện giúp đỡ. Vừa nói Hiền vừa chìa card visit có ghi họ tên, số điện thoại, chức danh hẳn hoi khiến chị Mai tin lời Hiền ngay.

 

Vài tháng sau, trong lúc ngồi chờ bạn tại quán cà phê Như Quỳnh (phường 9, TP Tuy Hòa), chị Mai tình cờ gặp lại Hiền. Vừa mới gặp, Hiền đã chủ động bắt tay chào, thăm hỏi như người quen biết lâu ngày khiến chị Mai vô cùng cảm kích. Khi biết chị Mai tốt nghiệp đại học sư phạm chuyên ngành Tiếng Anh, đã gửi hồ sơ đến nhiều nơi nhưng vẫn chưa xin được việc, Hiền ra vẻ thông cảm và chủ động gợi ý giúp đỡ. Hiền cho biết, do có quan hệ thân thiết với thầy H, đang là Trưởng phòng Giáo dục ở huyện T nên Hiền sẽ gặp và xin giúp chị Mai đi dạy. Muốn sớm nhận quyết định đi dạy, chị Mai phải chuẩn bị tiền để Hiền đi gặp gỡ, “ngoại giao” trước. Tin lời Hiền, chị Mai về nhà thúc giục cha mẹ lo tiền, đưa cho “ân nhân”.

 

Đang chạy vạy vay mượn tiền, chị Mai đã nghe Hiền gọi điện thoại thúc giục mang gấp đến quán cà phê Hight Teech (Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo) để gặp, đặt vấn đề vì “đã hẹn với thầy trưởng phòng giáo dục”. Đem tiền đến mà không gặp được trưởng phòng giáo dục, chị Mai thắc mắc định hỏi thì Hiền cho biết, thầy bận việc đột xuất không đến được và yêu cầu chị Mai đưa tiền ngay để Hiền chuyển cho thầy. Tin lời, chị Mai đã đưa Hiền 10 triệu đồng với hy vọng, ước mơ được đứng trên bục giảng của mình bấy lâu nay sẽ thành hiện thực.

 

Chờ mãi vẫn không thấy ai gọi mình đi dạy, chị Mai sốt ruột điện thoại hỏi thăm thì Hiền bảo ráng chờ, ậm ừ cho qua chuyện rồi viện cớ lẩn tránh không gặp mặt. Thấy có dấu hiệu khuất tất, chị Mai cất công tìm hiểu thì được biết giữa Trưởng phòng Giáo dục huyện T và Hiền hoàn toàn không có quan hệ quen biết hay đưa tiền bạc nhờ vả gì. Thực chất, Hiền là đối tượng “vô công rỗi nghề” chứ không phải doanh nhân hay chủ đại lý bảo hiểm như chị ta đã nói. Bức xúc vì bị lừa, chị Mai đã làm đơn gửi đến cơ quan công an tố cáo.

 

Từ đơn tố cáo của người bị hại, Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành xác minh và nhanh chóng làm rõ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Mai chính là Mai Châu Thị Hiền, SN 1984, trú thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa. Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố Mai Châu Thị Hiền để tiếp tục điều tra mở rộng.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek