Thứ Bảy, 05/10/2024 04:25 SA
Cháu va chạm với học sinh, cậu đánh giáo viên chủ nhiệm
Thứ Sáu, 05/10/2012 08:05 SA

Cháu va chạm với học sinh cùng trường trong giờ giải lao, gây chấn thương ở răng, sau đó cậu đến trường đánh giáo viên chủ nhiệm, vì cho rằng không quan tâm đến cháu mình, không thông báo cho phụ huynh biết. Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Hòa Quang 2 (xã Hòa Quang Bắc, Phú Hòa).

 

co-han121005.jpg

Cô Hân (trái) kể lại sự việc cho phóng viên - Ảnh: N.QUANG

Theo tờ trình của Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Quang 2 Nguyễn Văn Lắm ký gửi Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa ngày 1/10, thì sự việc xảy ra lúc 15g15 ngày 27/9. Vào thời điểm trên là giờ giải lao giữa hai tiết học, em Trương Huyên Chương (con của bà Lê Trịnh Thục Quyên), học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hòa Quang 2, do cô giáo Nguyễn Thị Hân chủ nhiệm có va chạm với em Nguyễn Công Triều, học sinh lớp 1 cùng trường. Hậu quả, em Chương bị thương ở răng, phải đến bác sĩ để kiểm tra. Đến 13g20 ngày 1/10, bà Quyên cùng em ruột là Lê Hoàng Nguyện (trú TP Tuy Hòa) đến Trường tiểu học Hòa Quang 2 để gặp cô Hân về việc con mình bị thương. Tại văn phòng nhà trường, bà Quyên, ông Nguyện, cô Hân và Ban giám hiệu Trường tiểu học Hòa Quang 2 trao đổi về thương tích của em Chương. Khi việc trao đổi diễn ra khoảng 10 phút, thì ông Nguyện đứng dậy túm tóc cô Hân đấm mấy cái vào mặt. Sau khi em trai đánh cô Hân, bà Quyên cho con nghỉ học cho đến nay.

 

Tận mắt chứng kiến hành vi ông Nguyện đánh cô Hân, thầy Phạm Tấn Hạnh, tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Hòa Quang 2 bức xúc: “Bản thân bà Quyên cũng là giáo viên dạy tại Trường THCS Hòa Quang (xã Hòa Quang Bắc) mà có hành vi đưa người nhà đến trường hành hung và dùng những lời lẽ xúc phạm cô Hân là không thể chấp nhận được”.

 

Làm việc với phóng viên Báo Phú Yên sáng 4/10, bà Lê Trịnh Thục Quyên cho biết: Sau khi biết con mình bị thương ở răng, tôi có dẫn cháu đến Nha khoa Thiên Chương ở TP Tuy Hòa để khám và niềng lại các răng cửa. Tại đây, bác sĩ bảo vết thương rất nặng, có thể chuyển vào TP Hồ Chí Minh để điều trị. Nghe bác sĩ nói vậy, tôi “xót” con quá nên cùng với em trai đến Trường tiểu học Hòa Quang 2 để trao đổi với cô Hân và ban giám hiệu để rõ hơn về vụ việc, chứ không có ý định xúc phạm cô Hân. “Tôi bất ngờ về hành vi của em trai mình đánh cô Hân tại văn phòng của Trường tiểu học Hòa Quang 2” bà Quyên thừa nhận.

 

Còn cô Nguyễn Thị Hân thì cho biết, sau khi em Chương và Triều va chạm với nhau, tôi có đưa Chương đến văn phòng trường để sơ cứu. Cứ nghĩ là vết thương nhẹ, nên không báo cho phụ huynh biết mà đưa em Chương về lớp tiếp tục học như các học sinh khác. Tôi không ngờ sự việc lại trầm trọng như thế này. Theo kết quả giám định thương tích đối với cô Hân sáng 4/10 do Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trần Minh Tâm ký, ghi rõ: Cô Hân bị chấn thương phần mềm vùng mặt do bị đánh. Hiện vùng mặt của cô Hân vẫn còn sưng bầm nhiều chỗ, người bị choáng. “Đã 24 năm đứng lớp, được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, vậy mà tôi lại bị người khác làm nhục”, cô Hân rơm rớm nước mắt giãi bày.

 

Bà Lê Thị Kim Liên, Chủ tịch UBND xã Hòa Quang Bắc cho biết, sau khi sự việc xảy ra UBND xã đã chỉ đạo Công an xã làm việc với Ban giám hiệu Trường tiểu học Hòa Quang 2, mời ông Nguyện đến làm việc và cấp giấy giới thiệu cho cô Hân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh giám định thương tích. Tại buổi làm việc, ông Nguyện thừa nhận hành vi đánh người của mình. Hiện vụ việc đã báo Công an huyện Phú Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Ông Triệu Bốn, Phó bí thư Chi bộ Trường THCS Hòa Quang cho biết, bà Quyên là giáo viên của trường. Ban giám hiệu đã biết sự việc xảy ra với cô Hân và đã làm việc với bà Quyên. Hành động của bà Quyên và em trai đối với cô Hân đã ảnh hưởng đến phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của nhà trường.

 

Chiều 4/10, ông Nguyễn Văn Lắm cho biết Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa đã cử cán bộ đến Trường tiểu học Hòa Quang 2 để làm việc với các bên liên quan. Tại buổi làm việc, bà Quyên thay mặt gia đình xin lỗi cô Hân.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek